Nhận định Costa Rica vs Đức (02h00 ngày 2/12): Phải thắng thật đậm

Nhận định Costa Rica vs Đức nghiêng hẳn về phía Die Mannschaft, để mở toang cánh cửa đi tiếp ở bảng E họ buộc phải giành 3 điểm.

Costa Rica vs Đức: Cỗ xe tăng thị uy sức mạnh

Sau 2 lượt trận ở bảng E VCK World Cup 2022, vẫn chưa có đội bóng nào đi tiếp. Tây Ban Nha hiện đang dẫn đầu trên BXH với 4 điểm, hiệu số +7. Nhật Bản đứng nhì với 3 điểm, hiệu số 0. Costa Rica cũng có 3 điểm, song đứng thứ ba do có hiệu số -6. Thật bất ngờ khi tuyển Đức, một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch hiện đang xếp bét bảng với 1 điểm, hiệu số -1.

Nhận định Costa Rica vs Đức (02h00 ngày 212) Phải thắng thật đậm 1
 Đức mới giành 1 điểm sau 2 trận ở bảng E

Ở lượt trận ra quân, thầy trò Hansi Flick gây sốc khi để thua 1-2 trước Nhật Bản. Đó là trận đấu mà họ có bàn thắng dẫn trước, sau đó tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng. Phung phí quá nhiều cơ hội cộng thêm những sai lầm trong phòng thủ khiến Cỗ xe tăng để thua ngược trước đại diện của bóng đá châu Á.

Đến lượt trận thứ 2, Đức đụng độ Tây Ban Nha. Họ để đối phương vượt lên ở phút 62, nhưng rất may là 7 phút trước khi trận đấu khép lại, Die Mannschaft đã tìm được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. Việc chỉ có 1 điểm sau 2 trận đầu tiên rõ ràng là thành tích không thể chấp nhận được, nhất là khi tuyển Đức đang chơi khá tốt dưới thời Hansi Flick. 

Cách đây 4 năm, tuyển Đức đã không thể vượt qua vòng bảng tại giải đấu tại Nga, và họ cần phải làm mọi cách để tránh viễn cảnh 2 kỳ World Cup liên tiếp bị loại từ vòng bảng. Ở lượt trận cuối vòng bảng, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Nhật Bản, trong khi đó Costa Rica đụng độ tuyển Đức. Cơ hội cuối cùng cho Cỗ xe tăng giờ đây chỉ còn là chiến thắng trước Costa Rica. Thậm chí ngay cả khi làm được điều đó, họ vẫn chưa thể có quyền tự quyết trong tay bởi tấm vé đi tiếp sẽ còn phụ thuộc vào kết quả của cặp đấu còn lại giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha. 

Costa Rica vs duc
Costa Rica vs Đức lượt trận cuối bảng E

Đoàn quân của Hansi Flick sẽ đi tiếp nếu kết quả lượt trận thứ 3 thỏa mãn 2 điều kiện: Đức đánh bại Costa Rica và Nhật Bản thua Tây Ban Nha. Trong trường hợp Nhật Bản hòa Tây Ban Nha, Đức cần thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên để đi tiếp. Như vậy, chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc với Die Mannschaft ở lượt trận cuối cùng này nếu không muốn tái hiện thảm họa ở World Cup 2018 khi họ bị Hàn Quốc đánh bại ở lượt trận khép lại vòng bảng.

Bên kia chiến tuyến, Costa Rica khởi đầu World Cup 2022 bằng thất bại 0-7 trước Tây Ban Nha. Những tưởng họ sẽ bị loại sớm, nhưng ở lượt trận thứ 2 bảng E đội bóng này bất ngờ đánh bại Nhật Bản với tỷ số 1-0. Với 3 điểm có được sau 3 lượt trận, đội bóng của HLV Luis Fernando Suarez thậm chí đang xếp trên tuyển Đức trước lượt trận cuối.

Nhận định Costa Rica vs Đức (02h00 ngày 212) Phải thắng thật đậm 2
Costa Rica khó có cơ hội giành điểm trước Đức

Costa Rica vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Nếu họ có điểm trước Đức còn Nhật Bản để thua Tây Ban Nha, đội bóng này sẽ là đội đi tiếp. Khi còn cơ hội Costa Rica chắc chắn sẽ không bỏ cuộc. Tuy nhiên, so về chất lượng đội hình cũng như đẳng cấp, họ bị đánh giá thấp hơn hoàn toàn. Sẽ không bất ngờ nếu Costa Rica chơi tử thủ, họ cần đảm bảo sự chắc chắn ở tuyến sau trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn. 

Về mặt phong độ, Costa Rica thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận gần nhất. Đức thắng 1, hòa 2 và thua 2 trong 5 trận gần đây. Ở lần duy nhất đối đầu nhau, Đức thắng Costa Rica tại World Cup 2006 với tỷ số 4-2. Nhận định Costa Rica vs Đức nghiêng hẳn về phía Die Mannschaft, ở thế đường cùng nhiều khả năng những gì tốt nhất của Cỗ xe tăng sẽ được thể hiện. 

Nhận định trận Costa Rica vs Đức

Tỷ lệ châu Á trận Costa Rica vs Đức đã tăng từ 2.5 lên 2.75, điều đó cho thấy khả năng đại diện của châu Âu thắng đậm là cực cao. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Cỗ xe tăng được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Rơi vào thế buộc phải thắng, chắc chắn Đức sẽ dồn lên tấn công áp đảo Costa Rica ngay từ đầu, giống như cách mà Tây Ban Nha đã hủy diệt đại diện của châu Mỹ ở lượt trận đầu tiên. Nếu đại diện của châu Mỹ nhận bàn thua, họ sẽ buộc phải từ bỏ cách chơi tử thủ, khi đó Đức càng có nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

Nhận định Costa Rica vs Đức (02h00 ngày 212) Phải thắng thật đậm 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Costa Rica vs Đức

Theo thống kê, trong 20 trận gần nhất, chỉ có trận đấu với Tây Ban Nha là Costa Rica để thua với cách biệt nhiều hơn 2 bàn. Nhiều người tin rằng họ hoàn toàn có thể gây khó khăn cho Đức, nhưng với một hàng công với nhiều ngôi sao, đại diện của châu Âu hoàn toàn có thể thắng cách biệt.

Có nhiều hơn 9.5 tình huống phạt góc

Ở trận đấu giữa Tây Ban Nha và Costa Rica, tỷ lệ trên dưới góc cả trận ở mức 9.5, giống hệt như tỷ lệ ở trận đấu giữa Đức và Costa Rica. Ở trận đấu của La Roja với đại diện của châu Mỹ, chỉ có 5 tình huống phạt góc xuất hiện, và tất cả đều thuộc về Bò tót. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà Costa Rica đã thất thế hoàn toàn, những bàn thua quá sớm khiến họ gần như buông xuôi.

Nhận định Costa Rica vs Đức (02h00 ngày 212) Phải thắng thật đậm 4
Tỷ lệ phạt góc trận Costa Rica vs Đức

Còn ở trận đấu với Đức, Costa Rica có mục tiêu rõ ràng. Họ không chỉ chơi tử thủ, mà còn phải tận dụng triệt để những cơ hội từ những tình huống phản công. Trong trường hợp để thua trước, Costa Rica sẽ phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Chắc chắn Đức với thế trận buộc phải thắng sẽ áp đảo về số quả phạt góc, và khả năng trận đấu này kết thúc với nhiều hơn 9.5 tình huống phạt góc là hoàn toàn có thể.

Có ít nhất 3 thẻ phạt

Ở trận đấu giữa Costa Rica và Nhật Bản, đã có 5 thẻ xuất hiện. Ở trận hòa 1-1 giữa Đức và Tây Ban Nha cũng có 4 thẻ phạt. Ở một trận đấu mà Cả Đức và Costa Rica đều muốn giành điểm, rất nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt sẽ diễn ra, và khả năng xuất hiện thêm thẻ phạt là hoàn toàn có thể. Ngoài ra, đây là trận đấu có yếu tố quyết định đến tấm vé đi tiếp, bởi vậy đội gặp bất lợi sẽ có những cảm giác ức chế về mặt tâm lý. Điều đó dẫn đến những tình huống vào bóng ác ý ở những phút cuối trận, và khả năng xuất hiện thẻ phạt là rất cao. 

Dự đoán kết quả Costa Rica vs Đức: 0-3

Thống kê đáng chú ý Costa Rica vs Đức

  • Costa Rica thắng 5/6 trận gần nhất theo châu Á.
  • 6/7 trận gần nhất của Costa Rica có bàn thắng trong hiệp 1.
  • Costa Rica ghi bàn ở 6/7 trận gần nhất.
  • Đức chỉ thắng 3/11 trận gần nhất theo châu Á.
  • Đức ghi bàn ở 18/20 trận gần nhất.

Phong độ gần đây của Costa Rica

Phong độ gần đây của Đức

Đội hình dự kiến Costa Rica vs Đức

Nhận định Costa Rica vs Đức (02h00 ngày 212) Phải thắng thật đậm 5
 

BXH bảng E sau 2 lượt trận đầu tiên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục