Trận cầu vàng: Những "dự đoán đặc biệt" cho cuộc đối đầu Croatia vs Brazil

Sau đúng 20 năm, tuyển Brazil hứa hẹn đánh bại một đại diện châu Âu tại vòng knock-out World Cup nhờ điệu Samba bùng nổ trên hàng công.

Croatia không ghi bàn

Giới chuyên môn đa phần đều nghiêng về khả năng Brazil thắng trận này, thậm chí nhẹ nhàng giải quyết cuộc chơi trong 90 phút chính thức. Đội tuyển số 1 hành tinh (theo BXH FIFA) đang thể hiện thuyết phục từ lối chơi cho đến kết quả cũng như sở hữu dàn cầu thủ cực kỳ đồng đều ở mọi tuyến.

Tại vòng 1/8, Brazil đã đánh bại Hàn Quốc với tỷ số cách biệt 4-1 trong khi Croatia trải qua 120 phút căng thẳng với Nhật Bản và chỉ đi tiếp sau loạt luân lưu 11m may rủi. Dù đã ghi được 5 bàn tại World Cup 2022 song Modric và đồng đội chỉ chọc thủng lưới được Canada và Nhật Bản, hai đối thủ được đánh giá thấp hơn hẳn trong khi lâm vào cảnh tịt ngòi trước Morocco và Bỉ ngang cơ hơn.

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Croatia vs Brazil world cup 2022 hom nay
 

Bên kia sân, Brazil chỉ tịt ngòi đúng 1 trận trước Cameroon (0-1) ở lượt cuối vòng bảng song hôm đó, Selecao chỉ sử dụng "đội B" gồm nhiều cầu thủ dự bị và cũng đã chắc chắn giành quyền vào vòng 1/8. Tổng thể, thống kê chỉ ra: 8/11 trận đấu mới đây của Brazil đã kết thúc với kịch bản Brazil ghi bàn và giữ sạch lưới.

Ngoài ra, Brazil đã thắng cả 3 trận đối đầu gần nhất trước Croatia và 2 trận đấu giữ sạch lưới. Vì thế, khả năng cao thầy trò HLV Tite sẽ có một chiến thắng "trắng" để bước vào bán kết và các tỷ số 1-0 hoặc 2-0 (trong 90 phút) dễ xuất hiện nhất.

Nhận định Croatia vs Brazil (22h00 ngày 9/12): Nạn nhân tiếp theoNhận định Croatia vs Brazil (22h00 ngày 9/12): Nạn nhân tiếp theo
Brazil đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở World Cup 2022, và thật khó để Croatia có thể chặn đà thăng hoa của các vũ công Samba.

Trận đấu không trên 9 tình huống phạt góc

Sau 4 trận tại World Cup 2022, Brazill được hưởng tổng cộng 30 tình huống đá phạt gần cột cờ, tức là trung bình mỗi trận, Brazil được hưởng 7,5 quả phạt góc (trận thấp nhất là 5 quả phạt góc). Trong khi đó, Croatia dù không giỏi về khoản được hưởng phạt góc song tính ra sau 4 trận cũng được thổi 16 quả góc (trung bình 4 và trận thấp nhất là 2 quả phạt góc). Cộng thêm chi tiết Brazil được dự đoán sẽ thắng về tỷ lệ phạt góc (chấp 2 1/4) thì có vẻ mức Tổng phạt góc 9 xem chừng hơi thấp, điểm ăn Trên (Over) phạt góc còn đang thấp (tính đến chiều 9/12) thì xem ra trận này khó nổ góc.

ty le phat goc croatia vs brazil
 

Croatia lĩnh nhiều thẻ phạt hơn (1 thẻ đỏ = 2 thẻ vàng)

Sau 4 trận đã qua tại World Cup 2022, Croatia nhận tổng cộng 5 thẻ vàng còn Brazil nhận ít hơn 2 thẻ. Song điều đáng quan tâm là Selecao chưa từng trội hơn về thông số này: thua Hàn Quốc 0-1, thua Cameroon 2-6, hòa Thụy Sĩ 1-1 và thua 0-3 Serbia ở chỉ số thẻ vàng. Ngoài ra, 2/3 trận đối đầu vừa qua giữa đôi bên, Croatia đều "thắng" 3-1 về phương diện thẻ phạt. Bên cạnh đó, mức chấp thẻ của Croatia trận này còn tăng từ 3/4 ban đầu lên 1 hiện tại (tính đến chiều nay 9/12) càng cho thấy kịch bản Croatia nhận nhiều thẻ hơn Brazil rất dễ xảy ra.

ty le the vang croatia vs brazil
 

Neymar ghi bàn

Tỷ lệ dành cho khả năng Neymar làm tung lưới Croatia là 1 ăn 2. Hãy tin tưởng vào Neymar vì trong những trận cầu căng thẳng, bản lĩnh siêu sao của cầu thủ số 1 Brazil sẽ tạo nên khác biệt. Neymar cũng đã chơi rất tốt trong trận thắng gần nhất trước Hàn Quốc với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo cho Vinicius.

Cần nhấn mạnh thêm Neymar đã ghi bàn trong 100% số lần chạm trán Croatia. Cụ thể tại vòng bảng World Cup 2014, Neymar lập cú đúp giúp Brazil hạ Croatia 3-1. Còn trong trận giao hữu vào tháng 6/2018, Neymar cũng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của Selecao trước Croatia.

Thống kê Croatia vs Brazil

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Croatia vs Brazil world cup 2022 hom nay hinh anh 1
Đối đầu Croatia vs Brazil
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Croatia vs Brazil world cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Croatia
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Croatia vs Brazil world cup 2022 hom nay hinh anh 3
Thành tích gần đây của Brazil

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục