Nhận định Brazil vs Hàn Quốc (02h00 ngày 6/12): Đẳng cấp chênh lệch

Hàn Quốc đã lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng 1/8, song hành trình của họ ở World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ kết thúc trước Brazil, ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Brazil vs Hàn Quốc: Khó có bất ngờ

Brazil đã khép lại vòng bảng World Cup 2022 bằng một thất bại, theo đó các học trò của HLV Tite để thua 0-1 trước Cameroon. Đó là trận đấu mà Selecao đã tạo ra rất nhiều cơ hội, họ dứt điểm 21 lần, 7 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Ngược lại, khoảnh khắc mất tập trung ở những phút cuối cùng khiến họ để đối phương chọc thủng lưới. Vincent Aboubakar là cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới đội bóng Nam Mỹ ở World Cup 2022, Cameroon cũng trở thành đội tuyển châu Phi đầu tiên trong lịch sử đánh bại Brazil ở sân chơi thế giới.

Nhận định Brazil vs Hàn Quốc (02h00 ngày 612) Đẳng cấp chênh lệch 1
Brazil kết thúc vòng bảng World Cup 2022 bằng thất bại trước Cameroon

Mặc dù vừa để thua trước Cameroon, nhưng thất bại này không khiến CĐV đội bóng xứ sở Samba lo lắng. Nên nhớ rằng HLV Tite đã thực hiện 9 thay đổi trong đội hình xuất phát Brazil trước Cameroon, là con số nhiều nhất giữa hai trận đấu tại World Cup của họ kể từ trận thứ ba tại giải đấu năm 1966 (9 trước Bồ Đào Nha). Không những vậy trận thua đại diện của châu Phi cũng không ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng của Brazil. Họ có cùng 6 điểm như Thụy Sĩ, nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại vượt trội.

Với ngôi đầu bảng G, Brazil sẽ gặp Hàn Quốc ở vòng 1/8. Sau khi được nghỉ ngơi ở trận đấu thủ tục với Cameroon, những trụ cột của Selecao sẽ trở lại ở trận đấu với đội bóng của châu Á. HLV Tite cũng nhận tin vui khi ngôi sao lớn nhất Neymar đã tập luyện trở lại, cầu thủ sinh năm 1992 sẵn sàng ra sân trước đội bóng xứ Kim chi. Có thể Neymar sẽ ra sân ngay từ đầu, nhưng ngay cả khi anh có mặt trên băng ghế dự bị cũng là nguồn động viên rất lớn cho các đồng đội.

Bên kia chiến tuyến, Hàn Quốc khởi đầu World Cup 2022 bằng trận hòa quả cảm trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Uruguay, sau đó họ chơi nỗ lực trước Ghana nhưng vẫn để thua 2-3. Việc chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên khiến đội bóng châu Á gặp khó khăn trong việc giành vé đi tiếp, bởi ở lượt trận cuối họ đụng độ đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều là Bồ Đào Nha.

Brazil vs Han Quoc
Brazil vs Hàn Quốc vòng 1/8 World Cup 2022

Dù đã có vé đi tiếp, nhưng Bồ Đào Nha vẫn tung ra một đội hình mạnh, điều đó khiến Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn. Những tưởng cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ Kim chi đã khép lại khi mà Seleccao có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 5, thế nhưng với tinh thần chiến đấu quật cường, đội bóng châu Á đã ngược dòng thành công với tỷ số 2-1. Son Heung-min đã chứng minh giá trị với tình huống kiến tạo đẳng cấp cho Hwang Hee-chan ghi bàn quyết định ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Kết quả này cộng thêm việc Uruguay chỉ thắng 2-0 trước Ghana đã khiến Hàn Quốc lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng 1/8.

Cụ thể, Hàn Quốc có cùng 4 điểm như Uruguay, cùng hiệu số với đội bóng của Nam Mỹ, nhưng việc ghi nhiều bàn thắng hơn giúp họ có được vị trí thứ 2 ở bảng H, qua đó cùng Bồ Đào Nha bước tiếp. Hàn Quốc đã lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng 1/8, song hành trình của họ ở World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ kết thúc trước Brazil, ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Nhận định Brazil vs Hàn Quốc (02h00 ngày 612) Đẳng cấp chênh lệch 2
 Hàn Quốc khó có thể tạo ra bất ngờ trước Brazil

Tất nhiên, không thể phủ nhận đại diện châu Á đã chơi rất nỗ lực. Tuy nhiên, những mảng miếng phối hợp của họ không thực sự đa dạng và dựa dẫm quá nhiều vào những tình huống đánh biên. Hàn Quốc không thể so sánh với Brazil về chất lượng đội hình, ngoài ra họ cũng thua thiệt đối thủ về mặt đẳng cấp. Nếu như đội bóng châu Á phụ thuộc quá nhiều vào Son Heung-min thì Selecao lại sở hữu quá nhiều những ngôi sao tấn công hàng đầu. 

Đại diện của bóng đá Nam Mỹ cũng có những lợi thế về mặt thể lực. Những trụ cột của họ được nghỉ ngơi trước Cameroon, trong khi đó Hàn Quốc phải chiến đấu đến những giây phút cuối cùng để giành vé đi tiếp trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Nhận định Brazil vs Hàn Quốc nghiêng hẳn về đội bóng Nam Mỹ, với những sự chênh lệch quá lớn, sẽ không bất ngờ nếu Brazil tiễn Hàn Quốc rời giải, đồng thời giành vé vào chơi ở vòng tứ kết. 

Nhận định châu Á Brazil vs Hàn Quốc

Tỷ lệ châu Á trận Brazil vs Hàn Quốc ở mức 1.5 nghiêng về phía đội bóng Nam Mỹ. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Selecao được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt. Brazil chưa thua Hàn Quốc ở 3 trận gần nhất. Đội bóng này ghi 10 bàn trong quãng thời gian đó gặp đội bóng châu Á. Sẽ không bất ngờ nếu đội bóng của HLV Tite tràn lên phần sân của đối thủ và thực hiện những tình huống uy hiếp.

Nhận định Brazil vs Hàn Quốc (02h00 ngày 612) Đẳng cấp chênh lệch 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Brazil vs Hàn Quốc

Khi mà các cầu thủ Brazil sung sức và hưng phấn, thật khó để Hàn Quốc có thể chống đỡ. Họ có thể làm khó Selecao ở những phút đầu trận, nhưng để ngăn cản các chân sút của đội bóng xứ Samba ghi bàn trong 90 phút thi đấu là gần như không thể. Brazil đủ khả năng để đánh bại Hàn Quốc với cách biệt ít nhất 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: 2-0

Đặt niềm tin vào Hàn Quốc ở tỷ lệ phạt góc

Trong cả 3 trận ở vòng bảng, Hàn Quốc đều không thua thiệt so với các đối thủ về số quả phạt góc. Ở trận đấu với Bồ Đào Nha, họ thậm chí được hưởng nhiều phạt góc hơn (5 so với 4). Đại diện của châu Á tấn công biên rất nhiều, và nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục làm điều đó trước Brazil.

Nhận định Brazil vs Hàn Quốc (02h00 ngày 612) Đẳng cấp chênh lệch 4
Tỷ lệ phạt góc trận Brazil vs Hàn Quốc

Tỷ lệ phạt góc cả trận ở cuộc đọ sức giữa Brazil và Hàn Quốc là 3.5 nghiêng về phía đội bóng Nam Mỹ. Có thể Selecao sẽ được hưởng nhiều phạt góc hơn, nhưng để tạo ra cách biệt lên tới 4 quả phạt góc với Hàn Quốc là chuyện không hề đơn giản. 

Chọn: Hàn Quốc (+3.5 góc)

Khó có nhiều bàn thắng

Trước hàng thủ với nhiều cầu thủ chất lượng của Brazil, thật khó để Hàn Quốc có cơ hội ghi bàn. Sẽ không bất ngờ nếu đại diện của châu Á không có nhiều cơ hội và không thể ghi bàn ở trận đấu này. Còn với Brazil, trong trường hợp dẫn bàn, họ sẽ chủ động chơi chậm lại. Selecao vừa cần chiến thắng vừa cần các trụ cột khỏe mạnh cho những trận đấu tiếp theo. Họ không cần một chiến thắng quá đậm, thay vì đó chiến thắng vừa đủ và các cầu thủ không dính chấn thương là mục tiêu số 1 của HLV Tite.

Trong cả 2 trận đấu với Serbia và Thụy Sĩ ở vòng bảng, Brazil đều ghi không quá 2 bàn thắng và giữ sạch lưới. Và điều này lặp lại trước Hàn Quốc.

Thông tin xung quanh Brazil vs Hàn Quốc

  • Brazil thắng 4 trận gần nhất khi gặp Hàn Quốc trên mọi đấu trường
  • Có dưới 2,5 bàn ở 7/8 trận gần nhất có sự tham gia của Brazil tại World Cup
  • Brazil thắng kèo hiệp 1 và cả trận ở 3 lần gần nhất gặp Hàn Quốc trên mọi đấu trường
  • Brazil ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận ở 4 lần gần nhất gặp Hàn Quốc trên mọi đấu trường
  • Hàn Quốc ghi hơn 1 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Brazil: Alex Sandro chấn thương, Danilo và Neymar cơ hội ra sân 50/50
  • Hàn Quốc: Đội hình đầy đủ

Phong độ gần đây của Brazil

Phong độ gần đây của Hàn Quốc

Đội hình dự kiến Brazil vs Hàn Quốc

Nhận định Brazil vs Hàn Quốc (02h00 ngày 612) Đẳng cấp chênh lệch 5
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục