Bồ Đào Nha vs Iceland (2h00 ngày 15/6, bảng F): Ngày Ronaldo bắt kịp Figo

(Bongda24h.vn) – Người hâm mộ đang rất háo hức chờ đợi Ronaldo sẽ ra sân trong trận đấu mở màn của ĐT Bồ Đào Nha để cân bằng kỷ lục 127 trận đấu khoác áo ĐTQG của huyền thoại Luis Figo. Tất nhiên Ronaldo đã là một huyền thoại sống của Seleccao và trước sau gì anh cũng sẽ vượt qua người đàn anh, nhưng người ta đang chờ đợi cái cách CR7 kỷ niệm cột mốc này như nào.

(Bongda24h.vn) – Người hâm mộ đang rất háo hức chờ đợi Ronaldo sẽ ra sân trong trận đấu mở màn của ĐT Bồ Đào Nha để cân bằng kỷ lục 127 trận đấu khoác áo ĐTQG của huyền thoại Luis Figo. Tất nhiên Ronaldo đã là một huyền thoại sống của Seleccao và trước sau gì anh cũng sẽ vượt qua người đàn anh, nhưng người ta đang chờ đợi cái cách CR7 kỷ niệm cột mốc này như nào.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Dự đoán kết quả BĐN - ICELAND

bo dao nha
BĐNHòaICELAND
iceland
Ronaldo dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha đến với VCK EURO 2016 với tư cách cầu thủ sáng giá nhất giải đấu, cho dù Bồ Đào Nha chỉ được các đánh giá cao thứ 5, thậm chí là thứ 6 tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu tại Pháp. Đơn giản bởi những cầu thủ gần nhất tiệm cận đến đẳng cấp của Ronaldo ở ĐT nằm bên bờ Tây bán đảo Iberia chỉ ở hạng khá so với mặt bằng chung tại châu Âu, hoặc là đã qua thời kỳ đỉnh cao. Trong khi đó, những tài năng trẻ của Bồ Đào Nha vẫn chưa có nhiều cơ hội để khẳng định mình và họ vẫn chỉ là một ẩn số lớn.

Bo Dao Nha vs Iceland (2h00 ngay 156, bang F) Ngay Ronaldo bat kip Figo hinh anh goc
Bồ Đào Nha vs Iceland: Ngày Ronaldo bắt kịp Figo
Thế nhưng đối thủ đầu tiên của BĐN ở bảng đấu này chỉ là một Iceland được đánh giá là yếu nhất giải và đây sẽ là cuộc chiến giữa gã khổng lồ Goliath và anh chàng David bé nhỏ. VCK EURO 2016 là lần đầu tiên Iceland lọt đến một giải đấu lớn, thế nhưng đội bóng này tỏ ra rất thoải mái và sẽ bước vào trận với tâm lý không có gì để mất.

Điều này phần nào được thể hiện qua phát biểu trước trận của nhạc trưởng Gylfi Sigurdsson. “Tôi cảm thấy háo hức bình thường. Tất nhiên việc lọt đến giải đấu này là điều rất lớn lao đối với Iceland, nhưng không cầu thủ nào cảm thấy hồi hộp ở thời điểm này. Tôi nghĩ rằng đó là điều tích cực đối với chúng tôi, bởi chỉ có thế thì toàn đội mới tập trung mà tập luyện và duy trì phong độ. Dẫu vậy thì vẫn sẽ có một chút phấn khích trong một khoảnh khắc nào đó ngay trước thềm trận đấu. Không sao cả.”

Bo Dao Nha vs Iceland (2h00 ngay 156, bang F) Ngay Ronaldo bat kip Figo hinh anh
Gylfi Sigurdsson là ngôi sao sáng nhất của Iceland
Iceland có một đội bóng có nhiều điểm rất đặc biệt ở giải đấu này. Một thống kê đã chỉ ra rằng 7,5% dân số nước này (tức là khoảng hơn 20 nghìn người) đã bay đến Pháp để cổ vũ cho đội nhà, cho dù họ không có vé đến sân nhưng họ vẫn sẽ tập trung bên ngoài sân vận động để tiếp lửa cho các cầu thủ cho một giải đấu lịch sử. Đối với các CĐV thì đây cũng là một ngày hội, không hơn. Vì thế mà việc nhập cuộc với một tập lý thoải mái trước đội bóng mạnh nhất bảng xem ra chẳng phải điều gì khiến cho Iceland lo lắng. Iceland cũng là ĐT duy nhất sử dụng hai HLV trưởng ở giải đấu này. Thông thường thì điều đó sẽ tạo ra một sự bất đồng quan điểm, song điều đó không xảy ra ở một đất nước được cho là tưng tửng như Iceland.

Trái lại thì Bồ Đào Nha sẽ phải nhập cuộc với sự thận trọng. Tưởng chừng như VCK EURO 2016 được tăng lên tới 24 đội sẽ giảm đi chất lượng giải đấu, song thực tế là từ đầu giải đấu đến thời điểm hiện tại, không hề có một sự chênh lệch vào qua các trận đấu. Bồ Đào Nha vs Iceland có thể là cuộc đối đầu chênh lệch nhất, song chắc chắn là không dễ cho Ronaldo và các đồng đội trừ khi họ ghi được bàn thắng sớm. Iceland được cho là sẽ không chơi đổ bê tông đúng theo tính cách con người đất nước Bắc Âu này, và đó có thể là một lợi thế nho nhỏ dành cho HLV Fernando Santos và các học trò.

Bo Dao Nha vs Iceland (2h00 ngay 156, bang F) Ngay Ronaldo bat kip Figo hinh anh 2
Ronaldo sẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất trận đấu này
Điều đáng tiếc là ĐT Bồ Đào Nha có thể sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ đang đạt phong độ rất cao là Ricardo Quaresma bởi cựu cầu thủ của Barcelona và Inter Milan đã dính chấn thương nhẹ trước thềm trận đấu mở màn. Bởi nếu không, rất có thể Bồ Đào Nha sẽ xuất phát với bộ ba Nani, Ronaldo và Quaresma trên hàng công, những vị trí khơi gợi lại rất nhiều kỷ niệm đối với người hâm mộ Seleccao.

Tuy nhiên khả năng Joao Mario được đá chính bên cánh phải của Bồ Đào Nha là rất cao. Cầu thủ của Sporting Lisbon được đánh giá là ngôi sao sáng giá nhất giải quốc nội vừa qua với một lối chơi có sự pha trộn giữa kỹ thuật và sức mạnh. Một cầu thủ trẻ khác cũng có thể được trao cơ hội là Andre Gomes, tiền vệ cao kều đang chơi cho Valencia. Anh sẽ đóng vai trò của một tiền vệ con thoi bên cạnh người đàn anh Joao Moutinho.

Cuối cùng thì tất cả sẽ chờ đợi Ronaldo toả sáng hay ít nhất là hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn của mình. Bởi nếu lập công, đây sẽ không chỉ là một kỷ niệm đẹp trong ngày anh bắt kịp Luis Figo, mà CR7 sẽ đánh dấu bàn thắng ở kỳ EURO thứ tư liên tiếp, bên cạnh Zlatan Ibrahimovic.

Bo Dao Nha vs Iceland (2h00 ngay 156, bang F) Ngay Ronaldo bat kip Figo hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Iceland
Dự đoán tỷ số: 3-0

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Nhận định Vua phá lưới VCK EURO 2024

Nhận định Vua phá lưới VCK EURO 2024

EURO 2024 với 24 đội tuyển tham dự đều cùng chung một mục tiêu là chạm tay vào chiếc Cúp danh giá bậc nhất lục địa già. Không chỉ danh hiệu tập thể, cuộc đua danh hiệu cá nhân tại giải đấu cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Tên cúp vô địch EURO là gì?

Tên cúp vô địch EURO là gì?

Lịch sử bóng đá châu Âu luôn gắn liền với những chiếc cúp huyền thoại. Trong đó, chiếc cúp dành riêng cho nhà vô địch giải bóng đá châu Âu (EURO) là danh giá bậc nhất.