Nhận định Nhật Bản vs Croatia (22h00 ngày 5/12): Kịch bản cũ, diễn viên mới

Nhận định Nhật Bản vs Croatia nghiêng một chút về phía đại diện của châu Âu, nhưng đội bóng xứ sở mặt trời mọc hoàn toàn có thể đánh bại Croatia như cách đã hạ Đức và Tây Ban Nha.

Nhật Bản vs Croatia: Thêm một bất ngờ?

Tính đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản là một trong những đội bóng gây bất ngờ nhất ở VCK World Cup 2022. Nằm chung bảng đấu với 2 nhà cựu vô địch World Cup là Tây Ban Nha và Đức, đại diện của bóng đá châu Á được dự đoán không có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, thầy trò Hajime Moriyasu đã chơi cực tốt khi giành vé vào vòng 1/8 với vị trí dẫn đầu bảng D.

Nhận định Nhật Bản vs Croatia (22h00 ngày 512) Kịch bản cũ diễn viên mới 1
Nhật Bản đánh bại cả Đức và TBN ở vòng bảng

Ở trận ra quân, Nhật Bản khiến tất cả phải bất ngờ khi đánh bại Đức với tỷ số 2-1. Đó là trận đấu mà họ để đối thủ vượt lên dẫn trước, sau đó tận dụng tốt những cơ hội có được để ngược dòng thành công. Đội bóng của châu Á để thua Costa Rica 0-1 ở lượt trận thứ 2, nhưng ở lượt trận cuối cùng vòng bảng họ đã xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-1. 

Trận đấu với Tây Ban Nha giống hệt kịch bản ở trận gặp Đức. Nhật Bản để thua trước, sau đó phòng ngự kiên cường, việc tận dụng tốt cơ hội có được giúp họ có thêm một cuộc lội ngược dòng nữa. Như vậy là Nhật Bản đã vượt qua 2 ông lớn của bóng đá châu Âu là Tây Ban Nha và Đức để có được ngôi đầu bảng, họ thậm chí khiến Cỗ xe tăng phải về nước ngay sau vòng bảng.

Thành công của Nhật Bản đến thời điểm hiện tại có sự cộng hưởng của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến việc thầy trò Hajime Moriyasu đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu ở Qatar. Theo đó, Nhật Bản là đội đầu tiên công bố danh sách dự World Cup 2022, họ cũng là đội di chuyển tới Qatar sớm nhất. Một quá trình chuẩn bị chu đáo, cộng thêm tính kỷ luật trong lối chơi đang giúp đội bóng xứ sở mặt trời mọc rất khó bị đánh bại. 

Nhat Ban vs Croatia
Nhật Bản vs Croatia vòng 1/8 World Cup 2022

Đây là lần thứ 2 liên tiếp bóng đá Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup. Cách đây 4 năm, họ nằm chung bảng với Colombia, Senegal và Ba Lan. Nhật Bản đã giành 4 điểm sau 3 trận, xếp thứ 2 ở bảng đấu của mình, sau đội đầu bảng Colombia (6 điểm). Ở vòng 1/8, đội bóng châu Á đã chơi nỗ lực trước ĐT Bỉ với rất nhiều ngôi sao, họ chỉ nhận thất bại với tỷ số 2-3. Đó là trận đấu mà Nhật Bản dẫn trước 2-0, nhưng để thua ngược ở những phút cuối cùng của trận đấu. 

Ở giải đấu năm nay, với vị trí đầu bảng D, Nhật Bản sẽ gặp Croatia, đội xếp thứ 2 ở bảng F ở vòng đấu loại trực tiếp. Đây chắc chắn là trận đấu không hề dễ dàng với đội bóng xứ sở mặt trời mọc, bởi đại diện của châu Âu không dễ bị đánh bại. Dù những cái tên đã cùng Croatia vào trận chung kết World Cup 2018 như Ante Rebic, Mario Mandzukic hay Ivan Rakitic không còn góp mặt ở World Cup 2022, nhưng đội hình Croatia dự giải đấu ở Qatar vẫn được đánh giá khá cao. 

Đội bóng sọc caro có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, những cựu binh như Dejan Lovren, Domagoj Vida, Mateo Kovacic, Luka Modric, Marcelo Brozovic, Ivan Perisic hay Andrej Kramaric đều chơi rất tốt ở vòng bảng, trong khi đó những cầu thủ trẻ như Josip Stanisic, Josko Gvardiol, Josip Sutalo hay Luka Sucic cũng đều cho thấy khả năng khi được trao cơ hội.

Nhận định Nhật Bản vs Croatia (22h00 ngày 512) Kịch bản cũ diễn viên mới 2
 Croatia không dễ để đánh bại Nhật Bản

Thầy trò HLV Zlatko Dalic bất bại sau 3 trận ở vòng bảng. Họ hòa Ma-Rốc ở lượt trận đầu tiên, sau đó thắng Canada ở lượt trận thứ 2. Ở trận đấu quyết định với Bỉ ở lượt trận cuối, Croatia đã chơi kiên cường và cầm hòa đối thủ với tỷ số 0-0. Với 5 điểm có được sau 3 trận, họ có được vị trí thứ 2 bảng F, ít hơn 2 điểm so với đội đầu bảng Ma-Rốc. 

Nhật Bản và Croatia đã từng 2 lần đụng độ ở vòng bảng World Cup. Tại giải đấu vào năm 1998, đại diện của bóng đá châu Á để thua 0-1. Gần hơn, ở World Cup 2006, hai hại hòa nhau 0-0. Tuy nhiên, đó là những trận đấu của nhiều năm về trước. Hiện tại, cả hai đã có những thay đổi nhất định. Nhìn vào thành tích ra sân ở 5 lần mới nhất Nhật Bản đang chịu lép vế với 2 thắng 2 thua và để hòa 1. Bên kia chiến tuyến, Croatia bất bại cả 5 lần với 3 thắng lợi và hòa 2.

Nhận định Nhật Bản vs Croatia nghiêng một chút về phía đại diện của châu Âu, nhưng với bản lĩnh và lối chơi kỷ luật, Samurai xanh hoàn toàn có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại World Cup 2022. Đại diện của bóng đá châu Á đang sử dụng lối chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. Vậy nên, khi đối đầu với đội bóng mạnh hơn như Croatia chắc chắn họ sẽ dùng chiến thuật này. Nhật Bản có thể lép vế trước đội bóng sọc caro về mặt thế trận, nhưng nếu tiếp tục tận dụng tốt những cơ hội từ những đường phản công, họ hoàn toàn có thể nghĩ tới tấm vé vào tứ kết. 

Nhận định châu Á Nhật Bản vs Croatia

Tỷ lệ châu Á trận Nhật Bản vs Croatia ở mức 0.5 nghiêng về phía đại diện của châu Âu. Xét về phong độ cũng như đội hình, việc Croatia được đánh giá cao hơn cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, Nhật Bản luôn chơi tốt trước những đội bóng được đánh giá cao hơn, bởi khi đó họ có thể thi triển lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ đáng sợ. Nhật Bản từng chơi chủ động nhưng thua Costa Rica, nhưng khi chơi phòng ngự phản công họ đã đánh bại cả Đức và Tây Ban Nha.

Nhận định Nhật Bản vs Croatia (22h00 ngày 512) Kịch bản cũ diễn viên mới 3
 
Nhận định Nhật Bản vs Croatia (22h00 ngày 512) Kịch bản cũ diễn viên mới 4
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới, tỷ lệ phạt góc trận Nhật Bản vs Croatia

Sẽ không bất ngờ nếu Nhật Bản khiến Croatia gặp nhiều khó khăn bởi lối chơi chắc chắn và không ngại va chạm. Bóng đá hiện tại là phải Pressing, dù là phòng ngự chủ động hay tấn công áp đặt cũng phải Pressing. Nhật Bản làm tốt điều này hơn Croatia, và họ có đủ khả năng để không thua đội bóng sọc caro trong 90 phút thi đấu chính thức.

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Nhật Bản vs Croatia

Nhật Bản đã khiến giới chuyên môn phải bất ngờ khi lần lượt thắng ngược trước Đức và Tây Ban Nha để bước vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng E. Thế nhưng "Samurai xanh" giờ đâu còn là ẩn số như trước và chắc chắn Croatia đã đúc rút được không ít kinh nghiệm từ hai ông lớn đã gục ngã dưới tay Nhật Bản.

Tại vòng bảng, Croatia với chủ trương chơi chắc chắn đều có kết quả hòa 0-0 trước Morocco và Bỉ. Đến vòng knock-out hiển nhiên Modric cùng đồng đội sẽ giữ đúng bản chất đặc biệt sau những gì đối thủ đã thể hiện. Do đó, trận này khó bùng nổ và việc tỷ lệ bàn thắng chỉ là 2 1/4 cùng điểm ăn thấp ở cửa Dưới (Under) bàn thắng đã phần nào cho thấy niềm tin đang dồn vào kịch bản trận đấu ít bàn. Tính ra, croatia có tới 6/9 trận vừa qua không trên 2 bàn được ghi mà hàng công Nhật Bản có lẽ không đủ tầm để dễ dàng xuyên thủng được hệ thống phòng ngự vững chắc của Croatia.

Dự đoán tỷ số 1-1 (Nhật Bản sau đó giành chiến thắng ở loạt đá luân lưu)

Trận đấu có nhiều thẻ phạt

Người bắt chính ở trận đấu giữa Nhật Bản và Croatia là trọng tài Ismail Elfath, ông được ví như vua thẻ khi tỏ ra cứng rắn trong các trận đấu từng làm việc ở World Cup 2022. Theo đó, mỗi trận đấu vị trọng tài người Ma-Rốc này bắt chính thường có trên 5 tấm thẻ vàng. Ông Ismail Elfath bắt chính 2 trận tại World Cup 2022 đều rút ra 2 tấm thẻ đỏ (cho Ghana trong trận gặp Bồ Đào Nha và cho Cameroon trong trận gặp Brazil.

Nhận định Nhật Bản vs Croatia (22h00 ngày 512) Kịch bản cũ diễn viên mới 5
Tỷ lệ thẻ phạt trận Nhật Bản vs Croatia

Trong thế trận mà Nhật Bản chơi phòng ngự phản công, họ hoàn toàn có thể phạm lỗi từ xa để ngăn cản đối phương tiếp cận vòng cấm. Việc Nhật Bản phản công cực sắc cũng có thể buộc các cầu thủ Croatia phải phạm lỗi chiến thuật, khả năng trận đấu này có nhiều thẻ phạt, thậm chí có thẻ đỏ hoàn toàn có thể xảy ra. 

Có tối đa 1 bàn trong hiệp 1

Nhật Bản chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công trước Croatia, họ ưu tiên bảo toàn mành lưới trước khi nghĩ đến việc ghi bàn. Còn với Croatia, mặc dù được đánh giá cao hơn, song họ cũng không thể dồn toàn lực tấn công. Đội bóng sọc caro hiểu rõ Nhật Bản nguy hiểm như thế nào trong các tình huống phản công.

Trong thế trận mà cả hai đội đều chơi thận trọng, thật khó để chờ đợi việc xuất hiện nhiều bàn thắng trong hiệp 1. Nhiều khả năng hiệp thi đấu đầu tiên sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0, và trong trường hợp có bàn thắng, có lẽ cũng chỉ có tối đa 1 bàn mà thôi. 

Thông tin xung quanh Nhật Bản vs Croatia

  • Nhật Bản thua 3/5 trận gần nhất tại World Cup.
  • Croatia bất bại 4/5 trận gần nhất tại World Cup.
  • Croatia bất bại trong 2 lần đối đầu với Nhật bản tại World Cup.
  • 3/5 trận gần nhất của Nhật Bản tại World Cup có hơn 2,5 bàn được ghi.
  • 3/5 trận gần nhất của Croatia tại World Cup có hơn 2,5 bàn được ghi.
  • Nhật Bản chưa từng ghi bàn trước Croatia ở VCK World Cup.
  • Nhật Bản: Itakura bị treo giò.
  • Croatia: Đầy đủ lực lượng.

Phong độ gần đây của Nhật Bản

Phong độ gần đây của Croatia

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Croatia

Nhận định Nhật Bản vs Croatia (22h00 ngày 512) Kịch bản cũ diễn viên mới 6
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục