Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bỉ vs Italia (2h ngày 14/6): Azzurri, bơ dư luận đi mà sống!

Thứ Hai 13/06/2016 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào đội hình tham dự VCK Euro 2016 này của ĐT Italia, chẳng ai nghĩ họ có thể giành chức vô địch. Và bản thân các thành viên của Azzurri cũng vậy, họ xây cho mình một thành lũy kiên cố, chỉ biết tập luyện hết mình chuẩn bị cho giải đấu lớn, trước mắt là trận ra quân với Bỉ mà không cần quá quan tâm đến những chê bai của dư luận. Đời đâu ai biết chữ ngờ…

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Sau nhiều năm, ĐT Italia mới bị nghi ngờ nhiều đến như thế cho tư cách ứng cử viên vô địch châu Âu. HLV Antonio Conte đã mất đi Verratti, Marchisio, Montolivo, những cầu thủ vô cùng sáng tạo ở tuyến giữa do chấn thương (còn cả thủ môn dự bị Mattia Perin). Những tưởng ông sẽ mang những tiền vệ có khả năng làm bóng tốt nhất còn lại của bóng đá xứ mỳ ống tới Euro 2016 là Bonaventura, Jorginho song điều ngược lại đã xảy ra.

HLV Conte Italia
Đội hình Conte mang tới Euro 2016 bị bàn tán khá nhiều

Dựa theo hai cái tên được điền vào thay thế là Giaccherini và Sturaro, các nhà làm chuyên môn đinh ninh rằng chất thực dụng của Italia tại kỳ Euro này sẽ đậm đặc. Cũng không thể khẳng định rằng Conte muốn điều này bởi bất cứ HLV nào trên thế giới cũng mong vừa có được chiến thắng vừa mang lại hình ảnh đẹp mắt cho các CĐV. Tuy nhiên, khi mà những thành phẩm trong tay có hạn, ông tin rằng sẽ chỉ nấu được một món ăn bổ dưỡng hay vì bắt mắt.

Cho tới trước Euro 2016 và trận đấu Bỉ vs Italia, họ nào có những nhạc trưởng xuất chúng như Del Piero, Totti hay xa hơn là Baggio, Zola. Thế mới có chuyện số 10 của Azzurri tại giải năm nay được dành cho một tiền vệ phòng ngự thiên về sức mạnh như Thiago Motta. Tính cả anh, 7/8 tiền vệ Italia tại giải ngoại trừ tài năng trẻ mới 22 tuổi Federico Bernardeschi (người tự nhận mình thần tượng Totti) có khả năng cày ải cực tốt và có thể tạo thành một hàng rào chắn không để đối thủ đi vào thành trì do Buffon cùng bộ 3 cận vệ trấn giữ.

DT Italia chien thang
Nhưng Italia vẫn đang có thành tích không tệ

Người ta nói nhiều đến lực lượng của Italia mà quên mất rằng họ vẫn đang có chuỗi bất bại trong các giải đấu chính thức. Tại vòng loại Euro 2016, Azzurri là 1 trong 4 đội cùng với Anh, Áo và Romania chưa để thua một trận nào. Cụ thể, thầy trò Conte đã giành tới 7 chiến thắng còn lại là 3 trận hòa trong số 10 trận của mình. Có nghĩa rằng Italia hiện tại trên lý thuyết không mạnh như quá khứ song riêng tinh thần cùng bản sắc phòng ngự thì chưa hề mất đi.

nhận định trận đấu Bỉ vs Italia sắp tới, người ta không khó để hình dung ra cách đá của đội bóng áo thiên thanh. Buffon cùng bộ 3 trung vệ hiểu nhau như tri âm là Barzagli, Bonucci và Chiellini sẽ cùng nhau làm điểm tựa cho Italia như mọi khi. Hai cánh với Darmian và Candreva công thủ toàn diện là rất phù hợp cho sơ đồ 3-5-2 của Conte. Ở giữa sân, những De Rossi, Giaccherini chơi rất hay trong loạt giao hữu rồi ông bố trẻ Florenzi, người mới đón bé gái Penelope chào đời mang tới năng lượng cùng kinh nghiệm cho đội bóng.

