Nhận định Hà Lan vs Mỹ (22h00 ngày 3/12): Không dễ, nhưng Cơn lốc Da cam sẽ đi tiếp

Nhận định Hà Lan vs Mỹ nghiêng một chút về phía đội bóng của châu Âu, với một đội hình với khá nhiều ngôi sao cùng phong độ cực cao, Hà Lan được đánh giá có cơ hội vào tứ kết cao hơn Mỹ.

Hà Lan vs Mỹ: Vé vào tứ kết cho Cơn lốc màu Da cam

Hà Lan được đánh giá cao nhất bảng A World Cup 2022, bảng đấu có sự góp mặt của Senegal, Ecuador và chủ nhà Qatar. Đúng như dự đoán, thầy trò Louis van Gaal đã dễ dàng có được ngôi đầu bảng. Cơn lốc màu Da cam khởi đầu World Cup bằng chiến thắng 2-0 trước Senegal, sau đó là trận hòa 1-1 trước Ecuador và cuối cùng là chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Qatar.

Nhận định Hà Lan vs Mỹ (22h00 ngày 312) Không dễ, nhưng Cơn lốc Da cam sẽ đi tiếp 1
Hà Lan vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng A

Hà Lan kết thúc vòng bảng World Cup 2022 với thành tích bất bại, thắng 2 và hòa 1. Như vậy, họ đã bất bại trong 17 trận đấu gần nhất ở vòng bảng World Cup (thắng 13 và hòa 4), kéo dài từ trận thắng Ma-rốc ở vòng bảng năm 1994 đến nay. Lần gần nhất Cơn lốc da cam thất bại ở một trận vòng bảng là thua Bỉ 0-1 ở giải đấu trên đất Mỹ vào năm 1994. Thậm chí, việc giành quyền đi tiếp ở World Cup năm nay giúp Hà Lan duy trình thành tích vượt qua vòng bảng 100% trong cả 9 lần tham dự Cúp Thế giới. Đây là thành tích tốt nhất của một đội tuyển tại vòng bảng các vòng chung kết World Cup. 

Với ngôi đầu bảng A, Hà Lan sẽ gặp Mỹ, đội đứng thứ 2 ở bảng B ở vòng 1/8. Đại diện của châu Âu đang có phong độ cực cao, theo đó Hà Lan bất bại trong 18 trận gần nhất, trong đó có 13 chiến thắng. Với chuỗi trận ấn tượng đó, cơn lốc màu Da Cam đang tự tin vào một kết quả tốt trước tuyển Mỹ. HLV Van Gaal đang sở hữu một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến, trên hàng công, Memphis Depay Vincent Janssen, Steven Bergwijn và đặc biệt là Cody Gakpo đều là những lựa chọn tốt.

Ha Lan vs My
Hà Lan vs Mỹ vòng 1/8 World Cup 2022

Cá nhân Gakpo đã có 3 lần chọc thủng lưới Senegal, Ecuador và Qatar tại vòng bảng. Ở tuyến giữa và hàng thủ, Hà Lan đều có những cầu thủ ở đẳng cấp hàng đầu thế giới, đó là tiền vệ Frenkie de Jong và trung vệ Virgil van Dijk. Được đánh giá cao hơn Mỹ, sẽ không bất ngờ nếu Hà Lan chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, Mỹ luôn biết cách đối phó với những kiểu chơi như thế này. Bằng chứng là họ từng khiến tuyển Anh gặp vô vàn khó khăn ở vòng bảng. 

Bên kia chiến tuyến, Mỹ khởi đầu World Cup 2022 bằng trận hòa 1-1 trước xứ Wales, sau đó họ chơi cực kỳ ấn tượng trước tuyển Anh và có được trận hòa 0-0. Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, Mỹ đã có chiến thắng 1-0 đầy quan trọng trước Iran. 3 điểm có được trước đại diện của châu Á giúp Pulisic và các đồng đội tiến vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí thứ 2 bảng B, sau đội đầu bảng Anh.

Nhận định Hà Lan vs Mỹ (22h00 ngày 312) Không dễ, nhưng Cơn lốc Da cam sẽ đi tiếp 2
Mỹ chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Hà Lan

Christian Pulisic rõ ràng vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Mỹ, nhưng chắc chắn anh sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với những hậu vệ hàng đầu của bóng đá Hà Lan. HLV Van Gaal hiểu rõ cầu thủ của Chelsea quan trọng thế nào với đội bóng của châu Mỹ, bởi vậy ông sẽ có những phương án để khóa chặt ngòi nổ này. Bây giờ HLV Gregg Berhalter của tuyển Mỹ cần tìm thêm những phương án tấn công mới thay vì cứ nhồi bóng cho Pulisic như những trận đấu ở vòng bảng. 

Việc Pulisic chưa hoàn toàn sung sức sau khi dính chấn thương ơ trận gặp Iran càng khiến Berhalter phải làm mới hàng công, nhưng đây là chuyện không hề dễ dàng bởi trong tay ông không có quá nhiều những lựa chọn chất lượng. 

Nhận định Hà Lan vs Mỹ nghiêng một chút về phía đội bóng của châu Âu, Cơn lốc màu Da cam sở hữu một đội hình với nhiều ngôi sao hơn, họ cũng có phong độ tốt hơn. Ngoài ra, Hà Lan có kinh nghiệm đá knock-out ở World Cup nhiều hơn Mỹ. Thầy trò Louis van Gaal có thể có một trận đấu không hề dễ dàng trước Mỹ, nhưng tấm vé vào tứ kết khó thoát khỏi tay họ.

Nhận định Hà Lan vs Mỹ

Tỷ lệ châu Á trận Hà Lan vs Mỹ được ấn định ở mức 0.5 nghiêng về phía đại diện của châu Âu, điều này dự đoán thầy trò Van Gaal sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. Tuy màn trình diễn của Hà Lan ở World Cup 2022 chưa thực sự thuyết phục, nhưng họ vẫn là một trong những tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới.

Nhận định Hà Lan vs Mỹ (22h00 ngày 312) Không dễ, nhưng Cơn lốc Da cam sẽ đi tiếp 3
 
Nhận định Hà Lan vs Mỹ (22h00 ngày 312) Không dễ, nhưng Cơn lốc Da cam sẽ đi tiếp 4
Tỷ lệ phạt góc, tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Hà Lan vs Mỹ

Xét một cách tổng thể, Cơn lốc màu da cam được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Chỉ phải gặp đội bóng đã thua ở 4/5 trận gặp nhau gần nhất, nhiều khả năng Hà Lan sẽ ghi tên mình vào vòng tứ kết.

90 phút thi đấu chính thức có tối đa 2 bàn thắng

Với tính chất của một trận đấu loại trực tiếp, cả hai đội chắc chắn ưu tiên bảo toàn mành lưới trước khi nghĩ đến chuyện tìm kiếm bàn thắng. Hà Lan có thể chơi chủ động hơn, nhưng thật khó để họ tấn công dồn dập. Sẽ là một thế trận rình rập đến từ cả hai đội, họ sẽ chơi chậm, chắc và chờ đợi sơ hở từ đối thủ của mình. 

Tại World Cup 2022, Mỹ chơi rất thực dụng. Hệ quả là cả 3 trận vòng bảng của họ đều không chạm mốc 3 bàn. Nếu tính rộng hơn thì 6 trận gần đây có mặt Mỹ chỉ xuất hiện tối đa 2 bàn. Phía đối diện, 5 trận vừa qua của Hà Lan cũng không chạm mốc 3 bàn. Căn cứ vào thực tế trên, sẽ là mạo hiểm nếu dự đoán trận đấu tới có nhiều bàn thắng.

Dự đoán kết quả Hà Lan vs Mỹ: 1-0

Hiệp 1 khó có bàn thắng

Mỹ bị đánh giá thấp hơn, chắc chắn họ sẽ chơi phòng ngự phản công. Với cách chơi này, đại diện của châu Mỹ đã cầm hòa tuyển Anh 0-0 ở vòng bảng. Lối chơi phòng ngự lùi sâu và chịu khó áp sát của Mỹ chắc chắn sẽ khiến đội bóng châu Âu gặp nhiều khó khăn. Mặc khác, Hà Lan cũng không thể đẩy cao tấn công ngay từ đầu, họ có lẽ chờ đến hiệp 2 để hy vọng có thể giải quyết trận đấu, bởi vậy hiệp thi đấu đầu tiên khó bùng nổ về số bàn thắng. 

Thông tin xung quanh Hà Lan vs Mỹ

  • ĐT Hà Lan bất bại 18 trận liên tiếp
  • Mỹ bất bại 4 trận gần nhất, trong đó có 3 trận hòa
  • 5 trận gần nhất của Hà Lan đều có dưới 3 bàn
  • 6 trận gần nhất của Mỹ có tối đa 2 bàn
  • Hà Lan thắng Mỹ ở 4/5 lần gặp nhau trước đây
  • Hà Lan: Không gặp vấn đề về lực lượng
  • Mỹ: Sargent chấn thương, Pulisic không chắc có thể thi đấu

Phong độ gần đây của Hà Lan

Phong độ gần đây của Mỹ

Đội hình dự kiến Hà Lan vs Mỹ

Nhận định Hà Lan vs Mỹ (22h00 ngày 312) Không dễ, nhưng Cơn lốc Da cam sẽ đi tiếp 5
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục