Những dự đoán "đặc biệt" cho trận cầu tâm điểm Anh vs Senegal

ĐT Anh dĩ nhiên được đánh giá vượt trội Senegal. Cộng thêm "truyền thống" thường xuyên vượt qua vòng 1/8 (thắng 5/7 trận đấu gần nhất ở vòng 1/8 World Cup), Tam sư sẽ biết cách chứng tỏ vị thế đàn anh trước Senegal.

Tuyển Anh không thẳng tỷ lệ phạt góc (0:2 1/4)

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, tuyển Anh bây giờ không còn là đội giỏi "tạt cánh đánh đầu" - lối chơi đã làm nên bản sắc của ĐTQG lẫn giải VĐQG. Chẳng thế mà 3 trận vòng bảng đã qua, thầy trò HLV Southgate mới được hưởng tổng cộng có 17 quả phạt góc, thậm chí trận hòa Mỹ còn thua đối thủ về chỉ số phạt góc (3-7).

ty le phat goc Anh vs Senegal
 

Bên kia sân, Senegal đang nổi lên như là hiện tượng của World Cup bất chấp bước vào giải mà thiếu đi ngôi sao số 1 Sadio Mane. Đặc biệt Senegal gây ấn tượng bằng phong cách tấn công đầy sức sống quen thuộc của bóng đá châu Phi kết hợp nhịp nhàng với thứ bóng đá hiệu quả của châu Á.

Về mặt chỉ số phạt góc, Senegal chưa bao giờ sở hữu dưới 6 tình huống từ cột cờ góc ở 3 trận đã qua, kể cả ở thất bại 0-2 trước Hà Lan. Song với tư cách đội cửa trên, đội hình lại gồm toàn chuyên gia trong môn "phạt góc" thì Anh tất nhiên phải chấp sâu Senegal về phạt góc, giống như 3 trận vòng bảng (toàn chấp đối thủ trên 2 quả phạt góc).

Dẫu vậy điều đáng quan tâm hơn là tỷ lệ chấp phạt góc của Anh đã bị suy giảm từ 2 3/4 ban đầu xuống 2 1/4 (tính đến chiều nay) mà mọi sự giảm tỷ lệ đều là dấu hiệu cảnh báo với đội cửa trên. Thêm nữa thống kê chỉ ra: tuyển Anh đã thua chấp phạt góc cả 4 trận vừa qua ở vòng knock-out các giải lớn (World Cup/EURO) còn Senegal hắng chấp phạt góc 4/6 trận chính thức vừa qua.

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Anh vs Senegal world cup 2022 hom nay
 

Trận đấu Anh vs Senegal có trên 9 quả phạt góc

2/3 trận vòng bảng World Cup 2022 của Anh chỉ có tối đa 8 tình huống được thực hiện từ cột cờ góc và hai trận đó, Tam sư áp đảo về phạt góc (8-0 và 6-1). Thế nhưng, trận còn lại họ được hưởng ít phạt góc hơn đối thủ (Mỹ) thì kết quả đạt được là Over về phạt góc (10 quả, 3-7). Trong khi như đã đề cập, . tỷ lệ hưởng phạt góc của Senegal đang cao một cách đều đặn (6) và người Anh được dự báo sẽ không thắng được Senegal ở kèo này nên tổng hợp lại, khả năng trận này có tối thiểu 9 tình huống phạt góc là rất cao.

Trận đấu có ít nhất 3 thẻ phạt (1 thẻ đỏ = 2 thẻ vàng)

ty le the vang Anh vs Senegal
 

Tuyển Anh nằm trong số ít đội không phải nhận bất cứ thẻ phạt nào sau vòng bảng World Cup 2022 và những trận đấu có sự góp mặt của đại diện xứ sương mù cũng tương đối hòa nhã khi tổng cộng có đúng 4 thẻ vàng được rút ra/4 trận (2 trận 2 thẻ và 1 trận 0 thẻ).

Về phần Senegal thì "Sư tử Teranga" đã 6 lần bị các trọng tài rút thẻ cảnh cáo nhưng một nửa trong số đó ở trận thắng Qatar 3-1 và đó là trận duy nhất mà Tổng thẻ phạt cả trận vượt mức trên (Over). Hai trận còn lại đều không quá 3 thẻ được rút ra. Thế nhưng trận này tỷ lệ Tổng thể phạt vẫn lên đến 3 Hòa, rõ ràng rất cao so với những thống kê đưa ra phía trên, chưa kể ban đầu tỷ lệ này còn là 3 1/2. Mọi "dấu hiệu" dường như đang hướng về về kịch bản trận đấu nhiều thẻ.

Thống kê Anh vs Senegal

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Anh vs Senegal world cup 2022 hom nay hinh anh 1
Thành tích gần đây của Anh
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Anh vs Senegal world cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Senegal

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục