Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cập nhật những dự đoán nóng hổi cho trận Đức vs Italia

Thứ Bảy 02/07/2016 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dựa theo những biến động của Đức vs Italia trước thềm cuộc đọ sức tại tứ kết Euro 2016, chuyên gia Hải Ly sẽ tiếp tục gửi tới chúng ta một số dự đoán cập nhật nhất.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Italia thắng theo châu Á về phạt góc


Điều nói trên sẽ xảy ra nếu số phạt góc mà Italia được hưởng nhiều hơn, ngang bằng hoặc không kém Đức quá 2 quả. Mốc 2 quả đã được những chuyên gia trong đánh giá đưa ra song nó có phần hơi cảm tính bởi dựa nhiều theo sự vượt trội về phạt góc của Đức trong những trận đã qua. Lần lượt “Những cỗ xe tăng” đã thắng 8-1 Slovakia, 6-0 Bắc Ireland, 8-2 Ba Lan và chỉ thua 6-12 trước Ukraine trong thông số này.

Hector Duc vs Ba LAn
Hai cánh của Đức trong đó có vị trí của Hector sẽ là nơi Italia khai thác

Nhưng cũng giống như kết quả tỷ số chung cuộc của một trận đấu, cuộc đua phạt góc cũng không hề kém phần gay cấn. Như đã phân tích ở trên, Italia sẽ cố gắng khai thác vào khoảng trống đằng sau hai hậu vệ cánh của Đức nơi Kimmich còn thiếu kinh nghiệm và Hector mới trở lại sau chấn thương. Trước một đối thủ già giơ như Italia, rất khó để các mũi công bên kia có thể đi xuống được sát biên.

Vì thế, Đức sẽ khó lòng đạt được số quả phạt góc nhiều hơn từ 2 trở lên so với Italia để giành phần thắng theo châu Á. Ngược lại, nếu đặt niềm tin vào Azzurri ở thể loại rất thú vị này, cơ hội được hưởng niềm vui của các CĐV đặc biệt như chúng ta sẽ cao hơn. Càng tới sát giờ bóng lăn, các chuyên gia sau khi phân tích biến động càng khẳng định điều đó hơn.

Đức thắng theo châu Á về thẻ phạt

Italia Motta the vang
Không cầu thủ nào của Italia muốn nhận thẻ để phải nghỉ bán kết (nếu đi tiếp)

Khái niệm nói trên có vẻ như vẫn còn xa lạ với nhiều người. Xin giải thích ngay là giới làm luật đã quy định Italia phải nhường Đức tròn 1 thẻ phạt ở cuộc đối đầu tới. Lý do cũng là dễ hiểu bởi suốt từ đầu giải, các cầu thủ Italia đã cho thấy họ thi đấu không thiếu những tiểu xảo với những người tham gia phòng ngự sẵn sàng phạm lỗi thậm chí nhận thẻ để ngăn cản đối phương. Tổng cộng 4 trận đã qua, Azzurri nhận về cho mình tổng cộng 13 tấm thẻ vàng.

Hệ quả là việc trước trận Đức vs Italia, HLV Conte lo ngay ngáy khi có tới 11 cầu thủ sẽ bị treo giò ở bán kết (nếu đi tiếp) nếu phải nhận thêm 1 thẻ vàng. Chính điều đó sẽ khiến đoàn quân thiên thanh phải cẩn trọng tuyệt đối khi chơi trên sân Matmut-Atlantique rạng sáng mai và nói một cách hóm hỉnh thì sẽ phải “thay tính đổi nết” so với những trận đã qua.

Đó là mấu chốt để tin rằng Italia dù được đánh giá cao hơn hẳn Đức về khoản nhận thẻ song kết quả sẽ khác. Được quyền rảnh chân hơn do số người có nguy cơ bị treo giò ít hơn, số thẻ phạt mà Đức phải nhận trận tới xem ra sẽ chẳng kém Italia hoặc nếu thua cũng chỉ kém 1 thẻ, mức vẫn nằm trong vòng an toàn.

Đức sẽ thủng lưới bàn đầu tiên tại Euro 2016

4 trận vừa qua, Đức đều bảo toàn mành lưới dù là vòng bảng hay vòng 1/8. Tuy nhiên, điều này chưa thực sự thuyết phục cho lắm khi những đối thủ của họ chỉ lần lượt là Ukraine, Ba Lan, Bắc Ireland và Slovakia. Đáng nói là ở chỗ hai cái tên đầu tiên đã tung ra được tổng cộng tới 16 pha dứt điểm trúng đích về phía khung thành Manuel Neuer và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn này mới giúp đội bóng có biệt danh “Những cỗ xe tăng” đứng vững.

Chúng ta không được phép để con số 0 bàn thua của Đức tác động. Còn nhớ ở World Cup 1978 họ cũng từng giữ sạch lưới 4 trận liền song lại phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần ở 2 trận kế tiếp. Không hàng thủ nào là không thể xuyên phá và đôi khi thiếu những thuốc thử mạnh sẽ khiến Đức lâm vào chủ quan và có phần bỡ ngỡ khi gặp phải đối thủ mạnh.

Cap nhat lien tuc nhung du doan nong hoi cho tran Duc vs Italia hinh anh
Đức phải coi chừng hàng công sắc bén của Italia

Italia xứng đáng để Đức phải lo lắng không chỉ bởi cái tên. Ở trận gần nhất trước Tây Ban Nha, HLV Conte đã khiến cả thế giới phải ngước nhìn bởi dù không sở hữu những ngôi sao nhưng họ vẫn biết cách vận dụng triệt để nhân sự và chiến thuật để tạo ra tới 8 cơ hội, tung ra 11 pha dứt điểm bao gồm 8 trúng đích về phía cầu môn các nhà đương kim vô địch châu Âu. Quan trọng nhất, đã có 2 trong đó được chuyển hóa thành bàn giúp Azzurri lọt vào tứ kết.

Chuẩn bị bước vào trận đấu Đức vs Italia, thầy trò ông cũng được kỳ vọng sẽ làm được điều ấn tượng như vậy. Conte là chiến lược gia rất giỏi về chiến thuật và ông đã xây dựng được một hệ thống mà cảm giác thiếu đi một vài cá nhân cũng không quá ảnh hưởng. De Rossi và Candreva có thể vắng mặt vì chấn thương song có lẽ vài ngày là đủ để tân thuyền trưởng của Chelsea tìm ra những giải pháp hợp lý thay thế.

Về khâu ghi bàn cũng vậy bởi nếu như Italia có thể tạo ra số cơ hội vượt trội trước Tây Ban Nha thì không lý gì họ lại không làm điều đó trước Đức. Cần biết rằng trong 7 trận đối đầu của hai đội từ năm 2003 tới nay, chỉ duy nhất 1 lần Italia không thể làm tung lưới Đức (hòa 0-0). Vì những lẽ đó, thủ thành Neuer nên chuẩn bị tinh thần vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên tại Euro 2016 (không loại trừ khả năng 2 hoặc 3 lần như vậy).

Tổng số quả phạt góc từ 11 trở lên

Cap nhat lien tuc nhung du doan nong hoi cho tran Duc vs Italia hinh anh 2
Kroos bị theo kèm sát sẽ khiến Đức phải dồn bóng sang hai biên

Nhìn vào bại tướng mới nhất của Italia là Tây Ban Nha, Đức hẳn sẽ rút ra nhiều bài học cho mình. Ở đó Azzurri đã đạt đến sự hoàn hảo về chiến thuật khi họ kiểm soát không gian, chia cắt các tuyến của đối thủ và khiến cho những chân chuyền lừng danh như Sergio Busquets hay Andres Iniesta hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Điều tương tự cũng đang chờ đợi Toni Kroos ở cuộc đọ sức Đức vs Italia.

Cũng như Busquets, ngôi sao đang chơi cho Real Madrid có xu hướng lùi sâu và tổ chức tấn công từ đó. Nhưng rất có thể HLV Conte sẽ bố trí tiền đạo Graziano Pelle của mình dùng sức mạnh để trấn áp khiến đầu mối sáng tạo của Đức bị tê liệt. Từ đó, mối lo hộ công Mesut Ozil đói bóng không phải là không thể xảy ra. Do đó, HLV Low của Đức nên tính sẵn tới phương án chuyển hướng tấn công sang hai cánh để giảm bớt số lần bóng qua chân của Kroos.

Vẫn biết điều này sẽ khiến Kroos phải hy sinh nhiều nhưng đây là cần thiết bởi vết xe đổ của Tây Ban Nha sẽ hiển hiện trước mắt. Đức sắp tới sẽ cố gắng thực hiện nhiều giải pháp để tránh rơi vào bẫy phòng ngự đã chuẩn bị sẵn của Italia trong đó đặc biệt nhất là cố gắng đưa bóng trực tiếp cho hai cánh với Draxler, Muller rồi cả Ozil khi dạt sang. Rồi các hậu vệ biên cũng được khuyến khích dâng cao hơn nhất là sau sự xuất hiện của cầu thủ trẻ Kimmich.

Kimmich cùng Hector hiện được xem là cặp đôi phù hợp nhất của Đức thay vì Howedes như trước bởi họ tăng thêm tính cơ động khi tấn công. Điều này rất phù hợp với khi gặp Italia nơi khu trung tuyến được dự báo sẽ rất chật chội. Họ cũng hai mũi công cánh phía trên được kỳ vọng sẽ cung cấp đủ bóng và thuận lợi để tận dụng khả năng không chiến của trung phong cao lớn Gomez.

Trong khi đó, phía Italia cũng sẽ cố gắng khai thác khoảng trống sau lưng hai hậu vệ cánh của Đức khi họ lao lên. Dù không có Candreva song những Florenzi, Darmian hay Giaccherini sẵn sàng khoan phá để mang về bàn thắng cho đội nhà. Và khi mà bóng được dồn chủ yếu ở hai hành lang hai đội, nếu số quả phạt có xuất hiện nhiều cũng là điều nhìn thấy trước.

Lựa chọn:
- Italia không kém Đức quá 2 quả phạt góc.
- Đức không kém Italia quá 1 thẻ phạt.
- Đức không thể giữ sạch lưới trước Italia.
- Số quả phạt góc từ 11 trở lên.

Dự đoán tỷ số trận đấu: Đức 1-2 Italia

Hải Ly


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X