Trận cầu vàng Croatia vs Morocco: Những "dự đoán đặc biệt"

Cho dù không thể vào chung kết, nhưng cả Croatia và Morocco đều có thể ngẩng cao đầu về nước sau trận tranh hạng 3 hôm nay. Vì thế, họ hứa hẹn sẽ cống hiến màn trình diễn hấp dẫn hơn cuộc so tài tại vòng bảng.

Morocco ghi bàn trước

Từ đầu World Cup 2022, 3/6 trận đấu của Croatia khép lại với tỷ số hòa 0-0 (tính trong 90 phút) và 3 trận còn lại thì đại diện xứ Balkan bị dẫn bàn trước. Nếu tính cả trận đấu với Brazil (hòa 0-0 sau 90 phút và 1-1 sau 120 phút) thì số lần bị dẫn trước của Croatia lên đến 4. Chính xác thì Croatia đã không ghi bàn trước trong 10 trận gần nhất tại đấu trường World Cup.

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Croatia vs Morocco world cup 2022 hom nay
 

Bên kia chiến tuyến, Morocco đã mở tỷ số ở 6/9 trận đấu vừa qua (không tính những trận hòa 0-0). Riêng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này, Hakimi và đồng đội đã vươn lên dẫn bàn ở 3/6 trận đã chơi (2 trận còn lại hòa 0-0 và trận còn lại thua Pháp 0-2).

Ngay cả ở trận thua Pháp thì Morocco cũng đã chứng minh nếu thích họ có thể kiểm soát bóng và tấn công chẳng kém gì ai. Còn Croatia gần như chắc chắn sẽ giữ nguyên lối đá an toàn, chắc chắn bởi thiếu những tiền đạo thực sự chất lượng để có thể tấn công chủ động. Bởi thế sẽ đừng ngạc nhiên nếu Croatia một lần nữa rơi vào tình cảnh phải bám đuổi tỷ số

Nhận định Croatia vs Morocco (22h00 ngày 17/12): Những nỗ lực cuối cùngNhận định Croatia vs Morocco (22h00 ngày 17/12): Những nỗ lực cuối cùng
Với những gì đã thể hiện ở World Cup 2022, Croatia hay Morocco giành chiến thắng ở trận tranh giải 3 đều hoàn toàn xứng đáng.

Trận đấu ít phạt góc (tính trong 90 phút)

Sau 6 trận đã qua ở World Cup 2022, Croatia tạo ra tổng cộng 22 quả phạt góc, tức là trung bình 3,67 quả/trận. Trong khi đó số lượng phạt góc mà Morocco được hưởng mới là 9 quả sau 6 trận. Trước đó tại vòng bảng, cuộc đối đầu giữa hai bên đã khép lại với tổng cộng 5 tình huống phạt góc được thực hiện (đều thuộc về Croatia)

ty le phat goc Croatia vs Morocco
 

Tính ra, 5/6 trận đã đấu của Croatia ở World Cup 2022 đã khép lại với chỉ tối đa 7 quả phạt góc. Về phần Morocco thì ngoại trừ trận đấu với Croatia thì còn 2 trận khác (gặp TBN và Pháp) không có nhiều hơn 8 quả phạt góc (tính trong 90 phút) mà TBN chỉ giỏi ... chuyền bóng chứ sức tấn công không được đánh giá cao còn Pháp ai cũng biết đã lui về phòng ngự thi đấu thực dụng sau khi chiếm ưu thế dẫn bàn.

Nói cách khác, các trận mà Morocco góp mặt dường như chỉ nổ góc nếu đối thủ của thầy trò HLV Regragui sẵn sàng chơi tấn công giống BĐN, Bỉ hay Canada mà Croatia có vẻ sẽ không thi đấu như vậy. Thêm nữa, mức tỷ lệ Tổng phạt góc trận này chỉ là 8 hòa cùng điểm ăn thấp bên phía Dưới (Under) cho thấy khả năng trận đấu nhiều góc không được đánh giá cao.

Morocco nhận nhiều thẻ hơn (trong 90 phút)

Nếu tính về giá trị quy đổi thì đôi bên không nhận nhiều thẻ phạt từ đầu World Cup 2022 đến giờ. Cụ thể, Croatia mới lĩnh tổng cộng 8 thẻ vàng còn Morocco là 5 thẻ vàng cùng 1 thẻ đỏ (7 thẻ). Trận vòng bảng giữa đôi bên, Croatia cũng là đội duy nhất bị phạt thẻ (1 vàng).

ty le the vang Croatia vs Morocco
 

Song đó mới là trận thứ 2 tại World Cup năm nay, Croatia "thắng" đối thủ về chỉ số thẻ vàng, tương đương với thành tích của Morocco. Vì thế về mặt lý thuyết thì tỷ lệ Hòa-được-thua (0:0) về thẻ phạt là hợp lý nhất cho trận đấu này.

Tuy vậy, việc Morocco nhận nhiều thẻ hơn xuất hiện ở 2 trận gần nhất (tứ kết gặp BĐN và bán kết gặp Pháp). Cộng thêm chuyện Morocco đang chấp thẻ dù ít ỏi (1/4) nhưng vẫn phần nào hé mở kịch bản Morocco sẽ bị trọng tài phạt thẻ nhiều hơn Croatia.

Trận đấu có rung bàn thắng

9/11 trận tranh hạng ba gần đây ở các VCK World Cup đã xuất hiện bàn thắng trong khoảng thời gian từ phút 70 đến hết hiệp 2. Bên cạnh đó, các trận cuối cùng của Croatia ở 8 giải gần nhất mà họ tham dự (tính cả VCK lẫn vòng loại) đều có sự thay đổi tỷ số trong 20 phút cuối hiệp 2.

Với những gì xảy ra ở trận gặp Pháp thì có thể tin rằng đến cuối hiệp 2 trận gặp Croatia mà Morocco chưa thể có chiến thắng trong tay, họ sẽ tấn công mãnh liệt dù đồng nghĩa với nguy cơ bị thủng lưới thêm (như trước The Bleus) nhưng biết đâu họ sẽ lại ghi được bàn muộn (như trước Canada). Vì thế hoàn toàn có thể chờ đợi việc trận đấu có bàn muộn, đặc biệt trong trường hợp cuộc chơi không được định đoạt sớm.

Thống kê Croatia vs Morocco

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Croatia vs Morocco world cup 2022 hom nay hinh anh 1
Thành tích gần đây của Croatia
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Croatia vs Morocco world cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Morocco

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục