Trận cầu vàng Morocco vs Tây Ban Nha: Những kịch bản dễ xảy ra

Tây Ban Nha gây thất vọng khi để thua Nhật Bản ở lượt đấu cuối vòng bảng. Họ không được phép lặp lại sai lầm trước Morocco vì đây là vòng đấu loại trực tiếp.

Tây Ban Nha khó thắng trong hiệp 1

La Roja dĩ nhiên được đánh giá cao hơn ở trận đấu gặp Morocco bởi ngoài tên tuổi cùng đẳng cấp thì TBN còn sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng hàng đầu lục địa già hiện nay. Thế nhưng màn trình diễn tại vòng bảng của thầy trò HLV Luis Enrique khiến giới hâm mộ túc cầu giáo không biết đâu mà lần.

ty le keo Morocco vs Tay Ban Nha
Tỷ lệ trận Morocco vs Tây Ban Nha

Họ đè bẹp Costa Rica, bị Đức gỡ hòa vào phút chót và đến trận cuối thua ngược Nhật Bản dù dẫn trước. Xét về kết quả trong hiệp 1 thì người TBN dẫn sâu Costa Rica, mở tỷ số trước Nhật Bản và chỉ mỗi trận gặp Đức là có kết quả hòa (0-0).

Tuy nhiên thành tích hiệp 1 của đội bóng Bắc Phi còn ấn tượng hơn nhiều: bất bại về chuyên môn và toàn thắng tỷ lệ cả 3 trận vòng bảng. Năm 2018 khi đôi bên chạm trán tại World Cup 2018 trên đất Nga, Tây Ban Nha đã bị Morocco cầm chân sau hiệp đầu tiên. Thêm nữa, việc TBN chấp Hòa (1/2) trong hiệp 1 cùng điểm ăn thấp bên phía Morocco không phải tỷ lệ đẹp với cửa trên. Cuối cùng theo biến động mới nhất thì tỷ lệ dành cho kết quả 0-0 trong hiệp 1 đang thấp nhất và hứa hẹn sẽ còn giảm cho đến trước giờ bóng lăn

Nhận định Morocco vs Tây Ban Nha (22h00 ngày 6/12): Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừaNhận định Morocco vs Tây Ban Nha (22h00 ngày 6/12): Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa
Với vị trí nhì bảng E, Tây Ban Nha né được Brazil ở vòng tứ kết nhưng phải đụng một đối thủ cực kỳ đáng gờm là Morocco ngay vòng 1/8. Tuy rằng khả năng về nước sớm của La Roja là không cao nhưng chắc chắn họ sẽ trải qua 90 phút vất vả trước đại diện của châu Phi.

Trận đấu không trên 8 tình huống phạt góc

Tại vòng bảng World Cup 2022, Morocco chỉ được hưởng tổng cộng có ... 3 quả phạt góc sau 3 trận, thuộc vào diện ít nhất giải. Trong khi đó, lối chơi của TBN không thiên nhiều về đá cánh mà tập trung chủ yếu vào các bài phối hợp nhỏ, tấn công vỗ mặt ở trung lộ. Vì thế, La Roja cũng không được hưởng quá nhiều phạt góc: chưa bao giờ nhiều hơn 6 quả phạt góc/trận ở vòng bảng vừa rồi. Do đó trận này nhiều khả năng sẽ không thể nổ Tài góc, nhất là khi tỷ lệ Tổng phạt góc cả trận chỉ là 8 1/2, tương đối thấp so với mặt bằng chung của giải đấu năm nay

ty le phat goc morocco vs tay ban nha
 

Morocco nhận nhiều thẻ phạt hơn

Sau 3 trận vòng bảng World Cup 2022, Morocco bị phạt có ... 2 thẻ vàng dù phải chạm trán Croatia hay Bỉ. Xem ra, "Sư tử vùng Atlas" không lấy phạm lỗi làm "kim chỉ nam" khi đối đầu với các đội bóng lớn song cần lưu ý giải năm nay, Bỉ quá suy yếu còn Croatia thi đấu chặt chẽ, lại sở hữu đội hình có tuổi đời trung binh cao.

ty le the phat morocco vs tay ban nha
 

Trong khi đó, Tây Ban Nha trẻ hơn hẳn Croatia, thi đấu hay hơn hẳn Bỉ và còn sở hữu khả năng kiểm soát bóng cực kỳ ấn tượng, khiến cho mọi đối thủ phải "phát điên" dẫn đến tăng khả năng phạm lỗi để bảo vệ cầu môn.

Bằng chứng dù thua Nhật Bản về chuyên môn nhưng Tây Ban Nha kiểm soát bóng đến 83% và "thua đậm" về thẻ phạt (0-3). Trước đó, TBN cũng kém Đức về số thẻ phạt phải nhận (1-3) hay "trắng thẻ" trước Costa Rica (0-2).Thêm một chi tiết quan trọng: Ban đầu Morocco chỉ chấp TBN có 1/2 ở tỷ lệ thẻ phạt nhưng giờ mức chấp của Morocco lên đến 1 thẻ thì e rằng đại diện châu Phi dù có hạn chế đến mấy thì cũng khó thoát khỏi tình trạng "ăn lắm thẻ" trước TBN.

Trận đấu khó có rung bàn thắng

La Roja có tổng cộng 9 bàn thắng sau 3 trận tại vòng bảng nhưng chỉ 2 trong số đó xuất hiện trong khoảng 15 phút cuối trận. Nhìn cả hai phía thì chỉ 3/12 bàn thắng được ghi trong 3 trận đấu vòng bảng của TBN xuất hiện vào 15 phút cuối mỗi hiệp đấu. Bên kia sân, Morocco mới sở hữu 4 bàn thắng tại vòng bảng và chỉ có 1 bàn thắng được ghi vào 15 phút cuối của mỗi hiệp.

Thống kê Morocco vs Tây Ban Nha

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Morocco vs Tay Ban Nha world cup 2022 hom nay hinh anh 1
Thành tích gần đây của Morocco
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Morocco vs Tay Ban Nha world cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Tây Ban Nha

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục