Những kịch bản có thể xảy ra ở trận chung kết Argentina vs Pháp

Lionel Messi đã có một vòng chung kết tuyệt vời, nhưng giành cúp vàng từ tay tuyển Pháp là nhiệm vụ không hề đơn giản.

Argentina không thua trong hiệp 1

Giống như tỷ lệ cả trận, handicap hiệp 1 trận này cũng đang là Hòa-được-thua (0:0) và điểm ăn cân bằng hai cửa. Rõ ràng cặp đấu này được đánh giá cân bằng từ đầu đến cuối. Thực tế ở World Cup năm nay, đôi bên đều chưa từng bị dẫn trước sau khi hiệp 1 khép lại. Riêng Argentina luôn là đội mở tỷ số trong 6 trận đã chơi tại giải đấu.

ty le chau A Argentina vs Phap
 

Phân tích chi tiết thì Argentina quả thực luôn nhập cuộc cực tốt từ đầu giải đến giờ. Bằng chứng : Albiceleste chưa thủng lưới một lần nào trước giờ nghỉ giải lao. Trong khi đó, Pháp từng để Australia chọc thủng lưới trước ở hiệp 1 trận mở màn World Cup 2022. Bên cạnh đó, nhà ĐKVĐ mới giữ sạch lưới 1 lần duy nhất (trận bán kết với Morocco, một phần do đối thủ dứt điểm kém) còn Argentina đã không nhận bàn thua nào ở 3/6 trận.

Xét trên phương diện đối đầu thì 3 lần chạm trán gần nhất giữa đôi bên thì Argentina đều làm tung mành lưới của Pháp từ hiệp 1, và không trận nào nhà vô địch Nam Mỹ gặp bất lợi về mặt tỷ số sau hiệp đầu tiên. Chính vì vậy, có thể tin Argentina ít nhất sẽ không thua hiệp 1 trận chung kết này.

Nhận định Argentina vs Pháp (22h00 ngày 18/12): Mbappe thách thức ngôi GOAT của MessiNhận định Argentina vs Pháp (22h00 ngày 18/12): Mbappe thách thức ngôi GOAT của Messi
Lionel Messi đang rất khao khát giành được danh hiệu World Cup để sự nghiệp huy hoàng của mình thêm trọn vẹn. Với danh hiệu này, thậm chí Messi có thể được phần đông người hâm mộ xem là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Nhưng ngược lại, ngôi đền huyền thoại có thể đón chào cái tên Kylian Mbappe ở tuổi 23.

Pháp thắng chấp góc (trong 90 phút)

Sự cân bằng của trận chung kết World Cup 2022 còn được thể hiện thông qua việc tỷ lệ phạt góc chính cũng đang là ... 0:0, chẳng khác gì tỷ lệ về kết quả trận đấu. Bán kết vừa rồi, Pháp đã thua Morocco ở handicap phạt góc (2-3) giống hệt như trận tứ kết gặp Anh (2-5) dù chung cuộc Les Bleus đều giành thắng lợi về chuyên môn.

ty le phat goc Argentina vs Phap
 

Nguyên nhân có lẽ do đội quân của HLV Deschamps dẫn trước từ sớm và ngay sau khi có ưu thế trong tay, Pháp thường có xu hướng chuyển sang lối chơi thực dụng cực kỳ khó chịu, khiến cho khả năng được hưởng phạt góc giảm đi.

Tính ra thì Pháp đã thua chấp góc 4/5 trận chính thức gần đây mà phải handicap chính dưới 1 trái giống trận chung kết tới. Bên kia sân, Argentina đã không "ăn" được handicap góc ở 2/3 trận vừa qua tại giai đoạn knock-out của World Cup 2022, thậm chí điều ít hơn 2 quả góc (2-4 trước Croatia và 1-3 trước Australia).

Nhưng việc Messi cùng đồng đội được hưởng phạt góc ít hơn đối thủ chẳng làm ai ngạc nhiên vì phạt góc chưa bao giờ là "vũ khí chính" của người Argentina. Còn với Pháp, thì dựa vào những gì đã xảy ra thì có vẻ số phạt góc họ thực hiện tùy thuộc vào việc họ có phải là đội dẫn trước. Mà ở trận chung kết này, chúng tôi thiên về kịch bản Argentina là đội mở tỷ số mà như thế thì Pháp sẽ được thực hiện nhiều phạt góc hơn.

Argentina nhận nhiều thẻ phạt hơn (trong 90 phút)

Tính cho đến nay, dàn "vũ công xứ Tango" đã phải nhận tổng cộng 12 thẻ vàng nhưng đến 8 trong số đó được rút ra ở trận tứ kết "bất bình thường" với Hà Lan. Như vậy, 5 trận còn lại, đội quân của HLV Scaloni phải nhận có 4 thẻ - tương đối ít ỏi với một đội thi đấu tương đối tiểu xảo. Hãy nhớ rằng tính cả trận đấu với Hà Lan thì Argentina chưa từng phải nhận nhiều thẻ hơn đối thủ ở cả 6 trận đã qua của World Cup năm nay.

ty le the vang Argentian vs Phap
 

Trong khi đó, Pháp mới nhận tổng cộng 5 thẻ vàng nhưng không như Argentina, Les Bleus đã có 1 trận nhận nhiều thẻ hơn đối thủ (3-1 ở trận tứ kết với Anh) mà hôm đó tỷ lệ kết quả cả trận cũng là 0:0 giống trận chung kết sắp tới với Argentina.

Như thế về mặt "cảm quan" thì Pháp chắc gì đã nhận thẻ ít hơn Argentina song thực tế, Albiceleste đang là đội chấp thẻ phạt (1/2), chưa kể ban đầu handicap thẻ phạt còn là 0:0. Cộng thêm chi tiết này thì e rằng, khả năng cao Argentina sẽ bị trọng tài phạt nhiều thẻ hơn Pháp.

Pháp ghi bàn cuối cùng

Tại World Cup 2022, Argentina đã bị chọc thủng lưới ở 3/6 trận và trong cả 3 trận đó, đối thủ của họ đều là đội ghi bàn ấn định tỷ số. Bên kia chiến tuyến, Pháp mới giữ sạch lưới được 1 trận duy nhất nhưng trong 5 trận thầy trò HLV Deschamps phải nhận bàn thua thì chỉ 2 trận, họ không phải là đội ghi bàn cuối cùng gồm trận thua Tunisia 0-1 ở lượt hạ màn vòng bảng vốn không còn nhiều ý nghĩa (bởi Pháp đã chính thức giành quyền đi tiếp) và trận đấu với Ba Lan ở vòng 1/8 (song bàn thắng ấn định tỷ số của Ba Lan được ghi vào phút bù giờ thứ ... 9 của hiệp 2).

Do đó, Pháp hứa hẹn sẽ là đội ghi bàn cuối cùng của trận chung kết, đặc biệt trong trường hợp Argentina là đội mở tỷ số trước.

Thống kê Argentina vs Pháp

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Argentina vs Phap world cup 2022 hom nay hinh anh 1
Thành tích gần đây của Argentina
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Argentina vs Phap world cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Pháp

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục