Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha (02h00 ngày 2/12): Khó có bất ngờ

Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha nghiêng hẳn về phía đại diện của châu Âu, sẽ không bất ngờ nếu La Roja có thêm 3 điểm để vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng E.

Nhật Bản vs Tây Ban Nha: Thêm 3 điểm cho La Roja

Tại bảng E World Cup 2022, Tây Ban Nha và Đức được đánh giá cao hơn Nhật Bản và Costa Rica. Nếu như Đức gây thất vọng khi chỉ có 1 điểm sau hai lượt trận đầu tiên thì Tây Ban Nha vẫn cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn. Ở lượt trận đầu tiên, đội bóng xứ sở Bò tót đã đánh bại Costa Rica với tỷ số 7-0. Đây là lần thứ hai trong lịch sử Tây Ban Nha ghi 3 bàn trong hiệp 1 tại World Cup sau lần đầu vào lưới Brazil năm 1934. 

Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha (02h00 ngày 212) Khó có bất ngờ 1
 Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng E với 4 điểm sau 2 trận

Trận thắng Costa Rica đánh đấu chiến thắng đậm nhất của đội tuyển Tây Ban Nha sau 16 lần tham dự World Cup với 63 trận đấu khác nhau. Trước đó, La Roja từng thắng Bulgaria 6-1 vào năm 1998. Thậm chí, thành tích của thầy trò HLV Luis Enrique càng ấn tượng hơn khi họ thắng tới 7-0 và không cho đối thủ thực hiện một cú dứt điểm nào trong cả trận.

Ở lượt trận thứ 2, Tây Ban Nha chơi không tồi trước tuyển Đức, họ thậm chí có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng chỉ có được kết quả hòa 1-1. 2 trận đấu trước Costa Rica và Đức cho thấy lối chơi của Tây Ban Nha được HLV Enrique xây dựng đã tiệm cận tới sự hoàn hảo, họ phối hợp rất nhiều trước khi đưa bóng đến gần khung thành đối phương. 

Hàng công Tây Ban Nha bây giờ không phụ thuộc vào bất kỳ cái tên nào, thậm chí Alvaro Morata chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong 2 trận đầu tiên ở vòng bảng. Ngoài cầu thủ sinh năm 1992 thì Dani Olmo, Ferran Torres hay Marco Asensio cũng là những cái tên chất lượng ở tuyến trên của Bò tót. Với 4 điểm sau 2 trận, La Roja bước vào lượt trận cuối ở vòng bảng với ngôi đầu. Họ hơn 1 điểm so với Nhật Bản và Costa Rica.

Nhat Ban vs Tay Ban Nha
Nhật Bản vs Tây Ban Nha lượt trận cuối bảng E

Ở lượt trận cuối bảng E, Tây Ban Nha sẽ có trận đấu với Nhật Bản. Nếu họ để thua đại diện của châu Á, trong khi đó Costa Rica đánh bại Đức ở trận đấu còn lại, thầy trò Luis Enrique sẽ bị loại. Chắc chắn Pedri và các đồng đội không muốn điều này xảy ra. Thay vì chờ đợi vào kết quả trận đấu giữa Đức và Costa Rica, Tây Ban Nha sẽ đặt mục tiêu đánh bại Nhật Bản để chắc chắn có được ngôi đầu bảng E. Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha nghiêng hẳn về phía đại diện của châu Âu, với đội hình và đẳng cấp vượt trội, họ đủ khả năng để giành 3 điểm. 

Bên kia chiến tuyến, Nhật Bản đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho VCK World Cup 2022. Họ là đội đầu tiên công bố danh sách tham dự giải đấu ở Qatar, đội bóng châu Á cũng là đội tuyển đầu tiên di chuyển tới Qatar. Những sự chuẩn bị tốt đã giúp đội bóng xứ sở mặt trời mọc đánh bại Đức 2-1 ở lượt trận đầu tiên. Đó là trận đấu mà Nhật Bản bị dẫn trước, nhưng sau đó họ chơi kiên cường và ngược dòng thành công.

Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha (02h00 ngày 212) Khó có bất ngờ 2
Nhật Bản khó có cơ hội giành điểm trước TBN

Ở lượt trận thứ 2, Nhật Bản được kỳ vọng sẽ đánh bại Costa Rica, qua đó chiếm lợi thế lớn trong việc giành vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, đại diện của châu Á đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-1. Với kết quả này, Nhật Bản sẽ bước vào trận đấu mang tính sống còn với Tây Ban Nha với nhiệm vụ buộc phải thắng nhằm giành tấm vé đi tiếp tại giải đấu năm nay.

Trên lý thuyết, Nhật Bản chỉ cần giành 1 điểm để bước qua vòng bảng nhưng kèm theo điều kiện Đức không có được trận thắng hoặc chỉ thắng cách biệt 1 bàn với Costa Rica. Nhưng như thế là quá rủi ro và Nhật Bản cần 3 điểm để chắc chắn vị trí của mình. Tuy nhiên, Tây Ban Nha dường như là thử thách quá khó khăn với đội bóng đến từ châu Á. 

Nhật Bản sẽ cần phải nỗ lực hết sức để thực hiện mục tiêu của mình. Những thắng lợi chấn động của các đội bóng nhỏ trước các ông lớn tại World Cup năm nay là bài học để Nhật Bản có thể dựa vào, hay như chính họ từng quật ngã ĐT Đức ở lượt trận đầu tiên.

Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha

Tỷ lệ châu Á trận Nhật Bản vs Tây Ban Nha ở mức 1.25 nghiêng về phía đội bóng của châu Âu. Nhật Bản chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất tại World Cup. Trong khi đó, Tây Ban Nha bất bại 5 trận gần nhất tại World Cup nếu tính thời gian thi đấu chính thức. Hai đội mới chỉ gặp nhau đúng 1 lần và Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0. 3 điểm khó thoát khỏi tay của Tây Ban Nha. Vấn đề là họ có thể giành chiến thắng cách biệt hay không mà thôi.

Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha (02h00 ngày 212) Khó có bất ngờ 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Nhật Bản vs Tây Ban Nha

Chắc chắn Nhật Bản sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công, trong khi đó Tây Ban Nha sẽ chiếm hoàn toàn thế chủ động. Nhật Bản không phải là đội bóng đáng tin khi thua tỷ lệ châu Á 3 trong số 4 trận gần đây. Ở phía đối diện, Tây Ban Nha thắng tỷ lệ châu Á 4/7 trận vừa qua cũng như 4/6 trận mới nhất ở tỷ lệ 0: 1.25.

Trận đấu có ít nhất 3 bàn thắng

Hàng công Tây Ban Nha được đánh giá cao, và thật khó để hàng thủ Nhật Bản có thể giữ sạch lưới. Một khi phải nhận bàn thua, đại diện của châu Á sẽ phải chơi tấn công để hy vọng giành điểm. Cả hai đội đều có khả năng ghi bàn ở trận đấu này.

3/5 trận gần nhất của Nhật Bản tại World Cup có trên 2.75 bàn được ghi. Ngoài ra, 3/5 trận gần nhất của Tây Ban Nha trên mọi đấu trường có trên 2.75 bàn được ghi. Trận đấu này hứa hẹn sẽ có ít nhất 3 bàn thắng.

Tây Ban Nha áp đảo về tỷ lệ phạt góc

Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha (02h00 ngày 212) Khó có bất ngờ 4
Tỷ lệ phạt góc trận Nhật Bản vs Tây Ban Nha

Ở trận thắng Costa Rica, tỷ số góc là 5:0 nghiêng về phía Tây Ban Nha. Trước Nhật Bản, đại diện của châu Âu với thế trận áp đảo hoàn toàn sẽ lại áp đảo về số quả phạt góc. Tỷ lệ góc cả trận ở cuộc đọ sức này là 2.5 nghiêng về phía đội bóng xứ sở Bò tót. Hoàn toàn có cơ sở để tin rằng thầy trò Luis Enrique sẽ có nhiều hơn đối thủ ít nhất 3 tình huống phạt góc trong 90 phút thi đấu chính thức. 

Dự đoán kết quả Nhật Bản vs Tây Ban Nha: 1-3

Thông tin xung quanh Nhật Bản vs Tây Ban Nha

  • Nhật Bản chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất tại World Cup.
  • Tây Ban Nha bất bại 5 trận gần nhất tại World Cup nếu tính thời gian thi đấu chính thức.
  • Hai đội mới chỉ gặp nhau đúng 1 lần và Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0.
  • 3/5 trận gần nhất của Nhật Bản tại World Cup có trên 2,5 bàn được ghi.
  • 3/5 trận gần nhất của Tây Ban Nha trên mọi đấu trường có trên 2,5 bàn được ghi.

Phong độ gần đây của Nhật Bản

Phong độ gần đây của Tây Ban Nha

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Tây Ban Nha

Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha (02h00 ngày 212) Khó có bất ngờ 5
 

BXH bảng E sau 2 lượt trận đầu tiên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục