Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Áo vs Hungary (23h ngày 14/6, bảng F): Không còn chung đường đi

Thứ Ba 14/06/2016 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Áo và Hungary sẽ bước vào cuộc đụng độ thứ 136 trong lịch sử của hai đội tuyển đến từ Trung Âu này, nhưng lại chỉ là lần đầu tiên sau 10 năm. Điều thú vị là họ từng là một quốc gia hợp nhất từ năm 1867 đến 1918. Sau đó dù đã tách ra nhưng cả hai đều khẳng định được sức mạnh trên trường quốc tế lẫn giới túc cầu những kỳ World Cup đầu tiên. Cùng trở lại một giải đấu đỉnh cao sau nhiều năm vắng mặt, nhiều khả năng lần này số phận của cả hai sẽ đi theo 2 hướng khác nhau.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Áo và Hungary sở hữu rất nhiều điểm chung không chỉ ở bóng đá. Trên biên giới giữa hai quốc gia này, từng có một bức tường dài tới 150 dặm được dựng lên trước khi sụp đổ cùng với ngày bức màn sắt sụp đổ năm 1989, dẫn tới sự kết thúc chiến tranh lạnh. Tưởng chừng như sau khi bức tường đó sụp đổ, mối quan hệ giữa hai nước sẽ tốt đẹp hơn, song trái lại, mọi thứ đã không còn được như xưa.

Ao vs Hungary (23h ngay 146, bang F) Khong con chung duong di hinh anh goc
Áo vs Hungary: Không còn chung đường đi

Áo và Hungary đều từng sở hữu những thế hệ nổi tiếng lịch sử làng túc cầu. Với ĐT Áo, đó là đội hình Wunderteam vào những năm 1930 dưới sự dẫn dắt của một tiền đạo có biệt danh là “Người giấy” Matthias Sindelar. Đó là thế hệ đã vào tới vòng bán kết World Cup 1934 và 20 năm sau đó, một thế hệ khác cũng đã cán đích thứ ba ở giải đấu tại Thuỵ Sĩ. Thành tích của Hungary trong thời gian đó còn ấn tượng hơn.

Sau vị trí á quân ở World Cup 1938, Hungary còn dẫn trước ĐT Đức tới 2-0 trong trận chung kết World Cup 1954, trước khi bị đánh bại trong trận đấu mà lịch sử ghi nhận là “Phép màu của Berne”. Năm đó Hungary có một thế hệ tài năng với những cầu thủ như Ferenc Puskas, Nandor Hidegkuti và Sandor Kocsis, đã từng đánh bại ĐT Anh 6-3 và 7-1 ở những trận giao hữu trước đó.

Năm 1954 cũng là thời khắc vinh quang cuối cùng của Áo và Hungary, trước khi câu chuyện cổ tích của họ kết thúc. Bóng đá cả hai quốc gia này trải qua một thời kỳ đen tối kéo dài cho đến tận ngày nay. Hungary chấm dứt chuỗi 44 năm vắng mặt ở các kỳ EURO còn ĐT Áo ngoại trừ giải đấu năm 2008 mà họ làm đồng chủ nhà, cũng chưa thể tự mình giành vé đến ngày hội bóng đá châu Âu. Dẫu vậy thì Áo vẫn bước tới giải đấu lần này với tư cách ngựa ô, với một dàn cầu thủ đồng đều và đa sắc màu, được tôn vinh bởi hậu vệ trái hay nhất thế giới lúc này, David Alaba.

Ao vs Hungary (23h ngay 146, bang F) Khong con chung duong di hinh anh
Alaba là niềm hy vọng của nước Áo

Bên cạnh đó, những cái tên quen mặt ở giải ngoại hạng Anh là Christian Fuchs và Marko Arnautovic sẽ tạo nên một cánh trái rất mạnh. Trái với cánh đối diện khi cả Florian Klein và Martin Harnik đều đã trải qua một mùa giải tồi tệ cùng với Stuttgart. Ở giữa sân, ĐT Áo còn sở hữu thêm hai cỗ máy đúng nghĩa, đó là Baumgartlinger và Junuzovic, cầu thủ rất nổi tiếng ở khả năng sút phạt. Tuyến giữa chính là nơi mạnh nhất của Áo và đối với Hungary cũng vậy, cho dù đội bóng có biệt danh là The Magyars không có dàn cầu thủ chất lượng như đội bóng láng giềng.

Bóng đá Hungary cũng đã bắt đầu sản sinh ra những tài năng trẻ đáng chú ý, trong đó nổi bật nhất là tiền vệ trung tâm Adam Nagy và tiền vệ tấn công Laszlo Kleinheisler. Bộ đôi này sẽ là nhân tố quan trọng ở tuyến giữa của The Magyars, bên cạnh cầu thủ có lẽ là nổi tiếng nhất của bóng đá Hungary hiện tại, Zoltan Gera, người đã bước sang tuổi 37. Ngoài ra thì Dzsudzsak và Adam Szalai cũng là những cái tên đáng chú ý trên hàng công của Hungary và chắc chắn các hậu vệ của Áo sẽ phải hết sức đề phòng.

Ao vs Hungary (23h ngay 146, bang F) Khong con chung duong di hinh anh 2
Laszlo Kleinheisler, Paul Scholes của bóng đá Hungary, ăn mừng bàn thắng cùng HLV Storck

Adam Nagy thực sự là một tiền vệ trung tâm sáng giá của Hungary với lối chơi đầy chững chạc so với độ tuổi 20 của anh. Tiền vệ này trưởng thành từ học viện bóng đá Puskas nổi tiếng và hiện giờ đang được nhiều đại gia châu Âu nhòm ngó. Nếu như Nagy chơi nổi bật trước những cầu thủ giàu tính chiến đấu bên phía ĐT Áo như Alaba, Baumgartlinger hay Junuzovic, giá trị của anh trên TTCN sẽ được đẩy cao hơn rất nhiều. Áo cũng có một tiền vệ trẻ sáng giá là Alessandro Schopf của Schalke 04 nhưng nhiều khả năng anh sẽ chỉ là một phương án khi bế tắc.

Trận đấu quốc tế đầu tiên của cả Áo và Hungary chính là cuộc đối đầu giữa họ diễn ra vào năm 1902 tại Vienna với chiến thắng 5-0 dành cho đội chủ nhà. Sẽ không bất ngờ nếu chiến thắng trong trận đấu đêm nay tiếp tục thuộc về những chàng trai áo đỏ và mở ra một tương lai rất rộng mở không chỉ ở giải đấu này mà còn trong những năm tiếp theo, trong khi đó Hungary dù sao vẫn cần thêm thời gian để có thể lại sánh vai người người láng giềng như ngày nào.

doi hinh du kien Ao vs Hungary
Đội hình dự kiến Áo vs Hungary

Dự đoán tỷ số Áo vs Hungary: 1-0

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X