Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha vs Wales (2h00 ngày 7/7): Giấc mơ có thật

Thứ Tư 06/07/2016 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc lọt vào bán kết Euro 2016 là một giấc mơ của thầy trò HLV Coleman nhưng họ còn có thể làm được nhiều hơn thế trong trận Bồ Đào Nha vs Wales vào đêm nay.

Ngày này 4 năm trước, việc được dự Euro hay World Cup là một viễn cảnh xa vời với xứ Wales. Họ cũng từng sản sinh ra lứa cầu thủ xuất sắc như Giggs, Speed hay Bellamy nhưng rõ ràng bóng đá vẫn là thứ gì đó cao sang với đất nước chỉ có 3 triệu dân này. Thậm chí để giúp một huyền thoại như Giggs được dự giải lớn, Vương Quốc Anh quyết định gộp thành một đội tuyển Olympic tại Thế vận hội 2012 mà trong đó xứ Wales góp 4 người. Ngoài Giggs, còn có Bellamy, Joe Aillen và Neil Taylor. Nói ra để thấy việc được dự một giải lớn là giấc mơ xa xỉ của xứ Wales. Và việc họ lần đầu được dự Euro 2016 cũng một phần là nhờ UEFA mở rộng quy mô giải đấu lên thành 24 đội.

Tuy nhiên, xứ Wales đang làm được những điều lớn lao hơn sự kỳ vọng. Giấc mơ được dự một giải lớn đã thành sự thật và giờ họ còn có một giấc mơ khác còn lớn hơn rất nhiều – trở thành ông vua của châu Âu. Và chẳng ai có thể nói trước điều gì khi mà Bale và các đồng đội đã chơi rất hay từ đầu giải đến nay. Họ vừa hạ gục đội bóng số 1 cựu lục địa trên BXH FIFA là Bỉ với tỷ số 3-1 ở tứ kết. Và trước trận bán kết Bồ Đào Nha vs Wales vào đêm nay, thầy trò HLV Coleman được đánh giá cao hơn đối thủ của họ. Khi đã lọt vào đến bán kết thì chẳng có lý do gì không thể xảy ra cả. “Rồng đỏ” thật sự có thực lực và họ lại đang có phong độ tốt bậc nhất tại Euro 2016 lần này.

Bo Dao Nha vs Wales (2h00 ngay 77) Giac mo co that hinh anh goc
Preview: Bồ Đào Nha - Xứ Wales

Lối chơi của xứ Wales cũng được coi là hiện đại và rất hiệu quả. HLV Coleman đã giúp đội bóng áo đỏ từ bỏ cách đá kiểu Anh truyền thống để chuyển sang phòng ngự phản công trong 2 năm trở lại đây. Quãng thời gian đó là đủ để tạo ra một lối chơi tương đối nhuần nhuyễn sau 5 trận đã đấu. Cách đá 3-5-2, kết hợp xu hướng pressing giúp xứ Wales trở nên vô cùng chắc chắn ở hàng thủ. Với nền tảng thể lực tốt, cách di chuyển tích cực của các cầu thủ thuộc Liên hiệp Anh thì “Rồng đỏ” đang chứng tỏ họ là đội bóng khó bị đánh bại tại giải. Còn ở phía trên, Gareth Bale là sự đảm bảo cho nhiệm vụ ghi bàn. Bên cạnh đó những cái tên mà ít người biết đến như Vokes, Robson-Kanu cũng cho thấy họ không chỉ để làm nền cho siêu sao đắt giá nhất thế giới.

Nếu thầy trò HLV Coleman hưng phấn bao nhiêu thì ngược lại đối thủ của họ trong trận Bồ Đào Nha vs Wales lại lo lắng bấy nhiêu. Ngay cả khi đã lọt vào bán kết nhưng chẳng ai có thể chấp nhận nổi màn trình diễn của Seleccao. Họ thi đấu rời rạc, thiếu ý tưởng, không có nhiều bài vở. Việc lọt vào vòng 4 đội là nhờ có nhánh thi đấu quá thuận lợi. Việc “Brazil của châu Âu” chấp nhận đá cầu hòa để kéo trận đấu sang loạt hiệp phụ, luân lưu trước Croatia, Ba Lan cho thấy ông Fernando Santos lúng túng như thế nào. Bồ Đào Nha có quá ít bài ngoài việc dồn bóng cho Ronaldo. Đó cũng là lý do mà siêu sao thuộc biên chế Real gần như bị khóa chặt kể từ khi Euro 2016 khởi tranh đến nay, ngoại lệ duy nhất là hiệp 2 gặp Hungary ở vòng bảng.

Bo Dao Nha vs Wales (2h00 ngay 77) Giac mo co that hinh anh goc 2
Thông số hai đội tại Euro 2016

Ở vòng tứ kết, Bồ Đào Nha bị Ba Lan chọc thủng lưới ngay phút thứ 2. Điều này không quá ngạc nhiên bởi cặp hậu vệ cánh của Seleccao bị đánh rất tệ. Họ có thói quen thích dâng cao nên rất hay hở sườn. Chưa kể kỹ năng bọc lót là rất yếu. Cái tên đáng tin tưởng nhất trước khung thành Patricio là trung vệ Pepe nhưng anh cũng đã 33 tuổi. Còn lại, Fonte rất vụng về, Soares mất vị trí liên tục. Bên cánh trái Guerreiro có khá hơn nhưng lại chấn thương, trong khi người thay thế Eliseu thật sự là tử huyệt thường xuyên bị khoét vào. Chưa nói đến Bale, mà chỉ cần những Vokes, Robson-Kanu bức tốc thôi là hàng thủ Bồ Đào Nha đã “hít khói” rồi.

Chiến thuật Bồ Đào Nha vs Wales: Tí hon “bóp” khổng lồ
Ngày mai, trận bán kết đầu tiên giữa Bồ Đào Nha vs Wales sẽ diễn ra trong sự tò mò của tất cả. Người ta đang muốn xem đoàn quân của Coleman sẽ còn làm nên...

Tóm lại, ngoại trừ vấn đề tên tuổi thì Bồ Đào Nha đều bị đánh giá lép vế hơn xứ Wales trước cuộc đối đầu tại Parc de Lyon vào đêm nay. Chưa kể họ sẽ mất máy quét William Carvalho vì thẻ phạt, Pepe, Guerreiro cũng bị đau chưa chắc ra sân. Xứ Wales mất Davies và Ramsey nhưng tính chất rất khác. Thầy trò HLV Coleman vẫn là một tập thể gắn kết đáng gờm. Còn lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào sự tự phát cá nhân của Bồ Đào Nha sẽ càng bộc lộ nhiều điểm yếu hơn khi mất các trụ cột. Vì thế mới nói, Bale và các đồng đội đang có rất nhiều cơ hội lọt vào chung kết Euro 2016, để viết tiếp trang sử bóng đá cho dân tộc của mình.

Đội hình dự kiến

Bo Dao Nha vs Wales (2h00 ngay 77) Giac mo co that hinh anh goc 3
 

Dự đoán: 1-2

Doãn Công


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Lịch thi đấu bóng đá việt nam và bảng xếp hạng việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X