Trận cầu vàng Argentina vs Croatia: Những "dự đoán đặc biệt"

Croatia một lần nữa viết nên câu chuyện cổ tích. Tuy nhiên đây sẽ là điểm kết của hành trình. Argentina cùng Lionel Messi với động lực, phong độ và đẳng cấp là thử thách họ không thể vượt qua.

Argentina ghi bàn trước

Các "vũ công Tango" không hẳn là đội chủ trương tấn công áp đặt đối thủ ở kỳ World Cup 2022 song từ đầu giải đến giờ, bất kể kết quả chung cuộc ra sao thì Lionel Messi và các đồng đội luôn vươn lên dẫn trước đối thủ đồng nghĩa chưa bao giờ tịt ngòi.

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Argentina vs Croatia world cup 2022 hom nay
 

Mới nhất ở tứ kết, Argentina thậm chí đã dẫn Hà Lan tới 2 bàn và chỉ bị đối thủ gỡ hòa thành công vào cuối trận. Trong khi đó, Croatia không chơi phòng ngự - phản công triệt để giống Morocco mà cách đá của thầy trò HLV Dalic thiên về kiểm soát trận đấu nhờ khả năng cầm bóng siêu hạng của tuyến giữa. Họ thích "ru ngủ" đối phương rồi bất ngờ bùng nổ đúng thời điểm.

Nhờ vậy Croatia chẳng ngại bị đối thủ dẫn trước bởi với việc luôn kiểm soát được cuộc chơi thì đại diện xứ Balkan có thể đảo ngược tình thế vào bất cứ lúc nào. Thực tế, từ đầu World Cup 2022 đến giờ, bỏ qua hai trận hòa 0-0 ở vòng bảng thì 3 trận còn lại, Croatia đều bị thủng lưới trước nhưng rồi họ lần lượt thắng Canada 4-1, hòa Nhật 1-1 và đánh bại đối thủ này ở loạt luân lưu 11m.

Cảm xúc nhất chắc chắn là trận đấu ở vòng tứ kết thì Croatia phải nhận bàn thua ở hiệp phụ thứ nhất nhưng đến cuối hiệp phụ thứ 2, họ vẫn kịp gỡ hòa để rồi sau đó một lần nữa đi tiếp nhờ khả năng sút luân lưu siêu việt. Như vậy, trận này đừng ngạc nhiên nếu một lần nữa Argentina có thể ghi bàn trước (cả 90 phút lẫn hiệp phụ) còn Croatia liệu có thêm một lần ngược dòng thành công thì hồi sau sẽ rõ.

Nhận định Argentina vs Croatia (02h00 ngày 14/12): Khát vọng của MessiNhận định Argentina vs Croatia (02h00 ngày 14/12): Khát vọng của Messi
Lionel Messi đang đạt phong độ rất cao, El Pulga chắc chắn vẫn là niềm hy vọng số 1 của Argentina trong việc đánh bại Croatia để vào chơi trận chung kết World Cup 2022.

Argentina không thắng chấp góc (trong 90 phút)

Trận gặp Hà Lan ở tứ kết đã là lần thứ 4 ở World Cup 2022, Argentina chiến thắng ở tỷ lệ phạt góc và cách biệt tối thiểu cũng là 2 quả (4-2 trước Mexico). Duy nhất cuộc đối đầu với Australia tại vòng 1/8 là Albiceleste thua ở chỉ số này (1-3).

ty le phat goc Argentina vs Croatia
 

Đây là thông số khá bất ngờ bởi Argentina không mạnh về đá biên bởi hạn chế về mặt thể hình của cầu thủ. Trong khi đó, Trong khi đó, Croatia chơi "cò cưa" cực kỳ khó chịu và chỉ chăm chăm rình rập, chờ sơ hở của đối phương để tung đòn quyết định. Vì thế, Modric và đồng đội không được hưởng quá nhiều phạt góc song không đến nỗi tệ ở chỉ số này.

Từ đầu World Cup 2022 đến giờ, có 3 trận Croatia thua góc (trong 90 phút) và 2 trận trong số đó có cách biệt trên 1 quả phạt góc. Chính yếu tố đó khiến cho việc Argentina chỉ chấp 1 1/2 ở chỉ số phạt góc được xem là tương đối rủi ro vì quá thấp (chỉ cần hơn 2 quả góc là đủ giúp Argentina thắng ở phương diện này).

Đặc biệt, trong hiệp 1 thì khả năng Croatia thắng chỉ số góc là rất cao. Thống kê chỉ ra 8/9 trận gần nhất tại vòng chung kết các giải lớn (World Cup, Euro), Croatia đều không thua về số phạt góc được hưởng. Còn Argentina đã không thắng được tỷ lệ góc trong hiệp 1 ở toàn bộ 7 trận chính thức gần nhất mà họ phải chấp cả trận từ 1/4 đến 1/2 trái và không đá sân nhà giống trận tới (Argentina chấp 1/2 và trận đấu trên sân trung lập).

Trận cầu Argentina vs Croatia nhiều thẻ phạt (trong 90 phút)

Bỏ qua trận đấu "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử World Cup xét về số lượng thẻ phạt với Hà Lan (18 thẻ, trong đó Argentina chiếm 8) thì tính ra nhà ĐKVĐ Nam Mỹ (Copa America) mới phải nhận tổng cộng 2 thẻ vàng ở 4 trận còn lại. Trận bán kết này, Argentina còn không có sự phục vụ của Marcos Acuna và Gonzalo Montiel, hai cầu thủ sở hữu 4/10 thẻ vàng của toàn đội nên về mặt lý thuyết, nguy cơ bị phạt thẻ của Argentina giảm đi.

ty le the vang Argentina vs Croatia
 

Bên kia sân, Croatia mới nhận tổng cộng 6 thẻ vàng sau 5 trận nhưng 2 trong số đó diễn ra trong hiệp phụ gồm 1 thẻ dành cho Bruno Petkovic do hành vi cởi áo ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 trước Brazil  chứ không phải vì phạm lỗi với đối phương. Chính xác 5/6 trận gần nhất tại các giải đấu lớn của Croatia có ít thẻ phạt.

Hai đội đều chơi tinh quái và đầy tiểu xảo song cầu thủ đôi bên luôn sử dụng "chiêu trò" một cách chừng mực, qua đó giảm thiểu nguy cơ bị phạt thẻ (ngoại trừ trận Hà Lan vs Argentina mà một phần do trọng tài quá mạnh tay trong việc rút thẻ). Thêm nữa sau "mưa thẻ" vừa rồi, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng tổ trọng tài điều khiển trận Argentina vs Croatia sẽ "nhẹ nhàng" hơn khi giơ thẻ.

Tuy nhiên chính trong bối cảnh như vậy cùng các thống kê liệt kê phía trên thì việc tỷ lệ Tổng thẻ phạt trận này đang lên tới 4 1/2 (có thể giảm xuống 4) được đánh giá là rất cao, hơn mặt bằng chung của giải đấu (thường tỷ lệ Tổng thẻ phạt trước trận chỉ là 3 hoặc 3 1/2) đồng nghĩa kịch bản nổ Thẻ chưa biết chừng sẽ xuất hiện.

Trận đấu khó có rung bàn thắng (90 phút)

Cuộc chiến Argentina vs Croatia hứa hẹn vô cùng cân não. Argentina sau khi thua trận mở màn đã bất bại 4 trận kế tiếp (thắng 3) còn Croatia thậm chí chưa thua một trận nào và hòa đến 4 (tính trong 90 phút).

Tính trong hai hiệp chính, đại diện của châu Âu mới nhận có 2 bàn thua và ghi được 5 bàn (chỉ 1 bàn vào cuối trận). Về phần Argentina, tuy chưa trận nào tịt ngòi song chỉ 1/10 pha lập công được ghi vào 15 phút cuối trận (thắng Mexico 2-0). Rộng hơn, đúng 3/14 bàn xuất hiện trong các trận của Argentina ở World Cup 2022 là diễn ra từ phút 75 trở về sau (2 trong số đó ở trận gặp Hà Lan). Vì thế khó hy vọng trận này sẽ có "rung" bàn thắng.

Thống kê Argentina vs Croatia

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Argentina vs Croatia World Cup 2022 hom nay hinh anh 1
Thành tích gần đây của Argentina
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Argentina vs Croatia World Cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Croatia

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục