Nhận định Nigeria vs Ghana 0h00 ngày 30/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Nigeria vs Ghana Vòng loại World Cup 2022 lúc 0h00 ngày 30/3: Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định bóng đá Nigeria vs Ghana

Ở lượt đi vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Phi cách đây ba ngày, Nigeria và Ghana đã hòa nhau không bàn thắng. Đây là kết quả đáng tiếc với Ghana bởi khi đó họ được đá sân nhà đồng thời tạo ra thế trận nhỉnh hơn (cầm bóng 54%, hãm thành 7 lần trong khi Nigeria chỉ tung ra 1 cú dứt điểm, thực hiện 9 quả phạt góc so với 2 bên phía Nigeria).
Nigeria vs Ghana
Nhận định bóng đá Nigeria vs Ghana Vòng loại World Cup 2022
Trận hòa trên rất có thể sẽ khiến Ghana phải "đứt gánh" tại chiến dịch vòng loại. Sở dĩ vậy bởi ở lượt về, họ phải hành quân đến sân của Nigeria và đối mặt nguy cơ tương đối lớn bị đánh bại. Phong độ của Ghana thời gian qua không hề tốt, nhất là khi phải hành quân xa nhà. 
 
Trong 5 lần ra sân gần nhất, Ghana hòa 2, nhận 3 thất bại, ngoài ra ghi vỏn vẹn 3 bàn. Chi tiết hơn, đội tuyển sở hữu anh em nhà Ayew thua đậm Algeria (0-3) ở giao hữu; gục ngã trước Morocco (0-1), Comoros (2-3) và hòa Gabon (1-1) tại CAN qua đó bị loại ngay sau vòng bảng; mới nhất là trận gặp Nigeria nêu trên.
 
Tính trong những lần làm khách trước các đối thủ hoặc đá sân trung lập, Ghana chỉ thắng 1, hòa 3, thua 8 sau 12 trận trở lại đây - thành tích kém xa việc thắng 6, hòa 2 trong 8 trận gần nhất sắm vai chủ nhà. Rõ ràng khi không có điểm tựa sân nhà, Ghana giảm nghiêm trọng hiệu quả lối chơi và không còn đáng gờm. Bởi vậy, họ rất dễ sa cơ trước Nigeria.
 
Về phía Nigeria, "Đại bàng xanh" vốn đạt tỉ lệ thắng cao khi thi đấu trên sân nhà. Đơn cử như từ đầu thế kỷ 21 đến nay, họ đã trải qua 27 trận sân nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup, trong đó 22 lần tiễn đối thủ ra về tay trắng (tỉ lệ 81,4%). Trước một Ghana có phần "khôn nhà dại chợ", Nigeria nhiều khả năng sẽ tận dụng tốt lợi thế để giành chiến thắng đồng nghĩa với tấm vé đến Qatar vào cuối năm.
 
Theo châu Á, Nigeria đang chấp Ghana 0,5. Cửa trên nắm phần thắng cao nên hiển nhiên là lựa chọn tốt nhất dành cho giới mộ điệu. Thêm nữa cần lưu ý, Nigeria đã thắng kèo châu Á ở 7/11 lần ra sân trở lại đây, 6 trong số này bản thân họ sắm vai cửa trên. Với Ghana, họ thua kèo 10/14 trận gần nhất, trong đó toàn thua 4 lần bị thị trường châu Á xếp cửa dưới, trước Uzbekistan Morocco (hai lần) và Algeria. Bốn trận vừa nêu, Ghana đều được chấp... 0,5.
Nigeria vs Ghana
Tỉ lệ kèo Nigeria vs Ghana

Nhận định hiệp 1 Nigeria vs Ghana

5/6 cuộc chạm trán gần nhất giữa Nigeria và Ghana không xuất hiện bàn thắng ở hiệp một, bao gồm trận lượt đi vòng loại World Cup năm nay. Kịch bản này nhiều khả năng sẽ tái hiện trong 90 phút lượt về, nhất là bởi hai đội hiện không giỏi ghi bàn từ hiệp đầu. Nhận định bóng đá được biết, Nigeria "tịt ngòi" trong hiệp một của 3 lần ra sân mới đây còn Ghana rơi vào tình trạng này ở 4/5 màn so găng gần nhất.

Tỷ lệ tài xỉu Nigeria vs Ghana

Xỉu 2,5 là kịch bản đã xảy ra trong 6/7 lần gần nhất Nigeria đối đầu với Ghana. Tương tự, 8/9 trận trở lại đây của Nigeria không có hơn 2 bàn được ghi. 10/13 lần ra sân gần nhât bên phía Ghana cũng chỉ xuất hiện tối đa 2 pha lập công. Nói để thấy, rất khó để kì vọng vào tài ở màn thư hùng giữa Nigeria và Ghana đêm nay.

Dự đoán kết quả Nigeria vs Ghana: 1-0

Thống kê kết quả và lịch sử đối đầu

Nigeria vs Ghana
Thành tích gần đây của Nigeria
Nigeria vs Ghana
Thành tích gần đây của Ghana
Nigeria vs Ghana
Thành tích đối đầu giữa hai đội

Đội hình dự kiến:

  • Nigeria: Uzoho; Aina, Troost-Ekong, Balogun, Bassey; Onyeka, Aribo; Lookman, Iheanacho, Dennis; Osimhen.
  • Ghana: Wollacott; Mensah, Amartey, Djiku, Odoi; Partey, Baba, Kudus; J.Ayew, Afena-Gyan, A.Ayew.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi:

Nigeria vs Ghana, Senegal vs Ai Cập, Algeria vs Cameroon, Morocco vs CHDC Congo, Tunisia vs Mali
- Đọc toàn bộ tin tức bong da 24h hot nhất

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục