Tâm điểm hôm nay: Những "dự đoán đặc biệt" cho trận cầu Morocco vs Bồ Đào Nha

Morocco chính là đội bóng "lạc lõng" nhất ở tứ kết bởi 7 cái tên còn lại đều là những "hàng hiệu" của bóng đá thế giới, những ứng viên vô địch của giải

Bồ Đào Nha thắng hiệp 1

"Brazil của châu Âu" không phải là đội nhập cuộc tốt khi 4 trận đã qua, chỉ duy nhất trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8 là Bồ Đào Nha dẫn trước sau hiệp 1. Mà đối thủ sắp tới khó chịu ra sao có lẽ là điều không cần phải bàn thêm.

ty le chau A Morocco vs Tay Ban Nha
ty le chau A Morocco vs Tay Ban Nha

Không được đánh giá cao tại World Cup 2022, nhưng Morocco đang trở thành hiện tượng mạnh trên đất Qatar. Cho đến nay, đại diện Bắc Phi chẳng những chưa thua trận nào (thắng 2, hòa 2) mà chính xác mới thủng lưới vẻn vẹn 1 lần duy nhất (trong hiệp 2) mà lại là một màn "tự hủy" (đốt lưới nhà) đồng nghĩa chưa có cầu thủ đối phương nào có thể chọc thủng lưới họ.

Như vậy hẳn đa phần sẽ nghĩ đến kịch bản BĐN sẽ không dễ xơi Morocco, ít nhất trong hiệp 1. Thế nhưng thực tế, thầy trò HLV Fernando Santos vẫn chấp Morocco mức Đồng banh (1/4) ở 45 phút đầu tiên cùng điểm ăn cân bằng hai cửa (tính đến sáng 10/12). Mức này cũng hoàn toàn tương xứng với tỷ lệ cả trận (3/4) nên tin vào BĐN từ hiệp 1 không hẳn là lựa chọn mạo hiểm

Trận đấu nhiều phạt góc

Có lẽ hẳn không ít người sẽ phải ngạc nhiên trước thông tin sau 4 trận tại World Cup 2022, Morocco mới được hưởng tổng cộng ... 3 quả phạt góc, con số thấp một cách khó tin. Thậm chí ngay ở trận đấu với TBN mà kéo dài tới tận 120 phút mà đội bóng này không một lần nào được thực hiện tình huống đá bóng từ cột cờ góc.

ty le phat goc Morocco vs Bo Dao Nha
ty le phat goc Morocco vs Bo Dao Nha

Phía đối diện, Bồ Đào Nha cũng không phải là đội có duyên với phạt góc khi từ đầu World Cup 2022 đến giờ, Seleccao nhiều nhất được thực hiện 6 tình huống phạt góc/trận (2 lần). Tính ra chỉ 3/8 trận đã qua của hai đội ở giải đấu này có trên 9 quả phạt góc. Trong bối cảnh đó, kể cả tỷ lệ Tổng phạt góc cả trận có giảm từ 9 ban đầu xuống 8 1/2 tính đến sáng nay (10/12) thì xem ra vẫn là tương đối cao so với những chỉ số phạt góc mà đôi bên đang sở hữu mà đôi khi sự "phi lý" lại có logic của nó nên trận này chưa biết chừng sẽ nổ góc (từ 9 trở lên).

Morocco nhận nhiều thẻ phạt hơn

Dù sở hữu lối chơi rất thực dụng với hệ thống phòng ngự nhiều lớp song không có nghĩa Morocco xấu chơi. Bằng chứng cho đến giờ, đội quân của Walid Regragui mới "ăn" có 3 thẻ vàng, chia đều cho 3 trận gồm cuộc đối đầu kéo dài 120 phút với TBN ở vòng 1/8. Đáng nói hơn đến 2/3 thẻ chỉ xuất hiện sau phút 90 (thẻ còn lại ở phút 78). Nói cách khác, Morocco phòng ngự rất có "đầu óc", kỷ luật và khoa học.

ty le the phat Morocco vs Bo Dao Nha
 

Còn Bồ Đào Nha mới là đội phải lĩnh nhiều thẻ vàng hơn (5). Tuy chỉ tập trung ở 2 trận đầu tiên (3 trước Uruguay và 2 trước Ghana) song đó đều là những trận căng thẳng. Trận tới mang tính chất knock-out hứa hẹn còn căng thẳng và quyết liệt hơn nhiều. Nhưng chính vì "nguy cơ" cầu thủ BĐN có vẻ cao hơn Morocco mà việc Morocco mới là đội chấp thẻ (1/2 và có khả năng tăng lên 3/4) lại hé mở khả năng xảy ra kịch bản "bất ngờ": Morocco sẽ bị phạt nhiều thẻ hơn.

Trận đấu có "rung" bàn thắng

7 trận liên tiếp gần đây của Bồ Đào Nha (gồm 4 trận ở World Cup 2022) đều xuất hiện bàn thắng sau phút 75. Như đã đề cập, Morocco mới thủng lưới 1 lần và ngược lại, cũng ghi được có 4 bàn (trung bình 1 bàn/trận), trong đó có một pha lập công (trước Bỉ) vào khoảng thời gian bù giờ của hiệp 2. Hai trận tứ kết đầu tiên vào hôm qua cũng đều rất kịch tính nhờ xuất hiện "rung" bàn thắng và trận này nhiều khả năng không phải ngoại lệ.

Thống kê Morocco vs Bồ Đào Nha

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Morocco vs Tay Ban Nha  world cup 2022 hom nay hinh anh 1
Thành tích gần đây của Morocco
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Morocco vs Tay Ban Nha  world cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Bồ Đào Nha

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục