Nhận định Bồ Đào Nha vs Uruguay (02h00 ngày 29/11): Phong ấn hàng công Seleccao

Bồ Đào Nha bước vào trận gặp Uruguay biết rằng một chiến thắng sẽ giúp họ giành vé sớm vào vòng 16 đội. Nhưng đại diện Nam Mỹ không phải một đối thủ dễ bắt nạt như là Ghana, đội tuyển vốn cũng đã gây ra quá nhiều khó khăn cho Bồ Đào Nha ở trận ra quân.

Nhận định trận đấu Bồ Đào Nha vs Uruguay

Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau khi sút tung lưới Ghana từ chấm penalty. Đây là bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu ở phút 65 khi Ghana đã kềm tỏa hàng công của Bồ Đào Nha rất tốt trong khoảng thời gian trước đó.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Uruguay (02h00 ngày 2911) Phong ấn hàng công Seleccao 1
Bồ Đào Nha có chiến thắng tưng bừng trước Ghana ngày ra quân

Đến phút 80, tỉ số đã là 3-1 cho Bồ Đào Nha khi Felix và cầu thủ vào sân thay người là Rafael Leao liên tục lập công. Nhưng bàn gỡ của Osman Bukari cuối trận khiến Bồ Đào Nha phải thở dốc ở những phút cuối trận. Inaki Williams có một pha ăn cắp trứng gà hụt khi trượt chân ở thời khắc quyết định và khiến cơ hội gỡ hòa 3-3 trôi qua với Ghana.

Bồ Đào Nha đã sống sót sau rất nhiều áp lực trước Ghana để giành trọn vẹn 3 điểm. Và bây giờ thì một chiến thắng nữa trước Uruguay sẽ chứng kiến Seleccao giành vé vào vòng 16 đội sớm 1 vòng đấu.

Bồ Đào Nha chưa bao giờ vượt qua được vòng 16 đội của một kỳ World Cup kể từ năm 2006. Chính vì thế, việc họ cán đích với ngôi đầu bảng H lại càng trở nên quan trọng hơn. Bởi vì nếu chẳng may về nhì ở bảng đấu của mình, Bồ Đào Nha dễ phải đụng độ với ông kẹ Brazil ngay ở vòng knock-out đầu tiên.

Dĩ nhiên, trên lý thuyết thì Bồ Đào Nha là đội bóng mạnh nhất bảng H và được kỳ vọng sẽ giành lấy ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, thầy trò Fernando Santos đã thể hiện nhiều hạn chế ở trận đấu đầu tiên của World Cup lần này.

Ronaldo cho thấy rõ ràng dấu hiệu tuổi tác trong khi Joao Felix không gánh được người đàn anh. Những bàn thắng của Bồ Đào Nha đều mang tính tình huống và thế trận của họ trước Ghana không quá tốt. Trong khi đó, hàng thủ của Bồ Đào Nha vẫn còn mắc nhiều sai lầm và thi đấu cực kỳ thiếu chắc chắn.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Uruguay (02h00 ngày 2911) Phong ấn hàng công Seleccao 2
Uruguay có 2 tình huống dứt điểm trúng khung gỗ của Hàn Quốc ở trận ra quân

Những vấn đề này của Bồ Đào Nha sẽ bị khai thác mạnh hơn bởi một Uruguay già dơ ở sân chơi tầm cỡ thế giới. Trên thực tế, Uruguay đã thiếu may mắn khi không giành được 3 điểm trước Hàn Quốc ở trận ra quân.

Đại diện Nam Mỹ sút trúng khung gỗ của Hàn Quốc tới 2 lần và đành chấp nhận một trận hòa không bàn thắng. Dù vậy, 1 điểm cũng đủ giúp Uruguay sống sót tới trận đấu cuối cùng. Chỉ cần không thua đậm Bồ Đào Nha, Uruguay vẫn có thể hướng tới vé đi tiếp ở lượt trận cuối. Tuy nhiên, một trận thua sẽ khiến vận mệnh trôi khỏi tay của Uruguay trước trận gặp Ghana.

Uruguay đã tạo ra ấn tượng ở 3 kỳ World Cup gần nhất. Họ về đích thứ 4 vào năm 2010, lọt vào vòng 16 đội năm 2014 và tiến vào tứ kết năm 2018. Uruguay và Bồ Đào Nha thực tế đã có màn so tài ở vòng 16 đội cách đây 4 năm tại Nga. Và Uruguay là những người chiến thắng 2-1 chung cuộc nhờ cú đúp của Edinson Cavani.

La Celeste là đội tuyển có kinh nghiệm chinh chiến ở sân chơi World Cup và sở hữu nhiều hảo thủ đáng gờm. Cơ hội để vượt qua vòng bảng vẫn đang cực kỳ rộng mở với Uruguay và họ chỉ cần 1 điểm trước Bồ Đào Nha là có được vị thế tốt nhất trước trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp Ghana. Vì thế, Seleccao chắc chắn sẽ gặp vô vàn những vấn đề ở trận đấu tới và khó có thể ghi bàn tưng bừng như là trận gặp Ghana.

Nhận định tỷ lệ châu Á Bồ Đào Nha vs Uruguay

Nhận định Bồ Đào Nha vs Uruguay (02h00 ngày 2911) Phong ấn hàng công Seleccao 3
Tỷ lệ châu Á Bồ Đào Nha vs Uruguay
Nhận định Bồ Đào Nha vs Uruguay (02h00 ngày 2911) Phong ấn hàng công Seleccao 4
Tỷ lệ phạt góc và thẻ phạt Bồ Đào Nha vs Uruguay

Uruguay giành điểm (+0,5)

Uruguay bị xem là đội cửa dưới ở trận đối đầu sắp tới. Điều đó cũng dễ hiểu với những gì mà đại diện Nam Mỹ thể hiện ở trận ra quân gặp Hàn Quốc. Đội hình của Uruguay đã có dấu hiệu già nua ở nhiều vị trí, đặc biệt là trung vệ và tiền đạo cắm.

Dù vậy, Uruguay sở hữu hàng tiền vệ chất lượng với sự góp mặt của Valverde, Bentancur và Vecino. Trên hàng công, họ có Suarez và Cavani nhưng cũng có thể sử dụng Darwin Nunez đá chính. Trong khi đó, hàng thủ của Uruguay có Diego Godin và Martin Caceres đã luống tuổi nhưng bù lại có Gimenez và Olivera thi đấu xuất sắc.

Ở trận ra quân của Bồ Đào Nha, HLV Fernando Santos đã có những sai lầm nhất định khi để Felix và Ronaldo đá chính mà bỏ Rafael Leao trên ghế dự bị. Hàng tiền vệ của Bồ Đào Nha hứa hẹn không thể kiểm soát hoàn toàn trước tuyến giữa chất lượng của Uruguay. Chính vì thế, một chiến thắng dành cho Bồ Đào Nha sẽ cực kỳ khó khăn. Trên thực tế, Selecao cũng phải rất may mắn mới giành được 3 điểm trước Ghana ở trận ra quân trong một ngày thi đấu không quá nổi trội.

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Các trận đấu ít bàn thắng vẫn đang bao phủ World Cup lần này. Và trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay sắp tới càng có lý do để số lượng bàn thắng bị ghìm xuống mức tối đa.

Uruguay cần 3 điểm trước Bồ Đào Nha nhưng nhiều khả năng không tạo ra được thế trận nổi bật để ghi nhiều bàn thắng. Chính vì thế, ưu tiên hàng đầu của đại diện Nam Mỹ khi bước vào trận đấu có lẽ vẫn là giữ sạch lưới và chờ phản công. Trong khi đó, hàng công của Bồ Đào Nha thì có thể thấy được sự bế tắc ở trận đấu đầu tiên. Phải nhờ tới một tình huống penalty nhạy cảm của Ronaldo thì Bồ Đào Nha mới cởi bỏ được nút thắt và trừng phạt được Ghana ở những tình huống phản công khi đội bóng này vùng lên.

Uruguay là một đội bóng già dơ hơn nhiều so với Ghana dù thể lực không sánh bằng. Và điều đó sẽ khiến Bồ Đào Nha khó tìm kiếm những bàn thắng hơn.

bo dao nha vs uruguay
Nhận định Bồ Đào Nha vs Uruguay

Nhiều thẻ phạt (trên 4)

Với quyết tâm giành điểm số, các cầu thủ Uruguay chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình ở trận đấu tới. Sau trận ra quân, Uruguay mới chỉ nhận 1 thẻ phạt ở vị trí của Martin Caceres. Điều đó đồng nghĩa rằng các cầu thủ khác trong đội có thể chấp nhận bị phạt thẻ mà không có nguy cơ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo.

Tương tự, Bồ Đào Nha cũng mới chỉ dính 2 thẻ của Bruno Fernandes và Danilo Pereira. Trong trường hợp cần thiết để ngăn chặn phản công, các cầu thủ Bồ Đào Nha có thể phạm lỗi chiến thuật và chấp nhận bị phạt thẻ nếu cần thiết.

Trọng tài bắt chính trận đấu này là ông Alireza Faghani người Iran. Ông đã bắt 1 trận ở World Cup lần này giữa Brazil và Serbia, rút ra 3 thẻ vàng. Nhưng đó là một trận đấu chênh lệch và không có nhiều biến cố xảy ra. Trong năm 2022, chỉ 7/29 trận mà ông bắt chính xuất hiện ít hơn 4 thẻ vàng. Với một vị vua áo đen chăm chỉ rút thẻ như vậy, rất dễ để trận đấu trở nên nóng hơn và có nhiều thẻ vàng được rút ra.

Lựa chọn: Uruguay không thua (+0,5), Ít bàn thắng (dưới 2,25), Nhiều thẻ phạt (trên 4)

Dự đoán tỉ số: Bồ Đào Nha 1-1 Uruguay

Thông tin xung quanh trận Bồ Đào Nha vs Uruguay

  • Bồ Đào Nha: Đại diện châu Âu không đón nhận chấn thương nào sau trận thắng Ghana.
  • Uruguay: Việc Ronald Araujo có mặt trong đội hình của Uruguay tham dự World Cup là một chủ đề gây tranh cãi khi cầu thủ này đã phẫu thuật chấn thương hồi tháng 9. Araujo sẽ vắng mặt trước Bồ Đào Nha. Luis Suarez gặp vấn đề về thể lực và chưa chắc đá chính.
  • Bồ Đào Nha đang có chuỗi thắng 2 trận liên tiếp.
  • Bồ Đào Nha ghi 7 bàn trong 2 trận đấu này.
  • Uruguay bất bại 2 trận gần nhất.
  • Uruguay không thủng lưới trong 2 trận đấu gần nhất.
  • 9 trận gần nhất của Bồ Đào Nha ở World Cup đều có bàn thắng được ghi.
  • Bồ Đào Nha để thua Uruguay ở vòng 16 đội của World Cup 2018. Đó là trận đối đầu duy nhất của 2 đội tính đến thời điểm này.
  • Uruguay không ghi bàn trong 2 trận gần nhất ở World Cup.
  • 2/3 bàn thắng của Bồ Đào Nha ở World Cup lần này được ghi trong 15 phút cuối trận.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Uruguay

Nhận định Bồ Đào Nha vs Uruguay (02h00 ngày 2911) Phong ấn hàng công Seleccao 5
Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Uruguay
Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán thế nào về kết quả giữa Bồ Đào Nha và Uruguay 02:00 ngày 29/11/2022?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục