Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh vs Xứ Wales (20h ngày 16/6): 32 năm là quá dài, nhưng chưa đủ…

Thứ Năm 16/06/2016 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã 32 năm trôi qua, ĐT xứ Wales chưa thể đánh bại được hàng xóm đáng ghét là ĐT Anh. Giờ đây với một dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất lịch sử, họ đang mơ tới việc giải cơn khát trên. Chỉ có điều…

► Theo dõi thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Dự đoán kết quả trận Anh vs Wales

co anh
ANHHÒAWALES
co xu wales

Anh vs xứ Wales luôn là một cuộc chiến có tính chất tự tôn dân tộc vô cùng to lớn. Mặc dù có phần phụ thuộc vào “đại quốc” trên mọi phương diện nhưng chẳng hiểu sao người dân xứ Wales vẫn luôn xem chiến thắng trước Anh như một niềm hạnh phúc vô cùng lớn lao. Họ không còn lạ gì nhau (tổng cộng 101 lần đối đầu) song cuộc đấu tới vẫn mang lại những cảm xúc vô cùng đặc biệt bởi thời thế hiện trong con mắt của nhiều người đã khác hẳn quá khứ.

ĐT Anh hiện được cho là có đẳng cấp kém nhất sau nhiều năm khi tham dự một giải đấu lớn. Đã qua rồi cái thời Tam sư phải lựa chọn giữa Lampard hay Gerrard, Campbell hay Terry… bởi giờ đây đội hình mạnh nhất của họ cũng chỉ có duy nhất Wayne Rooney là có tầm cỡ nhưng cũng đã đánh mất phong độ trong vòng hơn 1 năm qua. Đến với VCK Euro 2016, Anh mang theo dàn cầu thủ tuổi đời còn khá trẻ nhưng cũng đồng nghĩa với kinh nghiệm còn hạn chế.

Sterling Nga vs Anh
Anh chưa có được chiến thắng ngày ra quân

Trận ra quân tại Pháp đã chứng minh rõ điều đó. Sự nhiệt tình, sức sống của dàn sao trẻ ĐT Anh là đáng khích lệ song đúng ra họ phải làm tốt hơn là trận hòa 1-1 với Nga. Lý do là bởi ở đó dù đã áp đảo về thế trận, tạo ra số cơ hội vượt trội song chỉ có duy nhất 1 bàn thắng do công của hậu vệ Eric Dier từ quả đá phạt trực tiếp phút 73. Nhưng rồi đội hình trẻ nhất sau hơn chục năm của Anh cũng chẳng thể duy trì sự tập trung cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên và để Nga lấy đi 2 điểm với bàn thắng của Vasili Berezutski.

Trái lại, xứ Wales lại đang sở hữu dàn cầu thủ được xem là xuất sắc nhất lịch sử của họ và cũng có màn ra quân ấn tượng tại Euro 2016. Cách đây vài ngày, “Những chú rồng” đã hạ gục Slovakia 2-1 qua đó vươn lên dẫn đầu bảng B và bóng dáng một hiện tượng của giải bắt đầu lộ diện. Trong cơn say của chiến thắng, lần lượt những ngôi sao của xứ Wales như Aaron Ramsey và Gareth Bale đều đã mạnh miệng tuyên bố có thể đánh bại được Anh.

Ramsey Bale
Ramsey và Bale đầy tự tin trước trận đại chiến

Sau khi lần đầu tiên giành quyền lọt vào VCK một giải đấu lớn sau 58 năm, giờ người xứ Wales bắt đầu nghĩ tới việc giải cơn khát chiến thắng trước Anh sau 32 năm. Lần gần nhất họ hạ được người hàng xóm đã là từ năm 1984 tại Wrexham với bàn thắng duy nhất của Mark Hughes, người hiện đang là HLV Stoke City tại giải Ngoại hạng Anh. Niềm khao khát đó lớn đến mức Bale sẵn sàng tuyên bố anh cùng đồng đội là những người có nhiều sự đam mê và tự tôn hơn ở trận đấu Anh vs xứ Wales tới đây.

Phát biểu trên của Bale đã gây ra tranh cãi khi người ta cho rằng anh thiếu tôn trọng đối thủ nhất là nước Anh, nơi anh từng nhiều năm gắn bó với các CLB như Southampton và Tottenham trước khi trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Nhưng chưa biết chừng khi nghe được những điều này lại cộng thêm trận hòa trước Nga sẽ lại giúp ích cho các tài năng trẻ của Anh.

Đầu tiên, họ sẽ phải chứng minh rằng sự đam mê và tự tôn của mình lớn hơn những gì Bale đã nghĩ. Tiếp đó, ĐT Anh cũng cần phải chắt chiu với số cơ hội của mình bên cạnh tập trung tối đa để thực sự có được chiến thắng. Thực tế chỉ ra rằng những yêu cầu đó đều không quá đáng và các học trò của Roy Hodgson hoàn toàn có thể làm được. Họ cũng có quyền tự tin khi có lịch sử hào hùng của bóng đá xứ sương mù đứng sau lưng.

Weiss Slovakia vs Wales
Chưa chắc xứ Wales đã có được 1 điểm ở trận tới

Trong số 8 lần đối đầu vừa qua với xứ Wales, Anh đã thắng tới 6, hòa 1 và chỉ thua 1 vào năm 1984 như đã nói. Ở 8 trận nói trên, xứ Wales chỉ có được đúng 2 bàn và đã bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của Anh ở 4 trận gần nhất. Ngược xuống hàng thủ, “Những chú rồng” dù khá chắc chắn ở vòng loại nhưng đang dần đánh mất đi điều đó với việc không giữ sạch lưới cả 5 trận tính cả giao hữu mới đây. Trước Slovakia hôm rồi, họ cũng để đối thủ tạo ra tương đối nhiều cơ hội mà chỉ 1 bàn thua là có phần may mắn.

Người xứ Wales nói chung và bộ đôi ngôi sao Bale, Ramsey nói riêng đang có suy nghĩ rằng khoảng cách về trình độ giữa họ và Anh đang có sự thu hẹp đáng kể. Nhưng các chuyên gia nhận định trận Anh vs xứ Wales thì không tin vào điều đó. Lực lượng của xứ Wales ngoài Bale và Ramsey là trụ cột của Real Madrid và Arsenal, còn lại một phần dự bị ở các đội bóng lớn (Ward, Davies, Allen) một phần chơi cho các đội bóng trung bình tại NHA (Hennessey, Taylor, Williams, Chester, Ledley) rồi một phần lớn hiện là thành viên các đội hạng Nhất.

Còn ĐT Anh? Tất cả đội hình chính của họ đều thuộc các đội bóng lớn hơn nữa đều là thành phần không thể thay thế. Xứ Wales rõ ràng đang có sự tự tin, song liệu điều đó có giúp họ giành được điểm trước Anh (chưa nói tới chuyện thắng) trong lần chạm trán đầu tiên ở một giải đấu lớn hay không lại là một khía cạnh khác.

Thống kê đáng chú ý trận Anh vs xứ Wales:

- Xứ Wales chỉ thắng Anh ở 1 trong 8 lần đối đầu gần nhất (thua 6, hòa 1).
- Xứ Wales chỉ ghi được 2 bàn trong 8 trận nói trên, tịt ngòi ở 4 trận gần nhất.
- Đây mới chỉ là lần thứ 2 ĐT Anh đối mặt với một quốc gia khác từ Vương quốc Anh ở một giải đấu lớn, trước đó là chiến thắng 2-0 Scotland tại Euro 1996.
- Anh không thể ghi nhiều hơn 1 bàn ở 13 trong số 14 trận vừa qua tại một giải đấu lớn.
- Ở trận ra quân với Nga, Anh đã có 9 pha dứt điểm trong hiệp 1, con số cao nhất của họ tại Euro kể từ năm 2004 (11 pha trước Croatia).
- Wayne Rooney đã ghi bàn ở 7 trong số 8 lần gần đây khoác áo ĐT Anh.
- Trong số 31 bàn thắng mà xứ Wales ghi được kể từ khi HLV Chris Coleman lên nắm quyền tháng 2 năm 2012 tới nay, có tới 14 thuộc về Gareth Bale (45%).

Đội hình dự kiến:
ĐT Anh:
Hart – Walker, Smalling, Cahill, Rose – Rooney, Dier, Alli – Lallana – Vardy, Kane.
ĐT xứ Wales: Hennessey – Chester, Williams, Davies – Gunter, Ramsey, Allen, Ledley, Taylor – Robson-Kanu, Bale.
Dự đoán tỷ số trận đấu Anh vs xứ Wales: 2-1

doi hinh du kien Anh vs xu Wales

Mạnh Hùng

Dự đoán kết quả trận Anh vs Wales

co anh
ANHHÒAWALES
co xu wales

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X