Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CH Séc vs Croatia (23h ngày 17/6): Cuộc chiến sinh tử

Thứ Sáu 17/06/2016 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua trước Tây Ban Nha, CH Séc buộc phải thắng Croatia để nuôi hy vọng đi tiếp. Trong khi đối thủ của họ sẽ muốn giành một trận thắng để cạnh tranh vị trí nhất bảng.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Dự đoán kết quả trận CH Czech vs Croatia

co czech
CZECHHÒACROATIA
co croatia


CH Séc không còn đường lùi

Mặc dù đây mới chỉ là là lượt trận thứ hai, song CH Séc đã rơi vào tình thế rất khó khăn bởi họ để thua lượt trận đầu tiên trước Tây Ban Nha. Ở trận đại chiến sắp tới, thầy trò Paven Vrba lại phải đối mặt một đội bóng khó chơi khác là Croatia và nguy cơ bị loại của họ là rất lớn.

Sau màn trình diễn ở lượt trận đầu tiên, có thể thấy không nhiều tín hiệu tích cực đến từ đội bóng có biệt danh pha lê. Ngoài một lối chơi phòng ngự tập thể tương đối tốt, Séc không triển khai được phản công và cũng không có đủ nhân sự để chơi một thứ bóng đá chất lượng. Trong trận đấu gặp Tây Ban Nha, lão tướng Rosicky dù đã sa sút phong độ nhưng vẫn là cái tên duy nhất đủ sức gánh vác hàng công đội tuyển.

Nhung no luc cua Cech khong the giup CH Sec tranh khoi that bai
Những nỗ lực của Cech không thể giúp CH Séc tránh khỏi thất bại

Với lực lượng các tuyến như vậy, không ngạc nhiên khi Séc sẽ tiếp tục chọn lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn như trước Tây Ban Nha. Mặc dù thua trận, tuy nhiên có thể nói họ đã thành công ở trận đấu trước khi gây khó khăn cho cho nhà ĐKVĐ Châu Âu trong phần lớn thời gian thi đấu. Thầy trò Vrba đã chơi cực kỳ kiên cường và thậm chí một số thời điểm hiếm hoi họ còn tung ra được những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành David de Gea.

Chơi tốt là vậy, tuy nhiên Séc vẫn phải nhận thất bại do bàn thắng muộn của trung vệ Pique và điều này khiến đội trưởng Rosicky tỏ ra rất tức giận. Sau trận đấu đó, anh đã tuyên bố rằng mình và các đồng đội sẽ không để cho điều tương tự xảy ra ở các trận đấu tiếp theo. Chính vì vậy, họ sẽ càng quyết tâm hơn trong cuộc đối đầu với Croatia, cả vì kết quả lẫn thể diện.

Croatia quyết lấy ngôi đầu bảng

Sau trận ra quân thành công, Croatia đang tràn trề tự tin bước vào cuộc đối đầu với đối thủ yếu nhất bảng là CH Séc. Luka Modric và các đồng đội đã chứng minh được thực lực khi áp đảo đối thủ không hề dễ chịu là Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng cần phải nhớ rằng chính đoàn quân của Fatih Terim đã từng đánh bại CH Séc ở vòng loại nên đối thủ này không phải thử thách quá khó khăn với Croatia.

Với sức mạnh đến từ hàng tiền vệ siêu sao gồm những Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic và Marcelo Brozovic, Croatia thừa sức áp đảo những đối thủ như Séc. Họ cũng có thể giải quyết trận đấu nếu đối thủ chơi phòng ngự số đông bằng khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao giống như siêu phẩm vô lê ở trận trước của Modric.

Neu may man hon, Croatia da phai thang it nhat 3-0
Nếu may mắn hơn, Croatia đã phải thắng ít nhất 3-0

Không những vậy, lối chơi mà HLV Ante Cacic xây dựng cho Croatia cũng rất hợp lý và nó tận dụng được điểm mạnh của các học trò. Với một hàng tiền vệ đa năng và công thủ toàn diện, họ khỏa lấp được điểm yếu nơi hàng thủ với sự thiếu chắc chắn của những Corluka, Strinic hay Srna.

Mặc dù vậy, vị trí tiền đạo của Croatia khá đơn điệu khi họ chỉ có một lựa chọn duy nhất là Mario Mandzukic. Chân sút thuộc biên chế Juventus rõ ràng là cầu thủ đẳng cấp thế giới, song anh lại có lối chơi khá đơn điệu và dễ bị phong tỏa. Trước hàng phòng ngự số đông của CH Séc, tiền đạo 29 tuổi sẽ rất khó xoay xở và nhiều khả năng anh chỉ nhận nhiệm vụ làm tường và thu hút đối phương.

Qua trận đấu đầu tiên, có thể thấy tham vọng của Croatia ở giải đấu lần này là không nhỏ khi họ có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Sau ba điểm giành được ở trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ, thầy trò Cacic sẽ không bỏ qua cơ hội tích lũy điểm số trước đối thủ dễ chơi như CH Séc. Trong khi Tây Ban Nha vốn chưa thật sự vào phom phải đối mặt với “kẻ cùng đường” Thổ Nhĩ Kỳ thì Croatia có thể nhân cơ hội này tích lũy điểm số và nắm lợi thế trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng.

Đội hình dự kiến

doi hinh du kien Sec-Croatia
Đội hình dự kiến CH Séc-Croatia

CH Séc (4-2-3-1): Cech - Kaderabek, Sivok, Kadlec, Limbersky - Plasil, Darida, Dockal, Rosicky, Krejci - Necid
Croatia (4-2-3-1): Subasic - Srna, Corluka, Vida, Strinic - Badeji, Modric, Brozovic, Rakitic, Perisic - Mandzukic
Dự đoán: 0-2


Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X