Preview: Bi - Y
 
Đối đầu với Italia sẽ là một Bỉ được đánh giá rất cao ở hàng công và những tiền đạo giỏi chơi phản công và tận dụng những tình huống cố định như Immobile hay Pelle sẽ có đất để phát huy. Dưới thời của Conte, Bỉ là 1 trong 3 đội đã đánh bại được Italia (1-3 ngày 14/11 năm ngoái) sau Bồ Đào Nha và trước Đức đều trong những trận giao hữu và sắp tới sẽ là cơ hội để họ đòi lại món nợ đó. So với thời điểm 7 tháng trước, Bỉ vẫn được đánh giá cao hơn Italia song lực lượng thì suy giảm trông thấy đặc biệt là hàng thủ.

Thành phần Bỉ tới Pháp dự Euro 2016 không có cả 4 cái tên dự kiến là Boyata, Engels, Lombaerts và nhất là Kompany. Điều đó khiến những dự đoán trận Bỉ vs Italia trở nên khó hơn khi cán cân chênh lệch của hai đội không còn quá lớn. Quỷ đỏ công mạnh nhưng hậu phương của họ chưa mang lại sự yên tâm khi lọt lưới tới 3 bàn chỉ sau 2 trận giao hữu trước Euro 2016 dù đối thủ chỉ là những Phần Lan hay Na Uy. Cùng thời điểm đó, Italia thắng 2 trận liền và đều giữ sạch lưới thậm chí không cho đối phương dứt điểm trúng đích lần nào.

Bi vs Italia De Sciglio
Italia có thành tích đối đầu vượt trội Bỉ

Lịch sử đứng về phía Italia khi gặp lại tại Parc Olympique Lyonnais bởi 21 lần đụng độ trước đây họ thắng tới 13, hòa 4 và chỉ thua 4. Nếu chỉ tính trong khuôn khổ các giải đấu lớn, 3 trận đối đầu gần nhất, Bỉ cũng chỉ hòa (1) và thua (2). Dù Hazard mới bình phục chấn thương có đủ thể lực để chơi trước Italia hay không, tin chắc Bỉ cũng sẽ rất khó tìm được đường vào khung thành của Italia đầy lọc lõi. Và như một chiếc lò xo, khi bị nén xuống tới giới hạn, chưa biết chừng Azzurri sẽ bật lên bất ngờ để khiến đối thủ phải đau xót.

Thống kê đáng chú ý trận Bỉ vs Italia:

- Italia bất bại 3 trận đối đầu gần nhất với Bỉ tại các giải đấu lớn (thắng 2, hòa 1)
- Bỉ đang có VCK Euro thứ 5 của mình, lần đầu là năm 2000 khi họ là đồng chủ nhà.
- Bỉ đã thua 5 trong số 7 trận vừa qua tại giải vô địch châu Âu nhưng đã thắng cả 2 trận mở màn gần nhất (1984, 2000).
- Italia đang có VCK Euro thứ 9 trong lịch sử, họ từng vô địch năm 1968, vào chung kết 2 trong 4 giải gần nhất nhưng đều thua (2000, 2012).
- Italia chỉ thua 2 trong số 21 trận ở vòng bảng các giải vô địch châu Âu (thắng 10, hòa 9).
- Italia là đội đã có nhiều trận hòa nhất trong lịch sử Euro: 15 trận trong đó có 8 là 0-0.

Thông tin lực lượng:
ĐT Bỉ:
Hazard, Vermaelen vẫn ra sân dù chưa có được thể lực tốt nhất.
ĐT Italia: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.

Đội hình dự kiến:
ĐT Bỉ:
Courtois – Denayer, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen – Fellaini, Nainggolan – De Bruyne, Witsel, Hazard – Lukaku.
ĐT Italia: Buffon – Barzagli, Bonucci, Chiellini – Candreva, Florenzi, De Rossi, Giaccherini, Darmian – Pelle, Immobile.
Dự đoán tỷ số trận đấu Bỉ vs Italia: 0-1


doi hinh du kien Belgium vs Italy 02
 

Vân Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X