Trận cầu vàng Anh vs Pháp: Kịch bản nào cho đại chiến?

Là đương kim vô địch, Pháp được đánh giá cao hơn một chút. Tuy nhiên Anh đang là tập hợp của rất nhiều tài năng ở các tuyến

Hiệp 1 bất phân thắng bại

Đánh giá khách quan thì về mọi phương diện, Pháp nhỉnh hơn Anh đôi chút. Điều đó ít nhiều được thể hiện thông qua việc Pháp đang chấp điểm ăn ở handicap chính Hòa-được-thua (0:0). Mặc dù vậy thì với tính chất quan trọng của trận đấu cộng thêm hai đội khá hiểu nhau (vì cùng nằm ở khu vực châu Âu, tuyển thủ đôi bên không ít lần đụng độ trên sân cỏ ở cấp độ CLB, một số cầu thủ Pháp đã và đang chơi bóng tại Anh cũng như hiện vẫn sát cánh với không ít gương mặt bên phía tuyển Anh chẳng hạn thủ môn Lloris, trung vệ Varane hay Saliba) thì khả năng cao trận này sẽ cân bằng, đặc biệt trong hiệp 1.

ty le tran dau Anh vs Phap
Tỷ lệ chính trận Anh vs Pháp

Thống kê cũng chỉ ra nhà ĐKVĐ Pháp bất bại sau 45 phút đầu tiên từ đầu World Cup 2022. Trong đó 2/4 trận, thầy trò HLV Didier Deschamps dẫn trước trong hiệp 1 nhưng cả hai trận đó (trước Australia và Ba Lan), Pháp đều được đánh giá cao hơn hẳn (chấp trên 1 bàn). Trong khi như đã đề cập, trận tới tỷ lệ chính đang là 0:0.

Bên kia sân, Anh cũng chưa từng thua trước giờ nghỉ giải lao ở World Cup năm nay (thắng 2), thậm chí còn không thủng lưới lần nào. Xa hơn, "Tam sư" mới chỉ đúng 1 trận để thua trong 45 phút đầu ở 32 lần ra sân gần nhất tại mọi đấu trường. Vì thế khả năng cao hiệp 1 trận này sẽ khép lại với tỷ số hòa.

Anh thắng chấp góc (trong 90 phút)

Từ xưa đến nay, những miếng đánh biên luôn là đặc sản truyền thống của bóng đá Anh. Bởi thế việc Anh trội hơn đối thủ về số lượng phạt góc thực hiện trong các trận đấu gần như là "lẽ tất nhiên". Thế nhưng ngạc nhiên thay ở World Cup 2022, Tam sư mới chỉ 2 lần nhiều hơn đối thủ ở chỉ số này (trước Iran và Wales) và tổng số phạt góc được hưởng chỉ là 20 (trung bình có 5 quả/trận).

ty le phat goc Anh vs Phap
 

Trong khi đó, Pháp mới đang là đội "số 1" giải đấu về chỉ số phạt góc. 4 trận đã qua, Pháp đều nhiều hơn đối thủ về số tình huống phối hợp từ cột cờ góc và không trận nào dưới 6 (tổng 29). Cần lưu ý thêm những đối thủ mà Pháp đã gặp nhìn tổng thể "rắn" hơn Anh. Sở dĩ Les Bleus có nhiều phạt góc một phần là nhờ sở hữu trong đội hình Mbappe hay Dembele tấn công cánh cực nét cũng như các hậu vệ biên thường xuyên dâng cao hỗ trợ.

Song chính vì các con số thống kê không nói dối mà việc Pháp chấp góc có 3/4 (tính đến chiều nay 10/12) hẳn làm một số người "lăn tăn" vì với mức như vậy, Pháp chỉ cần sở hữu nhiều phạt góc hơn là đã thắng được tỷ lệ này. Mà thường cái gì càng thuận lợi, càng dễ nảy sinh "biến số bất ngờ".

Trận đấu không nổ góc (trong 90 phút)

Dù không còn được hưởng nhiều phạt góc nhưng với năng lực "đá biên" ngấm trong huyết quản của mọi tuyển thủ thì tuyển Anh được cho không khó kiếm được tối thiểu 3-4 quả phạt góc trong các trận. Thực tế ở World Cup lần này, bét nhất đội quân của HLV Southgate cũng phải có 3 lần kiếm cơ hội ăn bàn từ cột cờ góc.

Trong khi như đã đề cập phía trên, Pháp đang "trội" về phạt góc bất kể đối thủ là ai, kể cả trong thất bại (thua Tunisia). Như vậy về mặt "cảm quan" thì số lượng tổng phạt góc trận này có chạm 9 cũng là bình thường. Thế nhưng hiện giờ, tỷ lệ Tổng phạt góc chính (tính đến chiều nay 10/12) chỉ là 8 1/2 và cửa Dưới (Under) góc đang bị "hạ thấp", báo hiệu khả năng tỷ lệ này còn giảm xuống cho đến trước giờ bóng lăn. Bởi thế, chưa chắc kịch bản nhiều góc (trên 9) sẽ xảy ra.

Thống kê Anh vs Pháp

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Anh vs Phap world cup 2022 hom nay hinh anh 1
Đối đầu Anh vs Pháp
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Anh vs Phap world cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Anh
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Anh vs Phap world cup 2022 hom nay hinh anh 3
Thành tích gần đây của Pháp

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục