Nhận định Croatia vs Brazil (22h00 ngày 9/12): Nạn nhân tiếp theo

Brazil đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở World Cup 2022, và thật khó để Croatia có thể chặn đà thăng hoa của các vũ công Samba.

Nhận định Croatia vs Brazil: Khó cản vũ công Samba

Brazil được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022, và Selecao đang cho thấy sức mạnh của mình. Trong 2 trận đầu tiên ở vòng bảng gặp Serbia và Thụy Sĩ, HLV Tite sử dụng đội hình mạnh nhất và đại diện của bóng đá Nam Mỹ giành trọn vẹn 6 điểm, đồng thời không để thủng lưới. Với việc giành vé đi tiếp trước một lượt trận, nhà cầm quân 61 tuổi đã sử dụng đội B ở trận đấu thủ tục với Cameroon, dẫn đến việc đội bóng xứ Samba để thua 0-1.

Nhận định Croatia vs Brazil (22h00 ngày 912) Nạn nhân tiếp theo 1
Chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc giúp Brazil duy trì sự hưng phấn rất lớn

Thất bại trước Cameroon không ảnh hưởng quá nhiều đến Brazil, bởi họ vẫn đi tiếp với ngôi đầu bảng G. Đối thủ của Neymar và các đồng đội ở vòng 1/8 là Hàn Quốc. Các trụ cột của Selecao được nghỉ ngơi trước Cameroon đều tỏ ra sung sức trước đại diện của bóng đá châu Á, họ khiến đối thủ phải tối tăm mặt mũi với những tình huống lên bóng ở tốc độ cao, độ hiệu quả cũng như sự chính xác gần như tuyệt đối.

Chỉ sau 13 phút thi đấu, Brazil đã dẫn trước Hàn Quốc 2-0. Cứ mỗi lần các cầu thủ áo vàng lên bóng là một lần họ có cơ hội ghi bàn. Trong hiệp 1, đội bóng của HLV Tite dứt điểm trúng đích 5 lần, và 4 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Với việc đã cầm chắc chiến thắng, Brazil chủ động đá chậm lại để giữ sức cho các trụ cột, đồng thời tránh chấn thương. Ông Tite sau đó cũng rút dần các cầu thủ quan trọng, điều đó giúp Hàn Quốc có được một bàn danh dự ở những phút cuối trận. Dù sao thì chiến thắng 4-1 cũng giúp Selecao tự tin bước vào tứ kết.

Ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, Brazil sẽ gặp Croatia. Nếu như đội bóng xứ Samba có một cuộc dạo chơi trước Hàn Quốc thì đối thủ của họ đã phải căng sức thi đấu trước Nhật Bản ở vòng 1/8. Đội á quân World Cup 2018 thậm chí để đội bóng xứ mặt trời mọc vượt lên dẫn trước, sau đó rất vất vả mới có bàn gỡ hòa. Croatia không thể ghi thêm bàn trong hơn 30 phút cuối trận, họ cũng không thể tìm thấy mành lưới đối phương trong hai hiệp phụ.

Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, trận đấu sau đó phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu cân não. Thủ môn Dominik Livakovic đã trở thành người hùng của Croatia ở loạt đấu súng, anh xuất sắc cản phá các cú đá của Kaoru Mitoma, Takumi Minamino và Maya Yoshida, góp công lớn giúp đại diện của châu Âu giành chiến thắng 3-1. Livakovic trở thành thủ môn thứ ba thực hiện 3 pha cứu thua trong một loạt sút luân lưu tại World Cup sau Ricardo của Bồ Đào Nha năm 2006 và Danijel Subasic của Croatia năm 2018. Với tỷ lệ cứu thua 25% trên chấm 11m, thủ thành này chắc chắn vẫn là một trong những niềm hy vọng của Croatia ở trận đấu với Brazil. 

Croatia vs Brazil
Croatia vs Brazil vòng tứ kết World Cup 2022

Ngoài thủ môn của Dinamo Zagreb thì Ivan Perisic, Mateo Kovacic và Luka Modric cũng là những niềm hy vọng của bóng đá Croatia ở trận đấu với đại diện của bóng đá Nam Mỹ. Những cầu thủ kể trên đều đã cho thấy khả năng của mình ở vòng bảng và trận đấu với Nhật Bản. Kovacic và Modric làm tốt nhiệm vụ phân phối bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu, trong khi đó Ivan Perisic là người gỡ hòa 1-1 cho Croatia trước Nhật Bản. Đây là bàn thắng thứ 6 của Perisic ở World Cup, thành tích ngang bằng với huyền thoại Davor Suker, anh cũng trở thành cầu thủ thứ 4 ghi bàn trong 3 kỳ World Cup gần nhất, sau Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Xherdan Shaqiri. 

Lần gần nhất mà Croatia đối đầu với Brazil ở World Cup là vào năm 2014, khi đó hai đội nằm chung ở vòng bảng. Selecao với tư cách là đội chủ nhà đã dễ dàng có được chiến thắng 3-1 trước đội bóng sọc caro. Tại World Cup 2006, đội bóng châu Âu cũng nằm chung bảng với đại diện của bóng đá Nam Mỹ, và họ cũng để thua với tỷ số 0-1. Tính ra 2 lần nằm chung bảng với Brazil, Croatia đều không thể vượt qua vòng bảng. Vào tháng 6 năm 2018, Croatia và Brazil có thêm một trận giao hữu. Đội bóng châu Âu tiếp tục phải nhận thất bại với tỷ số 0-2. Theo thống kê, Brazil bất bại trong 4 lần gần nhất đụng độ Croatia, trong đó có 3 chiến thắng. 

Nhận định Croatia vs Brazil (22h00 ngày 912) Nạn nhân tiếp theo 2
Croatia khó lòng cản bước Brazil

Ở thời điểm hiện tại, Brazil vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Selecao có một đội hình chất lượng ở cả 3 tuyến, trong khi đó Croatia chỉ thực sự được đánh giá cao ở tuyến giữa, với sự góp mặt của bộ đôi Mateo Kovacic và Luka Modric. Tuy nhiên, đây chắc chắn là trận đấu không hề dễ dàng với Kovacic và Modric khi họ phải đối đầu với sức trẻ, khát khao của Lucas Paqueta và kinh nghiệm cũng như tài năng của Casemiro bên phía đội bóng Nam Mỹ. Ở hàng thủ và hàng công, Croatia không lấy gì để so sánh với Brazil.

Ngoài đội hình chất lượng hơn, thầy trò Tite còn có lợi thế về mặt thể lực. Đội bóng Nam Mỹ không tốn quá nhiều sức lực trước Hàn Quốc, trong khi đó Croatia phải căng sức thi đấu trước Nhật Bản ở vòng 1/8. Nhận định Croatia vs Brazil nghiêng hẳn về phía Selecao, và sẽ không bất ngờ nếu Neymar và các đồng đội thắng thuyết phục qua đó ghi tên vào vòng bán kết. 

Nhận định trận đấu Croatia vs Brazil

Tỷ lệ châu Á trận Croatia vs Brazil ở mức 1.25 nghiêng về đội bóng Nam Mỹ, điều đó cho thấy giới chuyên môn đánh giá cực cao thầy trò Tite. Đây là điều hiển nhiên bởi Selecao vừa chơi một trận tuyệt hay trước Hàn Quốc, tinh thần của họ đang lên rất cao. Niềm cảm hứng là thứ vũ khí lợi trong lối chơi tấn công của Brazil, một khi đội bóng này thăng hoa thật khó để ngăn cản họ.

Nhận định Croatia vs Brazil (22h00 ngày 912) Nạn nhân tiếp theo 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Croatia vs Brazil

Theo thống kê, Brazil đã thắng kèo châu Á ở 4/6 trận gần nhất. Với sức mạnh khủng khiếp cùng lợi thế về mặt thể lực, kết quả đối đầu, thầy trò Tite đủ khả năng giành một chiến thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Croatia 0-2 Brazil

Brazil dễ có bàn thắng trong hiệp 1

Trong hiệp thi đấu đầu tiên trước Hàn Quốc, Brazil đã ghi tới 4 bàn thắng. Họ nhập cuộc hưng phấn, tấn công liên tiếp và những cơ hội liên tiếp mở ra. Chắc chắn Selecao sẽ chơi chủ động trong trận đấu với Croatia. Tất nhiên, với những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Modric, Kovacic hay Lovren, đội bóng sọc caro biết cách để làm giảm sự hưng phấn của đối thủ. Tuy nhiên, Brazil có quá nhiều những ngôi sao tấn công, và thật khó để đội bóng châu Âu có thể chống đỡ.

Trong 4 trận đã qua ở World Cup 2022, chỉ duy nhất trận đấu với Canada là Croatia có thể ghi bàn trong hiệp 1. Với việc chơi phòng thủ số đông cộng thêm việc hàng thủ của Brazil quá chất lượng, rất khó để đội bóng sọc caro có thể tìm kiếm bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Theo thống kê, 3/4 trận đối đầu giữa 2 đội trong lịch sử có bàn hiệp 1. Và trận đấu tới đây, hoàn toàn có thể có bàn thắng cho Selecao. 

Không có nhiều hơn 2 bàn thắng trong 90 phút

Hàng công của Croatia không còn mạnh như World Cup 2018, bằng chứng là trong 4 trận đấu ở World Cup 2022, có 2 trận họ không ghi bàn, và chỉ 1 lần ghi được nhiều hơn 1 bàn, đó là trận đấu với Canada. Khả năng đội bóng châu Âu ghi được bàn thắng trước Brazil là không cao.

Còn với Brazil, khả năng họ thắng hủy diệt trước Croatia như những gì đã làm với Hàn Quốc là chuyện không hề dễ dàng. 3/4 trận đối đầu giữa 2 đội trong lịch sử có dưới 2 bàn được ghi. Ngoài ra, 3/4 trận gần nhất của Brazil có dưới 2 bàn được ghi. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ chỉ có tối đá 2 bàn thắng. 

Brazil áp đảo về tỷ lệ phạt góc

Tỷ lệ phạt góc cả trận Croatia vs Brazil  đã tăng từ mức 2.5 lên 2.75 nghiêng về phía Selecao, điều này báo hiệu đội bóng xứ Samba sẽ áp đảo về số quả phạt góc. Ở trận đấu với Hàn Quốc, đội bóng Nam Mỹ chấp tới 3.5 góc cả trận, nhưng cuối cùng tỷ số góc chỉ là 5-4. Nhưng đó là trận đấu mà đội bóng xứ Samba giải quyết trận đấu từ sớm, và cả hiệp 2 họ chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Không những vậy Hàn Quốc cũng là đội có sở trường tấn công biên, trong 3 trận ở vòng bảng họ đều được hưởng phạt góc nhiều hơn đối thủ.

Nhận định Croatia vs Brazil (22h00 ngày 912) Nạn nhân tiếp theo 4
Tỷ lệ phạt góc trận Croatia vs Brazil

Croatia thì khác, đội bóng này không tấn công biên nhiều như Hàn Quốc. Ngoài ra, khó có chuyện Brazil có thể ghi nhiều bàn thắng vào lưới đội bóng của châu Âu từ sớm như những gì đã làm trước đại diện của châu Á, và khi chưa thể có bàn thắng họ sẽ còn tấn công. Với những cầu thủ chạy cánh hàng đầu, nhiều khả năng Selecao sẽ áp đảo hoàn toàn về số quả phạt góc trước Croatia. 

Thông tin xung quanh Croatia vs Brazil

  • 3/4 trận đối đầu giữa 2 đội trong lịch sử có bàn hiệp 1.
  • 3/4 trận đối đầu giữa 2 đội trong lịch sử có dưới 2 bàn được ghi.
  • 3/4 trận đối đầu giữa 2 đội trong lịch sử có tổng bàn thắng chẵn.
  • 3/4 trận gần nhất của Brazil có dưới 2 bàn được ghi.
  • Brazil đã thắng kèo châu Á ở 4/6 trận gần nhất.
  • 3/5 trận gần nhất của Croatia không có bàn hiệp 1.
  • Croatia đã bất bại ở 10/11 trận gần nhất tại VCK World Cup.
  • Brazil bất bại trước Croatia ở 4 lần gặp nhau trong quá khứ, thắng 3, hòa 1.
  • Croatia: Đầy đủ lực lượng.
  • Brazil: Jesus, Telles chấn thương.

Phong độ gần đây của Croatia

Phong độ gần đây của Brazil

Đội hình dự kiến Croatia vs Brazil

Nhận định Croatia vs Brazil (22h00 ngày 912) Nạn nhân tiếp theo 5
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục