Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ xuất sắt nhất Euro 2016, anh là ai?

Thứ Ba 07/06/2016 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn vài ngày nữa Euro 2016 sẽ khai mạc trên đất nước hình lục lăng. Bên cạnh nhà vô địch thì người ta đang chờ xem ngôi sao nào sẽ tỏa sáng tại giải đấu sắp tới.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Hè này là một thời điểm mà các tín đồ túc cầu giáo sẽ “bội thực” các giải đấu lớn ở cấp độ ĐTQG. Từ Copa America 2016 đang diễn ra tới Olympic Rio De Janeiro vào tháng 8 tới. Tuy vậy xét cho cùng thì Euro 2016 vẫn là giải đấu đáng chú ý nhất trong năm của làng bóng. Nơi mà những anh tài ưu tú nhất của lục địa già sẽ hội tụ về nước Pháp. Tất nhiên có những lo ngại nhất định về an ninh, khủng bố hay thậm chí cả lũ lụt. Thế nhưng những điều đó gần như chắc chắn không thể cản ngày hội của những người yêu bóng đá trên toàn thế giới. Vì thế hầu hết các fan chân chính đang chờ đợi những trận cầu hấp dẫn vào mùa hè này.

Euro 2016 không chỉ là đấu trường tranh tài của 24 ĐTQG mạnh nhất châu Âu vào thời điểm này mà còn là nơi mà các ngôi sao thể hiện tài năng của mình. Euro hay World Cup là giải đấu mà đã có rất nhiều cầu thủ thành danh đi lên. Vì thế đây là dịp chẳng thể tốt hơn để họ vươn lên tầm cao mới trong sự nghiệp của mình. Những cầu thủ như Ibrahimovic, Pogba, Griezmann, Ozil, Payet, Muller, Silva, Morata, Kane, Rooney… rất muốn 1 lần “bùng cháy” ở Euro 2016 để bước tới tầm của Messi và Ronaldo. Tất nhiên cũng không thể bỏ qua siêu sao Ronaldo, người đang giành pole trong cuộc đua QBV FIFA 2016. Nếu anh tỏa sáng trên đất Pháp thì gần như chắc chắn sẽ lần thứ 4 trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trước nửa năm trời.

Cau thu xuat sat nhat Euro 2016, anh la ai hinh anh
Những cầu thủ đáng chút ý nhất tại Euro 2016

Thông thường, cầu thủ xuất sắc nhất Euro sẽ nằm ở đội bóng vô địch giải đấu. Vì thế những ngôi sao của ĐT Pháp, Đức và Tây Ban Nha đang chiếm nhiều lợi thế hơn cả. Những Pogba, Griezmann hay Payet của Les Bleus, Ozil, Kroos, Muller của Die Mannschaft, Iniesta, Silva, Morata của La Roja đang là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu cao quý này. ĐT Bỉ với nhiều ngôi sao đang lên cũng được đánh giá rất cao. Nếu “Quỷ đỏ” lên ngôi thì dĩ nhiên nhưng Hazard, De Bruyne sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất giải. Đương nhiên không thể bỏ qua những bất ngờ như kiểu Hy Lạp năm 2004 hay Đan Mạch 1992. Thụy Sĩ, Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan đều sẵn sàng làm nên chuyện tại Euro 2016, khi đó bóng đá châu Âu và thế giới có thể sẽ xuất hiện một ngôi sao mới mà trước giải chưa ai từng nghe tới.

Cũng có những trường hợp ngoại lệ cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải mà không vô địch. Đó là dành cho những cầu thủ theo kiểu “gánh team”. Ví dụ như Bồ Đào Nha, Thụy Điển hay xứ Wales. Chỉ cần họ vào bán kết thôi thì những Ronaldo, Ibrahimovic, Bale có rất nhiều cơ hội giành giải cao quý nhất dành cho một cầu thủ.

Cau thu xuat sat nhat Euro 2016, anh la ai hinh anh 2
Pogba đang là ứng viên số 1 cho danh hiệu cầu thủ hay nhất Euro 2016

Một tiêu chí quan trọng nhất để chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất giải là vai trò thủ lĩnh của ngôi sao đó trong đội bóng sẽ lên ngôi tại Euro 2016. Nếu đội đăng quang có tính đoàn kết cao, có sự đóng góp lớn của toàn đội thì người đội trưởng hoặc cầu thủ dẫn dắt thế trận sẽ có vinh dự này. Có thể kể đến trường hợp của Zakorakis ở đội tuyển Hy Lạp năm 2004, Xavi ở Tây Ban Nha năm 2008 là tiêu biểu cho điều đó. Ngay cả ở World Cup cũng tuân theo quy luật này, mà trường hợp của Canavaro vào năm 2006 là minh chứng. Rất có thể Euro 2016 sẽ tái hiện kịch bản như những trường hợp kể trên bởi xu thế hiện nay là lối chơi pressing mang tính đoàn kết cao, khó có cá nhân nào nổi bật hơn cả. Như ở mùa giải vừa qua, Leicester và Atletico đã chơi rất hay nhưng để tìm ra cầu thủ hay nhất thì không dễ.

Với tiêu chí ngôi sao đạt phong độ cao, nằm ở đội vô địch, mang dáng dấp nhạc trưởng thì Pogba đang dẫn đầu danh sách ứng viên cho cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016. Muller của ĐT Đức cũng là cái tên không thể bỏ qua. Người đang nắm giữ danh hiệu này ở Euro 2012 là Iniesta vẫn được đánh giá rất cao cùng Tây Ban Nha. Hazard ở ĐT Bỉ, Kane ở ĐT Anh, Lewandowski của Ba Lan, Ronaldo của Bồ Đào Nha… là những cái tên nặng ký cho danh hiệu cao quý này.

Tỷ lệ cược của Bet365 cho cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016

Pogba: 1/11 (1 ăn 11)

Ronaldo: 1/15

Griezmann: 1/15

Muller: 1/15

Hazard: 1/17

Iniesta: 1/17

Harry Kane:1/17

De Bruyne: 1/21

Lewandowski: 1/26

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X