Trận cầu tâm điểm Hà Lan vs Argentina: Những kịch bản dễ xảy ra

Một bên công hay, một bên thủ giỏi, cặp đấu Hà Lan vs Argentina thực sự rất cân tài cân sức.

Argentina thắng chấp góc

Cách đá của Hà Lan dưới thời HLV Louis Van Gaal không quá chú trọng phạt góc. Bằng chứng 17 trận chính thức gần đây của Hà Lan mà bóng chấp tối đa 2 trái (Hà Lan cửa trên hoặc cửa dưới), "lốc Cam" thua chấp góc tới 13 lần (thắng 3). Ngay cả ở World Cup lần này, Hà Lan đã thua Mỹ hay Ecuador - hai đối thủ bị đánh giá thấp hơn - về số lần được hưởng phạt góc.

ty le goc Ha Lan vs Argentina
 

Trong khi đó, Argentina cũng không thiên về đá cánh bởi sự hạn chế về thể hình của hàng công cũng như thiếu các cầu thủ đá biên đẳng cấp. Thế nhưng, dàn "vũ công Tango" đã thắng chấp phạt góc 3/4 trận đã qua ở VCK World Cup 2022. Một thống kê quan trọng khác: Albiceleste thắng chấp góc cả 6 trận chính thức gần nhất trên sân nhà hoặc sân trung lập mà phải chấp đối phương cả trận 1/4 đến 1/2 trái giống trận gặp Hà Lan sắp tới. Thêm nữa mức chấp góc của Argentina đã tăng từ 1/2 ban đầu lên 3/4 hiện tại càng cho thấy khả năng thắng chỉ số góc của Messi cùng đồng đội rất sáng.

Nhận định Hà Lan vs Argentina (2h00 ngày 10/12): Siêu sao lên tiếngNhận định Hà Lan vs Argentina (2h00 ngày 10/12): Siêu sao lên tiếng
Nhận định Hà Lan vs Argentina tỏ ra khá cân bằng, có lẽ chiếc vé vào bán kết sẽ phụ thuộc vào khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân bên phía hai đội. 

Hiệp 1 không quá 4 tình huống phạt góc

Sau 4 trận tại World Cup năm nay, Hà Lan tạo ra 8 quả phạt góc trước giờ nghỉ giải lao, tức là trung bình 2 quả/trận. Phía đối diện, Argentina được hưởng 12 quả phạt góc trong hiệp 1 từ đầu World Cup 2022 đến giờ (trung bình 3 quả/trận). Như vậy về mặt lý thuyết thì mức Tổng phạt góc 4 hòa ấn định cho hiệp đầu trận đối đầu sắp tới giữa hai bên có vẻ hơi thấp. Song thực tế với mức độ quan trọng của trận đấu cùng thực lực không quá nhiều thì khả năng cao đôi bên sẽ chơi thận trong trong hiệp 1 đồng nghĩa khả năng hưởng phạt góc không cao. Bên cạnh đó, điểm bỏ sâu ở cửa Over (Trên) 4 góc hiệp 1 cũng không phải là sự ủng hộ dành cho việc có nhiều phạt góc trong 45 phút đầu.

Hà Lan chưa chắc đã nhiều thẻ hơn Argentina

Tin là trong suy nghĩ, đa phần đều cho rằng những đội bóng phải đụng độ Argentina sở hữu huyền thoại Lionel Messi trong đội hình luôn có nguy cơ nhận nhiều thẻ phạt hơn. Thực tế ở World Cup 2022, ngoại trừ Ba Lan (1 thẻ) thì 3 đội còn lại (Saudi Arabia, Australia, Mexico) khi gặp Argentina đều phải nhận tối thiểu 2 thẻ vàng:

ty le the phat Ha Lan vs Argentina
 

Ngôi sao đang khoác áo PSG còn đang có một giải đấu thành công: 3 bàn thắng sau 4 trận và nhiều đóng góp khó thống kê khác. Bởi thế Hà Lan mặc định được cho sẽ phải sử dụng hợp lý những tình huống  phạm lỗi với các cầu thủ Argentina (đặc biệt Messi) nhằm hạn chế sức mạnh của đối thủ. Tại World Cup 2022, Hà Lan cũng đang nhận nhiều thẻ hơn Argentina (4 so với 2).

Ấy vậy mà, Hà Lan lại chỉ chấp Argentina có 1/4 ở tỷ lệ thẻ phạt cùng điểm ăn cân bằng (tính đến tối nay). Như vậy chỉ cần Hà Lan nhận nhiều thẻ hơn Argentina (không cần quan tâm hơn bao nhiêu) là ai đặt cửa vào Hà Lan ở handicap này đều sẽ nhận được niềm vui. Song cái gì càng dễ thì càng cần cảnh giác cao độ.

Thống kê Hà Lan vs Argentina

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Ha Lan vs Argentina world cup 2022 hom nay hinh anh 1
Đối đầu Hà Lan vs Argentina
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Ha Lan vs Argentina world cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Hà Lan
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Ha Lan vs Argentina world cup 2022 hom nay hinh anh 3
Thành tích gần đây của Argentina

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục