Nhận định Hàn Quốc vs Ghana (20h00 ngày 28/11): Không thể dập tắt “Ngôi sao đen”

Ghana đối diện với nguy cơ bị loại sớm ở World Cup 2022 nếu để thua Hàn Quốc hôm nay. Nhưng với những gì đã thể hiện ở trận ra quân, rất khó để tin rằng Ghana sẽ phải rời cuộc chơi trước lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

Nhận định trận đấu Hàn Quốc vs Ghana

Hàn Quốc đã có một trận đấu phòng ngự tốt trước Uruguay nhưng cũng phải nhờ tới cột dọc và xà ngang mới có thể cầm chân được đại diện của Nam Mỹ. Chỉ cần những cú dứt điểm của Federico Valverde hay Diego Godin đi chệch một chút là sẽ có bàn thắng cho Uruguay. Nhưng thực sự không thể phủ nhận rằng Hàn Quốc đã thể hiện năng lực phòng ngự xuất sắc. Đó cũng là một yếu tố trong các trận đấu của họ trước thềm giải đấu tại Qatar.

Sau lượt trận đầu tiên, Hàn Quốc và Uruguay cùng chia sẻ vị trí thứ 2 ở bảng H với cùng số điểm, số bàn thắng và điểm fair play. Và để đi tiếp, Hàn Quốc cần phải kiếm được trọn vẹn 3 điểm trước Ghana.

Nhận định Hàn Quốc vs Ghana (20h00 ngày 2811) Không thể dập tắt “Ngôi sao đen” 1
Hàn Quốc xuất sắc cầm hòa Uruguay ở trận ra quân

Hàn Quốc bước vào trận đấu này với một phong độ xuất sắc khi chỉ để thua 1 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trung vệ Kim Min-Jae đã mang được phong độ xuất sắc từ Napoli lên đội tuyển quốc gia và chỉ đạo hàng thủ ấn tượng. Nhờ vậy mà đội tuyển xứ kim chi đã giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp trong chuỗi 4 trận bất bại gần đây.

Vấn đề của Hàn Quốc bây giờ là hàng công quá phụ thuộc vào Son Heung-min và dễ dàng bị bẻ gãy. Trước Uruguay, Hàn Quốc không thể tung ra nổi một cú sút trúng đích. Chấn thương của Hwang Hee-chan khiến cho số điểm bùng nổ trên hàng công của Hàn Quốc bị giới hạn và họ dễ dàng bị đối thủ phong tỏa hơn nhiều.

Hàn Quốc đã không thể lọt vào vòng knock-out World Cup kể từ năm 2010. Và với lực lượng hiện tại, mục tiêu đó cũng thực sự khó với Hàn Quốc bởi vì Ghana không phải là đội dễ bị đánh bại.

Nhận định Hàn Quốc vs Ghana (20h00 ngày 2811) Không thể dập tắt “Ngôi sao đen” 2
Ghana đen đủi bị Bồ Đào Nha hạ gục với tỉ số 2-3

“Những ngôi sao đen” đã có màn chào sân ở World Cup năm nay đầy ấn tượng. Với lựa chọn tập trung phòng ngự, Ghana đã khiến Bồ Đào Nha tịt ngòi đến phút 65 cho đến khi Ronaldo phá vỡ thế bế tắc với một tình huống kiếm penalty tương đối nhạy cảm.

Và khi vùng lên, Ghana cũng khiến Bồ Đào Nha phải khiếp sợ. Đại diện châu Phi ghi được tới 2 bàn vào lưới của Seleccao và phải tiếc nuối vì không có bàn thứ 3 từ pha ăn cắp trứng gà của Inaki Williams cuối trận.

Thất bại đó khiến cho Ghana có nguy cơ phải dừng bước ngay từ vòng bảng nếu tiếp tục để thua Hàn Quốc. Nhưng với những người có thực lực, chuyện đó không dễ để xảy ra.

Ghana đã ghi bàn trong 6 trận đấu liên tiếp ở World Cup và thể hiện được khả năng phòng ngự tốt với 2 trận giữ sạch lưới liên tiếp trước thềm World Cup. Con quái vật Thomas Partey giúp Ghana vận hành vô cùng trơn tru với khả năng chuyển trạng thái hàng đầu thế giới. Và sức mạnh của Partey hứa hẹn cũng sẽ giúp Ghana không bị lép vế trước Hàn Quốc.

Trận đấu tới sẽ đánh dấu lần gặp gỡ thứ 10 giữa Hàn Quốc và Ghana trên mọi đấu trường. Trong 6 trận gần nhất, mỗi đội đều có được 3 chiến thắng. Nhưng Ghana là đội có được chiến thắng 4-0 đầy thuyết phục ở màn đụng độ gần nhất năm 2014.

Nhận định tỷ lệ châu Á Hàn Quốc vs Ghana

Nhận định Hàn Quốc vs Ghana (20h00 ngày 2811) Không thể dập tắt “Ngôi sao đen” 3
Tỷ lệ châu Á Hàn Quốc vs Ghana
Nhận định Hàn Quốc vs Ghana (20h00 ngày 2811) Không thể dập tắt “Ngôi sao đen” 4
Tỷ lệ phạt góc và thẻ phạt Hàn Quốc vs Ghana

Bất phân thắng bại (Hàn Quốc 0)

Trận đấu này được đánh giá hoàn toàn cân bằng. Tỷ lệ chấp châu Á là 0 với mức ăn lên đến 85 nghiêng về Hàn Quốc. Để lấy ví dụ, trận đấu giữa Tây Ban Nha và Đức vừa qua có tỷ lệ chấp châu Á và mức ăn gần như tương tự và kết quả chung cuộc là tỉ số hòa.

Hàn Quốc đã chơi tốt khi cầm hòa Uruguay ở trận ra quân nhưng Ghana cũng chơi ấn tượng không kém trước Bồ Đào Nha. Chính vì thế, sức mạnh của hai đội tuyển này mới được đánh giá là ngang ngửa. Có thể dễ dàng mường tượng một kịch bản ảm đạm cho trận đấu sớm của ngày hôm nay. Và bất kỳ đội nào vươn lên thì cũng sẽ nhường thế trận hết mức cho đối thủ cho đến khi bàn gỡ hòa xuất hiện.

Một tỉ số hòa là điều dễ xảy ra ở trận đấu tới và nó sẽ giúp cả hai đội còn nguyên cơ hội sống sót trước lượt trận cuối cùng. Hàn Quốc nhìn chung là đội muốn chiến thắng hơn nhưng thực tế thì giành 3 điểm ở trận đấu này hơi quá sức với cầu thủ hai bên.

Ít bàn thắng (dưới 2)

Hai đội sẽ nhập cuộc với tâm lý thận trọng hết mức có thể bởi thất bại lúc này chẳng khác nào bản án tử trước lượt trận cuối cùng. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ có nhiều sự tranh chấp ở khu vực giữa sân hơn hẳn và điều đó sẽ giảm tối đa số lượng bàn thắng.

Dĩ nhiên, vẫn có thể xuất hiện bàn thắng ở cặp đấu này khi hai đội sở hữu những cầu thủ tạo ra được khác biệt. Nhưng chỉ cần có bàn thắng là 1 trong 2 đội sẽ nhường thế trận và bảo vệ thành quả. Do đó, cơ hội để xuất hiện nhiều bàn thắng là không cao. Trong trường hợp tốt nhất thì có lẽ trận đấu này cũng chỉ có 2 bàn thắng.

han quoc vs ghana
Nhận định Hàn Quốc vs Ghana

Ít phạt góc (dưới 8,5)

Một trận đấu tranh chấp nhiều ở khu vực giữa sân cũng đồng nghĩa rằng cơ hội tiếp cận khung thành đối phương không nhiều và sẽ có ít quả phạt góc được ghi nhận. Và một khi tỉ số trận đấu chưa được mở, khả năng xuất hiện nhiều phạt góc lại càng khó hơn.

Sau lượt trận đầu tiên, có thể thấy hàng công Ghana phối hợp rất rời rạc và thiếu sự gắn kết. Sở hữu một con quái vật điều tiết ở khu trung tuyến là Thomas Partey nhưng khi hàng công nhận bóng thì họ cũng ít tạo ra được nguy hiểm và những pha phối hợp bị bẻ gãy tương đối dễ. Điều đó khiến cho khả năng kiếm phạt góc của Ghana bị giới hạn rất nhiều. Tương tự, Hàn Quốc cũng không phải đội phối hợp tốt mà chỉ trông chờ vào khả năng tỏa sáng cá nhân của Son Heung-min. Do vậy, có thể tin rằng các đợt tấn công của hai đội sắp tới bị bẻ gãy dễ dàng và nên đặt niềm tin vào việc có ít quả phạt góc xuất hiện.

Lựa chọn: Hàn Quốc có khả năng thắng cao hơn (Hàn Quốc 0), Ít bàn thắng (dưới 2), Ít phạt góc (dưới 8,5)

Dự đoán tỉ số: Hàn Quốc 1-1 Ghana

Thông tin xung quanh trận Hàn Quốc vs Ghana

  • Hàn Quốc: Son Heung-min vẫn có thể ra sân bình thường với chiếc mặt nạ. Nhưng Hwang Hee-chan gặp vấn đề ở gân khoeo và nhiều khả năng vắng mặt trước Ghana.
  • Ghana: HLV Otto Addo sẽ có sự phục vụ của đầy đủ 26 cầu thủ và điều này giúp ông có thể lựa chọn một chiến thuật thiên về tấn công hơn trước Hàn Quốc.
  • Hàn Quốc bất bại trong 4 trận đấu gần nhất.
  • Hàn Quốc đã giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp.
  • Hàn Quốc không thủng lưới trong 2 trận gần nhất ở World Cup.
  • Ghana đứt chuỗi 2 trận thắng liên tiếp khi để thua Bồ Đào Nha.
  • Ghana đã ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp.
  • Ghana không thắng trong 90 phút ở 8 trận gần nhất tại World Cup.
  • 4 trận đối đầu của 2 đội đều chứng kiến ít nhất 3 bàn thắng được ghi.
  • Ghana ghi bàn trong cả 4 trận đối đầu với Hàn Quốc
  • 2 bàn thắng của Ghana ở World Cup này được ghi trong 30 phút cuối trận.

Đội hình dự kiến Hàn Quốc vs Ghana

Nhận định Hàn Quốc vs Ghana (20h00 ngày 2811) Không thể dập tắt “Ngôi sao đen” 5
Đội hình dự kiến Hàn Quốc vs Ghana
Thăm dò ý kiến
Theo bạn, trận đấu Hàn Quốc vs Ghana 20h00 ngày 28/11/2022 sẽ có kết quả như thế nào?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục