Nhận định Morocco vs Bồ Đào Nha (22h00 ngày 10/12): Messi gọi, Ronaldo có bắt máy?

Người hâm mộ đã quá quen với điệp khúc Messi gọi, Ronaldo trả lời hoặc ngược lại khi cả hai còn ở thời đỉnh cao. Messi đã tạo ra được màn trình ấn tượng trước Hà Lan, vậy Ronaldo có thể trả lời khi đối thủ chỉ là Morocco?

Nhận định trận đấu Morocco vs Bồ Đào Nha

Messi vừa tạo ra một màn trình diễn siêu ấn tượng trước Hà Lan khi ghi được 1 bàn thắng và 1 kiến tạo vào lưới của Hà Lan ở tứ kết. Ngôi sao người Argentina thậm chí còn thực hiện thành công cả 2 quả penalty khi được giao nhiệm vụ.

Nhận định Morocco vs Bồ Đào Nha (22h00 ngày 1012) Messi gọi, Ronaldo có bắt máy 1
Bồ Đào Nha thể hiện ấn tượng ở trận thắng Thụy Sĩ

Và bây giờ, rất nhiều ánh mắt sẽ hướng về phía Cristiano Ronaldo – người luôn được đặt cạnh để so sánh về sự vĩ đại với Messi. Người hâm mộ kỳ vọng một lời đáp mạnh mẽ tới từ Ronaldo, cũng là để đập tan những chỉ trích hướng về phía cầu thủ này trong một thời gian dài.

Nhưng lúc này thì ngay cả suất đá chính của Ronaldo cũng không còn vững vàng như trước. CR7 đã phải ngồi dự bị trước Thụy Sĩ. Và đáng chú ý là người được lựa chọn thay thế anh là Goncalo Ramos lại tạo ra một màn trình diễn khiến HLV Fernando Santos phải lung lay. Cầu thủ trẻ 21 tuổi lập hat-trick rất nhẹ nhàng và còn tung ra một pha kiến tạo cho đồng đội. Không ai nghĩ Bồ Đào Nha có thể hạ Thụy Sĩ nhẹ nhàng đến thế, sau những gì mà họ thể hiện ở vòng bảng khi Ronaldo đá chính cả 3 trận.

Nhưng trước một đối thủ chỉ là Morocco, HLV Fernando Santos không thể nào từ chối Ronaldo thêm một lần nữa. Suất đá chính dành cho huyền thoại mang áo số 7 là điều chắc chắn. Bởi nếu vào những vòng đấu tiếp theo, cơ hội để Ronaldo xuất phát từ đầu là vô cùng khó khăn.

morocco vs bo dao nha
Nhận định Morocco vs Bồ Đào Nha

Morocco lại là một đối thủ vô cùng phù hợp với Ronaldo. Đại diện của châu Phi nhiều khả năng sẽ phòng ngự với số đông và đó là cơ hội để Ronaldo ghi dấu ấn vào những bàn thắng.

Bồ Đào Nha không phải là một đội bóng chỉ chuyền qua chuyền lại như Tây Ban Nha để giúp Morocco có thể đứng vững dễ dàng. Ở Bồ Đào Nha luôn có một cầu thủ sẵn sàng tạo ra những đường chuyền mạo hiểm là Bruno Fernandes. Những đường chuyền của Bruno có khả năng xuyên phá cực cao và đó là một điểm nhấn cần thiết để xé toang những hàng phòng ngự đổ bê tông. Ngoài ra, những hậu vệ biên như Dalot hay Guerreiro cũng đều có khả năng tạo ra những bàn thắng với những pha leo biên nguy hiểm.

Ở giải đấu lần này, Bồ Đào Nha có một đội hình tấn công vô cùng xuất sắc. Seleccao đã ghi được tới 12 bàn thắng. Những pha lập công được dàn trải khắp mặt sân chứ không tập trung hẳn vào cá nhân nào. Thiếu Ronaldo thì Bồ Đào Nha càng khó bị bắt bài hơn. Tuy nhiên, khi có Ronaldo trên sân thì Bồ Đào Nha vẫn có thể ghi bàn bình thường với nhiều vệ tinh xuất chúng ở xung quanh. Lọt được tới tứ kết và chỉ phải gặp Morocco, triển vọng đi tiếp của Bồ Đào Nha là cực kỳ sáng sủa.

Nhận định Morocco vs Bồ Đào Nha (22h00 ngày 1012) Messi gọi, Ronaldo có bắt máy 2
Morocco đã tạo nên một câu chuyện cổ tích khi đánh bại Tây Ban Nha

Người hâm mộ phải thán phục Morocco khi đội bóng này vượt qua Tây Ban Nha đầy quả cảm. Đó là trận đấu mà đại diện châu Phi đã chiến đấu bằng 200% sức lực, bị Tây Ban Nha dồn nén trong 120 phút rồi vỡ òa ở màn sút luân lưu.

Lọt vào tứ kết World Cup là thành tích tốt nhất trong lịch sử đội tuyển Morocco. Nhưng phải thừa nhận rằng các cầu thủ của Morocco đã vượt qua cực hạn để làm được điều đó.

Tiền vệ trụ Sofyan Amrabat phải tiêm giảm đau vào lúc 3 giờ sáng trước trận gặp Tây Ban Nha để có thể chiến đấu. Trung vệ Nayef Aguerd gặp chấn thương và phải rời sân cuối trận đấu với Tây Ban Nha. Đội trưởng Romain Saiss thì kết thúc trận đấu với “Bò tót” với một cái chân phải băng bó kỹ càng. Cả hai hậu vệ biên của Morocco cũng đều phải trải qua những cơn đau chấn thương tại Qatar lần này.

Đó là những cầu thủ đã chiến đấu hết sức mình. Họ là điểm sáng nổi bật trong đội hình Morocco giữ sạch lưới tới 3/4 trận ở World Cup năm nay. Những cầu thủ dự bị ở hàng phòng ngự của Morocco không có được sự chắc chắn tương tự, và cũng vì thế mà câu chuyện cổ tích của đội bóng này có lẽ sẽ đi đến hồi kết trước một đội bóng có sức tấn công vũ bão như Bồ Đào Nha.

Trong một thế trận phòng ngự trước Tây Ban Nha, Ziyech gần như không tạo ra được sự khác biệt. Tiền đạo cắm En-Nesyri cũng bất lực trong những pha tranh chấp tay đôi và không thể kéo được các đồng đội lên tấn công. Tuy nhiên, với một thế trận cởi mở hơn trước Bồ Đào Nha thì những cầu thủ này có thể tạo ra được bàn thắng. Một bàn danh dự sẽ là đủ để làm thỏa mãn những con tim yêu bóng đá Morocco, và cũng là một cái kết đẹp cho câu chuyện của họ ở một kỳ World Cup lịch sử.

Nhận định tỷ lệ châu Á Morocco vs Bồ Đào Nha

Nhận định Morocco vs Bồ Đào Nha (22h00 ngày 1012) Messi gọi, Ronaldo có bắt máy 3
Tỷ lệ châu Á Morocco vs Bồ Đào Nha
Nhận định Morocco vs Bồ Đào Nha (22h00 ngày 1012) Messi gọi, Ronaldo có bắt máy 4
Tỷ lệ phạt góc và thẻ phạt Morocco vs Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha thắng (-0,75)

Morocco đã viết nên một câu chuyện đẹp ở World Cup 2022. Tuy nhiên, có cảm giác như họ đã đi giới hạn của bản thân. Rất nhiều cầu thủ phòng ngự chủ chốt của Morocco gặp vấn đề sau trận thắng Tây Ban Nha và điều đó sẽ khiến họ gặp rắc rối lớn trước Bồ Đào Nha.

Hiện tại, Bồ Đào Nha cũng đang sở hữu hàng công khủng nhất ở World Cup với 12 bàn thắng ghi được. Họ chưa tịt ngòi lần nào sau 4 trận đã đấu. Có Ronaldo hay không, bàn thắng vẫn đến rất nhiều với Bồ Đào Nha.

Xét tình hình của hai đội lúc này, rõ ràng một chiến thắng cho Bồ Đào Nha là điều tất yếu. Trên thực tế, thứ hạng của hai đội trên bảng xếp hạng FIFA cũng cực kỳ chênh lệch. Và việc Bồ Đào Nha chiến thắng cũng không phải là điều gì quá bất ngờ.

Nhiều bàn thắng (trên 2,25)

Khả năng Bồ Đào Nha có được bàn thắng ở trận đấu tới là rất cao với những đường chuyền xuyên phá của Bruno Fernandes. Đội hình của Bồ Đào Nha cũng có nhiều cầu thủ sáng tạo tốt để tạo ra được những bàn thắng.

Bên phía Morocco thì khả năng họ sẽ bày ra một thế trận cởi mở hơn để giảm gánh nặng cho hàng phòng ngự. Kèm cặp Ronaldo không phải là điều gì quá khó khăn để tập trung số đông về phần sân nhà. Ngoài ra, việc tận dụng kẽ hở pressing ở vị trí của Ronaldo cũng giúp Morocco dễ dàng lên bóng và gây nguy hiểm hơn. Vì vậy, có thể tin tưởng vào việc Morocco ghi được bàn thắng và giúp trận đấu này bùng nổ.

Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn (Bồ Đào Nha trên 1,5 bàn)

Như đã phân tích, trong đội hình Bồ Đào Nha có rất nhiều nhân tố bùng nổ trên hàng công và sẵn sàng đóng góp những bàn thắng. Đội hình chính của Bồ Đào Nha đã mạnh nhưng bây giờ họ còn đáng gờm hơn với sự nổi lên của Goncalo Ramos.

Chắc chắn HLV Fernando Santos sẽ cho Ramos thêm cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của mình trước Morocco. Cầu thủ này có tốc độ và khả năng dứt điểm tốt thì rất phù hợp với lối chơi phản công của Bồ Đào Nha khi có bàn dẫn trước. Chính vì thế, có thể tin vào một trận đấu mà Bồ Đào Nha tiếp tục ghi được nhiều bàn thắng.

Lựa chọn: Bồ Đào Nha thắng (-0,75), Nhiều bàn thắng (trên 2,25), Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn thắng (Bồ Đào Nha trên 1,5).

Dự đoán tỉ số: Morocco 1-2 Bồ Đào Nha

Thông tin xung quanh trận Morocco vs Bồ Đào Nha

  • Morocco: Trung vệ Nayef Aguerd gặp chấn thương và phải rời sân trước Tây Ban Nha. Đội trưởng Romain Saiss cũng kết thúc trận đấu đó với một cái chân bị băng bó. Tiền vệ trụ cột Sofyan Amrabat phải nén đau thi đấu với vấn đề ở lưng. Cả hai hậu vệ biên của Morocco cũng trải qua vấn đề chấn thương tại Qatar.
  • Bồ Đào Nha: Nuno Mendes vắng mặt ở vòng knock-out World Cup vì chấn thương. Danilo vẫn còn bị nghi ngờ về khả năng ra sân.
  • Morocco bất bại trong 9 trận đấu gần nhất.
  • Morocco chỉ thủng lưới 2 bàn thua trong 9 trận đấu gần nhất.
  • Morocco đã thắng 3 trận liên tiếp.
  • Morocco bất bại 5 trận liên tiếp ở World Cup.
  • Morocco chỉ thủng lưới 3 bàn trong chuỗi 5 trận gần nhất ở World Cup.
  • Bồ Đào Nha thắng 4/5 trận gần đây.
  • Bồ Đào Nha đã ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp.
  • Bồ Đào Nha đã ghi bàn trong 10 trận liên tiếp ở World Cup.
  • Bồ Đào Nha thắng 1 thua 1 khi đối đầu với Morocco.
  • Bồ Đào Nha đã ghi 12 bàn ở World Cup lần này, gấp 3 lần Morocco.
  • Bồ Đào Nha thủng lưới 5 bàn thua ở World Cup lần này, gấp 5 lần Morocco.
  • 33% số bàn thắng của Bồ Đào Nha được ghi trong 15 phút cuối trận.

Đội hình dự kiến Morocco vs Bồ Đào Nha

Nhận định Morocco vs Bồ Đào Nha (22h00 ngày 1012) Messi gọi, Ronaldo có bắt máy 5
Đội hình dự kiến Morocco vs Bồ Đào Nha
Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Morocco hay Bồ Đào Nha sẽ giành được tấm vé bước tiếp vào vòng bán kết?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục