Nhận định Bồ Đào Nha vs Ghana (23h00 ngày 24/11): Ronaldo thể hiện bản lĩnh

Rơi vào bảng đấu không hề dễ tại World Cup 2022, tuyển Bồ Đào Nha sẽ phải chắt chiu từng cơ hội để có thể tiến sâu hơn. Trước mắt Ronaldo và đồng đội sẽ là trận đấu mở màn với Ghana.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Ghana

Tại bảng H, tuyển Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn cả khi sở hữu dàn hảo thủ thi đấu tại các đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, những đối thủ như Ghana, Uruguay hay Hàn Quốc đều hết sức đáng gờm.

Dẫu từng là nhà vô địch châu Âu nhưng Bồ Đào Nha lại chưa từng vô địch hay vào tới chung kết World Cup. Lần gần nhất Seleccao tiến sâu hơn vòng 1/8 là ở kỳ World Cup 2006. Khi đó họ góp mặt ở bán kết và để thua 0-1 trước tuyển Pháp.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Ghana (23h00 ngày 2411) Ronaldo thể hiện bản lĩnh 1
Ronaldo vẫn nhận được kỳ vọng tỏa sáng trên hàng công Bồ Đào Nha

Thế nhưng ở kỳ World Cup 2022, Bồ Đào Nha quy tụ rất nhiều hảo thủ đang trong độ chín của sự nghiệp như Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Ruben Dias. Đây cũng là kỳ World Cup cuối cùng của Cristiano Ronaldo nên siêu sao 37 tuổi hứa hẹn sẽ dẫn dắt các đồng đội tiến sâu ở giải đấu lần này mà thách thức đầu tiên là đánh bại Ghana.

Điều đáng quan ngại duy nhất lúc này là những lùm xùm đang bủa vây ngôi sao số 1 của Bồ Đào Nha. Ronaldo mới đây đã nhận tin thanh lý từ CLB Man Utd. Điều này ít nhiều sẽ khiến anh cũng như đồng đội có phần dao động trước trận đấu ra quân.

Bên kia chuyến tuyến, Ghana đánh dấu sự trở lại của mình tại sân chơi World Cup trên đất Qatar, sau lần vắng mặt hồi năm 2018. Tân HLV Otto Addo đã giúp đội nhà vượt qua Nigeria ở loạt trận play-off vòng loại khu vực châu Phi để có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

bo dao nha vs ghana
 

Tính đến thời điểm hiện tại, việc lọt vào tứ kết tại World Cup 2010 là thành tích tốt nhất của Ghana, và đại diện châu Phi đang quyết tâm lần nữa vượt qua vòng bảng.

Theo đánh giá, một chiến thắng cách biệt tối thiểu trước Ghana cũng đủ để thầy trò HLV Santos hài lòng. Đây cũng là kết quả dễ xảy ra khi đối thủ của họ đang có phong độ ổn định với 5 trận thắng, 1 trận hoà trong số 9 trận đấu mới nhất trên mọi mặt trận.

Dù HLV Santos đã thẳng thay loại bỏ những cầu thủ như Moutinho, Sanches hay Fonte,... song nhân sự cho đội hình của tuyển Bồ Đào Nha vẫn rất dồi dào.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Ghana (23h00 ngày 2411) Ronaldo thể hiện bản lĩnh 2
Đội tuyển Ghana sở hữu dàn hảo thủ phù hợp với lối chơi pressing hiện đại

Bruno, Silva sẽ giúp Ronaldo có nhiều đất diễn khi chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Trong khi đó Ghana cũng có khá nhiều cầu thủ đang chơi ở các giải quốc gia hàng đầu châu Âu, trong đó có thể kể ra những ngôi sao tại Ngoại hạng Anh như Amartey, Partey, Ayew, và tiền đạo cắm đang khoác áo Bilbao - Inaki Williams.

Ghana bước vào World Cup với phong độ ấn tượng khi thắng 7 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ giữ sạch lưới trong tất cả những chiến thắng và chỉ chịu khuất phục bởi Brazil. Trước một đối thủ mạnh tới từ châu Âu như Thụy Sĩ thì Ghana cũng giành được chiến thắng 2-0.

Bồ Đào Nha và Ghana thực chất cũng không lạ mặt nhau ở sân chơi đẳng cấp như World Cup. Ở giải đấu năm 2014, Ronaldo đã ghi bàn quyết định giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1 trước “những ngôi sao đen”. Và chắc chắn ở trận đấu tới, Ronaldo cũng khao khát làm được điều tương tự để đánh bóng lại tên tuổi sau khi chuỗi ngày u ám ở Man United đã khép lại.

Nhận định tỷ lệ châu Á Bồ Đào Nha vs Ghana

Nhận định Bồ Đào Nha vs Ghana (23h00 ngày 2411) Ronaldo thể hiện bản lĩnh 3
Tỷ lệ châu Á Bồ Đào Nha vs Ghana
Nhận định Bồ Đào Nha vs Ghana (23h00 ngày 2411) Ronaldo thể hiện bản lĩnh 4
Tỷ lệ phạt góc và thẻ phạt Bồ Đào Nha vs Ghana

Bồ Đào Nha gặp khó khăn

Tỷ lệ chấp chính của trận đấu này lên tới -1,25 bàn nghiêng về Bồ Đào Nha, đồng nghĩa với việc họ phải thắng với cách biệt 2 bàn trở lên thì mới thắng kèo. Nhưng đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Ghana là một đội bóng sở hữu nhiều hảo thủ chất lượng, đặc biệt là ở hàng thủ. Cặp trung vệ Amartey và Salisu đều đang thi đấu ở Premier League. Hậu vệ biên Tariq Lamptey cũng thuộc biên chế của câu lạc bộ đang thăng hoa là Brighton. Chắn trước mặt họ là hòn đá tảng Thomas Partey với khả năng đánh chặn và điều phối bóng đỉnh cao. Không phải ngẫu nhiên mà Ghana giữ sạch lưới tới 7/8 trận đấu gần nhất.

Các cầu thủ tấn công của Ghana cũng rất chịu khó chạy áp sát và sẽ khiến Bồ Đào Nha khó thi triển lối chơi của mình. Đó là chưa kể sự xuất hiện của Ronaldo khiến Bồ Đào Nha khó đá hơn vì chắc chắn không thể pressing đối thủ. Bruno Fernandes lại là một cầu thủ chuyên pressing bậy khác và dễ dàng bị vượt qua. Những yếu tố này khiến cho Bồ Đào Nha khó nắm trong tay một thế trận đủ tốt để hướng tới chiến thắng cách biệt trước Ghana.

Ít bàn thắng được ghi

Kèo tài xỉu 2,5 bàn ở trận đấu này có thể xem là tín hiệu tích cực hơn nhiều so với đa số các trận đấu khác ở World Cup năm nay. Nhưng nó không phải là bảo chứng cho một trận đấu sẽ nổ tài.

Hàng phòng ngự thép của Ghana sẽ khiến Bồ Đào Nha gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Ati-Zigi. Trong trường hợp Bồ Đào Nha ghi bàn đầu tiên, thế trận nhiều khả năng sẽ đẩy về phía Ghana nhưng điều này không đồng nghĩa với những bàn thắng dễ được ghi hơn. Trong khi đó, nếu Ghana ghi bàn trước thì lại càng khó nổ tài hơn. Với khả năng giới hạn bàn thua đáng sợ của Ghana, những kịch bản xỉu là dễ xảy ra hơn.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Ghana (23h00 ngày 2411) Ronaldo thể hiện bản lĩnh 5
Ronaldo và Bruno Fernandes đều là những cầu thủ có tư duy pressing không tốt

Ghana thắng kèo phạt góc

Như đã phân tích, sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo khiến cho một đội bóng không thể nào dồn ép được đối thủ đến nghẹt thở. Dù sức mạnh của Bồ Đào Nha với Ghana có thể xem là chênh lệch, nhưng tuyến đầu pressing không tốt có thể khiến Seleccao phải đối mặt với nhiều pha phản công hơn đến từ Ghana.

Các cầu thủ tấn công của Ghana như anh em nhà Ayew cùng Inaki Williams đều là những chân chạy điền kinh chất lượng nhưng về mặt ghi bàn thì không hẳn quá xuất sắc. Do vậy, với kèo phạt góc thì có thể đặt niềm tin vào Ghana nhiều hơn.

Lựa chọn: Ghana không thua cách biệt (+1,25), Ít bàn thắng (xỉu 2,5), Ghana thắng phạt góc (+2,75)

Dự đoán kết quả Bồ Đào Nha vs Ghana: 1-0

Thông tin xung quanh Bồ Đào Nha vs Ghana

  • Bồ Đào Nha: Ronaldo bị ốm và không thể tham dự trận giao hữu với Nigeria nhưng đã khẳng định sẵn sàng ra sân trước Ghana. Ngoài ra, Bồ Đào Nha không có vấn đề chấn thương nào trong đội.
  • Ghana: HLV Addo cũng không có vấn đề nào về lực lượng và sẽ có những sự lựa chọn tốt nhất cho trận gặp Bồ Đào Nha.
  • Ghana thắng 7/8 trận gần nhất
  • Trong 6 trận gần đây có đến 3 trận Bồ Đào Nha thắng với tỷ số 4-0
  • 5/6 trận gần nhất của Ghana có tối đa 2 bàn
  • 3/5 trận vừa qua của Bồ Đào Nha có dưới 3 bàn
  • Ghana giữ sạch lưới ở 7/8 trận gần nhất
  • 6 trận gần nhất của Bồ Đào Nha không chứng kiến cả 2 đội cùng ghi bàn.
  • 8 trận gần nhất của Ghana không chứng kiến 2 đội cùng ghi bàn.
  • Ở 2 trận thua gần nhất, Ghana đều thua với cách biệt 3 bàn.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Ghana

Nhận định Bồ Đào Nha vs Ghana (23h00 ngày 2411) Ronaldo thể hiện bản lĩnh 6
Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Ghana

 

Thăm dò ý kiến
Bạn có dự đoán thế nào về kết quả giữa Bồ Đào Nha vs Ghana 23h00 ngày 24/11/2022?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục