Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Bảng D Euro 2016: Tây Ban Nha nhất bảng, CH Séc bị loại?

Chủ Nhật 12/06/2016 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bảng D được đánh giá là một trong những bảng đấu khó lường nhất tại Euro 2016 với sự hiện diện của đương kim vô địch Tây Ban Nha cũng như những cái tên hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Ngoài Tây Ban Nha, bảng D Euro 2016
còn có sự góp mặt của những Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc, những đội tuyển được đánh giá cao tại châu Âu. Tất nhiên trong bảng đấu này, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao nhất khi họ là đương kim vô địch Euro. Tuy nhiên, Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ cũng được đánh giá là những ẩn số thú vị tại Euro 2016. Trong bảng D, CH Séc có lẽ là đội bị đánh giá thấp nhất trong bối cảnh nền bóng đá nước này đang trong cơn thiếu thốn tài năng.
ĐT Tây Ban Nha
Với lực lượng mạnh đặc biệt tập trung ở hàng tiền vệ, ĐT Tây Ban Nha dĩ nhiên vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Euro 2016. Tại bảng D, họ có lẽ khó gặp đối thủ ngang tầm bởi những đội bóng còn lại đều có thành tích đối đầu không tốt khi gặp Tây Ban Nha.
Bang D Euro 2016 Tay Ban Nha nhat bang, CH Sec bi loai hinh anh
Tây Ban Nha vẫn đang là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Euro 2016.

Cụ thể, Tây Ban Nha thắng 3, hòa 1 và thua 1 khi chạm trán Croatia trong lịch sử. Lần duy nhất La Roja để thua Croatia đã từ năm 1994 trong trận giao hữu quốc tế. Còn với CH Séc, Tây Ban Nha chưa từng bại trận với thành tích 3 thắng, 1 hòa. Và trận hòa duy nhất cũng là lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại World Cup 1996. Từ đó đến nay, La Roja toàn thắng ở những lần gặp CH Séc. Ngay cả Thổ Nhĩ Kỳ cũng chẳng có được thành tích khả quan khi gặp Tây Ban Nha.
Ở 11 lần đối đầu trong lịch sử, Tây Ban Nha thắng 5, hòa 4 và thua 2. Có lẽ Thổ Nhĩ Kỳ là đội bóng Tây Ban Nha e ngại nhất tại bảng D bởi tinh thần thi đấu của họ luôn gây ra khó khăn cho bất cứ đội tuyển nào. Tuy nhiên chỉ cần thi đấu đúng sức, ngôi đầu bảng chắc chắn không nằm ngoài tầm với của thầy trò HLV Del Bosque.
ĐT Croatia
Được đánh giá là ẩn số có thể tạo nên bất ngờ tại Euro 2016, ĐT Croatia đang sở hữu một dàn cầu thủ tài năng như Modric, Rakitic, Perisic,... Thành tích của ĐT Croatia dưới thời HLV Ante Cacic cũng rất ấn tượng với 6 trận thắng trong số 7 trận đã đấu. Thành tích đối đầu của Croatia với những đội nằm trong bảng D VCK Euro 2016 cũng tương đối ổn.
Euro 2016 hinh anh 2
Ivan Rakitic cùng Luka Modric là hai cầu thủ được kỳ vọng rất lớn của ĐT Croatia.

Ngoài Tây Ban Nha, Croatia có thành tích đối đầu chiếm ưu thế hơn một chút so với Thổ Nhĩ Kỳ khi thắng 2, hòa 3 và chỉ thua duy nhất 1 trận khi hai đội chạm trán nhau trong lịch sử. Còn với CH Séc, Croatia vẫn đang giữ thành tích toàn thắng sau hai lần gặp đối thủ. Với dàn hảo thủ mạnh mẽ, phong độ đang đạt điểm rơi dưới thời HLV Cacic và thành tích đối đầu khá ổn, Croatia được đánh giá là xứng đáng cho ngôi nhì bảng D.
ĐT Thổ Nhĩ Kỳ
Không được đánh giá quá cao về mặt lực lượng nhưng ĐT Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là một thế lực đáng gờm tại Euro 2016, khi họ được dẫn dắt bởi "hoàng đế" Fatih Terim. Còn nhớ tại Euro 2008, Thổ Nhĩ Kỳ trước giải đấu cũng không được đánh giá cao nhưng lọt tới trận bán kết nhờ tinh thần thi đấu như những chiến binh dưới sự dẫn dắt của chính HLV Terim. Dù khó so sánh với Tây Ban Nha và Croatia, thế nhưng thầy trò Terim vẫn có cơ hội vượt qua vòng bảng nếu giành được vị trí thứ ba bằng cách vượt qua CH Séc. 
Euro 2016 hinh anh 3
Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào bảng đấu tương đối khó khăn

Nhìn vào thành tích đối đầu, Thổ Nhĩ Kỳ có vẻ "đuối" hơn CH Séc khi thắng 3, hòa 1 và thua 5. Nhưng vào thời điểm hiện tại, đội hình của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn được đánh giá cao và đồng đều hơn so với đối thủ. Nếu so sánh thành tích trong khoảng một thập niên trở lại đây, Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí còn lấn át đối thủ khi CH Séc đang dần khan hiếm tài năng. Tại Euro 2008, chính Thổ Nhĩ Kỳ đã loại CH Séc khi đánh bại đối thủ với tỉ số 3-2 nhờ "tinh thần Terim".
Vì vậy, đánh giá bảng D Euro 2016 Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn có thể hy vọng vào việc tiếp tục làm nên những bất ngờ dưới sự dẫn dắt của HLV Terim. Theo nhận định của giới chuyên môn, Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn đủ khả năng giành suất tiến vào vòng knock out với vị trí thứ ba của bảng D.
ĐT Cộng hòa Séc
Từng là một thế lực đáng gờm của bóng đá châu Âu nhưng nền bóng đá của CH Séc đang ngày một đi xuống do sự thiếu thốn tài năng. Việc Tomas Rosicky, cầu thủ đã 35 tuổi và chỉ thi đấu duy nhất một trận cho Arsenal mùa trước cũng được gọi vào là minh chứng cho điều đó. Hiện tại, ngôi sao duy nhất để người Séc kỳ vọng tại Euro 2016 là Petr Cech. Với đội hình như vậy, thật khó để kỳ vọng ĐT Cộng hòa Séc có thể chơi ấn tượng. Có lẽ Petr Cech và các đồng đội sẽ phải nói lời chia tay Euro 2016 ngay sau khi vòng bảng kết thúc.

Sec vao VCK EURO 2016 voi ngoi nhat bang A
CH Séc bị giới chuyên môn đánh giá thấp nhất bảng D.
Tuy nhiên tất cả chỉ là nhận định trên lý thuyết, trái bóng tròn và chẳng ai biết được điều gì có thể xảy ra. Ai biết được Tây Ban Nha có thể lặp lại thảm họa bị loại ngay từ vòng bảng như World Cup 2014 hay không? Hoặc CH Séc trở thành ngựa ô gây bất ngờ của giải đấu.
Nhận định bảng D Euro 2016: Tây Ban Nha đầu bảng, Croatia đứng thứ hai, Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ ba còn CH Séc bị loại với vị trí bét bảng.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X