Nhận định Ma-Rốc vs Croatia (17h00 ngày 23/11): Kinh nghiệm lên tiếng

Croatia sở hữu rất nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội hình, và đây là lợi thế lớn giúp họ hy vọng giành chiến thắng trước Ma-Rốc ở lượt trận đầu tiên bảng F World Cup 2022.

3 điểm đầu tiên cho Croatia?

Ở bảng F VCK World Cup 2022 quy tụ 4 đội tuyển gồm Bỉ, Canada, Ma-Rốc và Croatia. Ở bảng đấu này, Bỉ được đánh giá cao nhất. Đây là kỳ World Cup cuối cùng của rất nhiều những cầu thủ từng được đánh giá là thế hệ vàng của bóng đá Bỉ, bởi vậy Bầy quỷ đỏ đặt quyết tâm cực cao. Croatia hiện đang là đương kim Á quân của World Cup, trong khi đó đây là lần thứ hai trong lịch sử, Canada góp mặt ở World Cup. Còn với Ma-Rốc, họ có lần thứ 6 tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Nhận định Ma-Rốc vs Croatia (17h00 ngày 2311) Kinh nghiệm lên tiếng 1
Ma-Rốc có một vài ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu trong đội hình

Dù không được đánh giá cao như Bỉ hay Croatia, nhưng Ma-Rốc tuyên bố sẵn sàng làm nên chuyện ở Qatar. Trong tay HLV Walid Regragui đang sở hữu một số ngôi sao chơi bóng ở châu Âu như thủ môn Yassine Bounou (Sevilla), hậu vệ Achraf Hakimi (PSG), Noussair Mazraoui (Bayern Munich), tiền vệ Hakim Ziyech (Chelsea) và tiền đạo cắm Youssef En-Nesyri (Sevilla). Về mặt lý thuyết, nếu những cái tên này tỏa sáng, Ma-Rốc hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ.

Ở lượt trận ra quân, Ma-Rốc sẽ đối đầu với Croatia. Đội bóng của HLV Walid Regragui có bước chạy đà ấn tượng cho giải đấu tại Qatar. Theo đó, đội bóng tới từ châu Phi thắng tới 3 và chỉ hòa 2 trong 5 trận gần đây nhất. Phong độ ấn tượng gần đây giúp họ tự tin hơn rất nhiều, nhưng để giành điểm trước á quân World Cup 2018 là chuyện không hề dễ dàng. 

Trong quá khứ, đại diện Bắc phi thua 7/10 trận gần nhất tại các VCK World Cup họ góp mặt. Chỉ 3 tháng trước thềm VCK World Cup 2022, LĐBĐ Ma-Rốc bất ngờ sa thải HLV trưởng Vahid Halilhodzic chỉ vì ông gạt bỏ ngựa chứng Hakim Ziyech ra khỏi đội tuyển. Walid Regragui lên thay lập tức gọi lại tiền vệ sáng tạo của Chelsea để làm vừa lòng fan và LĐBĐ nước này. Dẫu vậy, sự thay đổi đột ngột trên thượng tầng khiến nội bộ tồn tại bất ổn.

Ma-Roc vs Croatia
Ma-Rốc vs Croatia lượt trận đầu tiên bảng F World Cup 2022

Bên kia chiến tuyến, dù những cái tên đã cùng Croatia vào trận chung kết World Cup 2018 như Ante Rebic, Mario Mandzukic hay Ivan Rakitic không còn góp mặt ở World Cup 2022, nhưng đội hình Croatia dự giải đấu ở Qatar vẫn được đánh giá khá cao. HLV Zlatko Dalic mang đến giải đấu năm nay một đội hình có sự kết hợp hài hoà giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Những cựu binh như Dejan Lovren, Domagoj Vida, Mateo Kovacic, Luka Modric, Marcelo Brozovic, Ivan Perisic, Andrej Kramaric được coi là chỗ dựa tinh thần cho các tài năng trẻ Josip Stanisic, Josko Gvardiol, Josip Sutalo, Luka Sucic.

Do không có bất cứ sự thiếu vắng đáng tiếc nào vì chấn thương nên thầy trò Dalic đang tự tin có thể đi sâu ở giải đấu năm nay. Tuyến giữa của Croatia được đánh giá rất cao với bộ ba tiền vệ đẳng cấp thế giới gồm Modric, Kovacic và Brozovic. Cả ba đều dày dạn kinh nghiệm và có nhiều năm khoác áo các CLB hàng đầu châu Âu. Zlatko Dalic đã có 5 năm làm việc trên cương vị HLV trưởng của Croatia, ông hiểu rất rõ các học trò của mình. 

Nhận định Ma-Rốc vs Croatia (17h00 ngày 2311) Kinh nghiệm lên tiếng 2
Kinh nghiệm của Croatia được kỳ vọng sẽ giúp họ đánh bại Ma-Rốc

Lúc này, đội bóng sọc caro đang có được phong độ hứng khởi khi thắng liên tiếp 5 trận đấu gần nhất tại mọi mặt trận. Xa hơn, họ chỉ thua duy nhất 1 lần ở 19 trận đấu mới đây. Đáng chú ý nhất là chiến thắng 1-0 trước ĐT Pháp tại vòng bảng UEFA Nations League. Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của những lão tướng như Modric, Perisic, do đó họ rất muốn để lại dấu ấn. Nhận định Ma-Rốc vs Croatia nghiêng một chút về phía đội bóng của châu Âu. Rõ ràng, với phong độ ổn định và chiều sâu đội hình vượt trội, 3 điểm thuộc về Croatia là kết quả dự đoán trước.

Nhận định tỷ lệ châu Á trận Ma-Rốc vs Croatia

Tỷ lệ châu Á trận Ma-Rốc vs Croatia được ấn định ở mức 0.25 nghiêng về phía đại diện của châu Âu. Nếu tính theo kèo châu Á, Ma-Rốc là lựa chọn thiếu thuyết phục khi để thua 8 kèo trong số 12 trận đấu gần nhất có áp cược. Trái ngược, Croatia đem tới cảm giác an toàn khi thắng kèo 6 trận đấu gần nhất. Ma-Rốc đang chơi khá ổn định với chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp. So với đại diện Bắc Phi, Croatia còn xuất sắc hơn khi toàn thắng cả 5 trận vừa qua. Khi Croatia đá tốt như vậy, sẽ không bất ngờ nếu họ chấm dứt được mạch trận bất bại của Ma-Rốc.

Chọn: Croatia (- 0.25)

Nhận định Ma-Rốc vs Croatia (17h00 ngày 2311) Kinh nghiệm lên tiếng 3
 

Tỷ lệ trên dưới trận Ma-Rốc vs Croatia

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Ma-Rốc vs Croatia ở mức 2.25 bàn. Trong số những trận đấu đã qua của VCK World Cup 2022, ở những cuộc đối đầu không có sự chênh lệch quá lớn, các đội tuyển thi đấu có phần thận trọng bởi vậy không có nhiều bàn thắng xuất hiện. Cụ thể, Đan Mạch để Tunisia cầm hòa 0-0, đây cũng là kết quả của trận Mexico vs Ba Lan. Ở các trận Qatar vs Ecuador, Hà Lan vs Senegal hay Mỹ vs xứ Wales cũng chỉ có tối đa 2 bàn. Điều tương tự có thể lặp lại ở trận đấu giữa Ma-Rốc và Croatia.

Theo thống kê, 3/4 trận gần nhất của Ma-Rốc có dưới 3 bàn. Điều tương tự cũng diễn ra ở 4/6 trận gần nhất của Croatia. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu tới sẽ có ít bàn thắng.

Chọn: Dưới (2.25)

Dễ có bàn thắng trong hiệp 1

Ma-Rốc và Croatia không có sự chênh lệch quá lớn, bởi vậy một trong hai đội hoàn toàn có thể có bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên. 8 trong 14 trận ra sân vừa qua của Croatia đã có ít nhất  1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. 7 trong 10 trận ra sân mới nhất của Ma-Rốc cũng đã có tối thiểu 1 pha lập công sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Kịch bản có bàn thắng trong 45 phút đầu tiên ở trận đấu giữa Ma-Rốc và Croatia hoàn toàn có thể xảy ra. 

Tổng số quả phạt góc cả trận nhiều hơn con số 9

Ở trận hòa 0-0 giữa Đan Mạch và Tunisia, đã có tổng cộng 20 quả phạt góc xuất hiện trong 90 phút thi đấu. Trong khi đó ở trận hòa 0-0 giữa Mexico và Ba Lan, 11 quả phạt góc đã xuất hiện. Dễ dàng nhận thấy, trong các trận khô hạn bàn thắng và trình độ giữa hai đội là không quá cách biệt, thường xuyên bùng nổ những quả phạt góc.

Trận đấu giữa Ma-Rốc và Croatia được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng, trình độ giữa hai đội cũng không có sự khác biệt quá lớn, bởi vậy khả năng xuất hiện nhiều tình huống phạt góc là rất cao. Cả hai đội đều có những cầu thủ có khả năng tấn công biên tốt, và nhiều khả năng tổng số phạt góc ở cuộc đọ sức này sẽ nhiều hơn con số 9. 

Croatia có khả năng mở tỷ số cao hơn

So với Ma-Rốc thì tuyến giữa của Croatia được đánh giá cao hơn. Họ không chỉ giàu kinh nghiệm mà còn có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Những cú sút xa của Mateo Kovacic và Luka Modric hoàn toàn có thể mang về bàn thắng cho đội bóng của châu Âu. Bên cạnh đó, với khát khao giành chiến thắng, hàng công của Croatia chắc chắn sẽ liên tục dồn ép đối thủ hòng sớm có bàn thắng để có thể tạo dựng thế trận. 

Có thể tin tưởng vào việc Croatia sẽ ghi bàn thắng trước ở trận đấu này. Tỷ lệ đặt cược cho Croatia sẽ ghi bàn trước trong trận đấu gặp Ma-Rốc là đặt 1 ăn 1,83. 

Thông tin xung quanh Morocco vs Croatia

  • Đây là cuộc chạm trán đầu tiên giữa Ma-Rốc và Croatia tại FIFA World Cup. 
  • Croatia đã thắng hai trận đấu tại FIFA World Cup trước các đối thủ châu Phi với tổng tỷ số 6-0 (4-0 trước Cameroon năm 2014, 2-0 trước Nigeria năm 2018).
  • Đây sẽ là lần thứ sáu Ma-Rốc tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới, nhưng họ đã không vượt qua vòng bảng kể từ năm 1986, khi cuối cùng bị loại bởi Đức ở vòng 16 đội (0-1).
  • Ma-Rốc chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất tại FIFA World Cup (hòa 2, thua 7), trận thắng 3-0 trước Scotland năm 1998 ở vòng bảng.
  • 13 trong số 14 bàn thắng của Ma-Rốc tại Giải vô địch bóng đá thế giới được ghi từ thế trận mở. 
  • Đây là lần thứ 6 Croatia tham dự FIFA World Cup. Trong 5 lần trước đó, họ hoặc bị loại ở vòng bảng (3 lần) hoặc ít nhất vào đến bán kết (2 lần, bao gồm cả trận chung kết năm 2018).
  • Croatia đã thua trận mở màn ở ba trong số năm lần tham dự World Cup, ngoại trừ các năm 1998 (lọt vào bán kết) và 2018 (lọt vào chung kết).
  • Luka Modric đã có nhiều lần ra sân tại các giải đấu quốc tế lớn hơn bất kỳ cầu thủ Croatia nào khác (25). 
  • Ivan Perisic đã tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác cho Croatia trong lịch sử các giải đấu lớn (9 bàn + 5 kiến tạo ở World Cup + Euro).

Thông tin lực lượng 

Ma-Rốc: Abdelhamid Sabiri và Abdessamad Ezzalzouli vắng mặt vì chấn thương

Croatia: Không gặp vấn đề về lực lượng

Phong độ gần đây của Ma-Rốc

Phong độ gần đây của Croatia

Đội hình dự kiến

Nhận định Ma-Rốc vs Croatia (17h00 ngày 2311) Kinh nghiệm lên tiếng 4
 

Dự đoán tỷ số: 0-1

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục