Nhận định Argentina vs Pháp (22h00 ngày 18/12): Mbappe thách thức ngôi GOAT của Messi

Lionel Messi đang rất khao khát giành được danh hiệu World Cup để sự nghiệp huy hoàng của mình thêm trọn vẹn. Với danh hiệu này, thậm chí Messi có thể được phần đông người hâm mộ xem là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Nhưng ngược lại, ngôi đền huyền thoại có thể đón chào cái tên Kylian Mbappe ở tuổi 23.

Cái kết đẹp cho Lionel Messi?

Trước trận chung kết, Lionel Messi là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Số 10 của Argentina đang đứng trước cơ hội lịch sử để giành nốt danh hiệu duy nhất mà anh còn thiếu để được xếp chung mâm với những huyền thoại vĩ đại nhất.

Xét theo những con số thống kê thì Messi đã vượt qua những tiền bối huyền thoại. Điểm lấn cấn duy nhất là thành công ở cấp câu lạc bộ của anh không đủ để che mờ những nỗi thất vọng ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Phải đến năm ngoái, Messi mới giành được danh hiệu Copa America đầu tiên. Đó cũng là danh hiệu lớn đầu tiên mà Argentina giành được sau 28 năm dài đằng đẵng.

Nhận định Argentina vs Pháp (22h00 ngày 1812) Mbappe thách thức ngôi GOAT của Messi 1
Messi và Argentina đang có một giải đấu để đời

Nút thắt tâm lý được tháo bỏ giúp Messi thăng hoa cùng các đồng đội. La Albiceleste tạo ra chuỗi 36 trận bất bại liên tiếp kéo dài từ tận năm 2019. Trong chuỗi trận này, Argentina đánh bại nhà vô địch Euro là Italia nhẹ nhàng với tỉ số 3-0 để đoạt thêm Siêu cúp Liên lục địa. Đó cũng là một trận đấu mà Messi tỏa sáng với 2 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công.

Dù mang phong độ vũ bão tới World Cup nhưng Argentina sớm bị tạt một gáo nước lạnh bởi Saudi Arabia. Trong một trận đấu mà Argentina mắc tới 10 lỗi việt vị và bị từ chối không ít bàn thắng, họ đã chứng kiến chuỗi bất bại của mình khép lại.

Nhưng kể từ đó, Argentina đã thay da đổi thịt hoàn toàn. Họ liên tiếp vượt qua Ba Lan và Mexico để giành vé đi tiếp vào vòng knock-out với tư cách đội đầu bảng C. Đến vòng loại trực tiếp, Argentina tiếp tục chiến thắng Australia với tỉ số 2-1. Trận đấu khó khăn nhất với thầy trò Scaloni có lẽ là màn đối đầu với Hà Lan, khi tâm lý của họ cũng bị thử thách. Messi và các đồng đội bị dồn nén bởi những lời khiêu khích của đối thủ suốt cả trận đấu. Nhưng cuối cùng, sự xuất sắc của Emiliano Martinez ở loạt sút luân lưu đã đưa Argentina đi tiếp và khiến đội tuyển này còn tự tin hơn trước gấp nhiều lần.

Cũng nhờ sự tự tin được tiếp thêm sau trận gặp Hà Lan mà Argentina đã đè bẹp Croatia với tỉ số 3-0 ở bán kết. Tấm vé vào chung kết của La Albiceleste ở giải đấu năm nay phải nói là hoàn toàn xứng đáng.

Messi Ha Lan vs Argentina
Messi có thể trở thành huyền thoại thứ 9 lên ngôi vô địch World Cup, Champions League và giành Quả bóng Vàng

Điểm mạnh của Argentina năm nay dĩ nhiên vẫn nằm ở mặt trận tấn công. Messi thi đấu cực kỳ quyết tâm trong kỳ World Cup cuối cùng của sự nghiệp. Tài năng tỏa sáng rực rỡ giúp Messi đóng góp được 5 bàn thắng và 3 pha kiến tạo trong tổng cộng 12 bàn thắng của Argentina ở kỳ World Cup lần này. Tạm thời, Messi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải đấu.

Ngoài Messi, Argentina cũng có một phát hiện thú vị ở giải đấu năm nay là tiền đạo trẻ Julian Alvarez. Cầu thủ của Man City ngồi dự bị ở vòng bảng nhưng liên tục được đá chính trong các trận thuộc vòng knock-out. Màn trình diễn tốt nhất của anh là ở trận thắng Croatia, với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Những cận vệ khác của Messi như Di Maria, Enzo Fernandez hay Mac Allister cũng đều đã để lại những dấu ấn ở giải đấu này và sẵn sàng đóng góp vào những bàn thắng. Hàng phòng ngự của Pháp không phải dễ xuyên phá nhưng chất ma thuật của Messi cộng với tinh thần chiến đấu 200% vì Messi của tất cả cầu thủ Argentina khiến đội bóng này trở nên cực kỳ khó nắm bắt.

Hay Kylian Mbappe bước chân vào ngôi đền huyền thoại?

Nhưng đến trận chung kết này thì Messi và các đồng đội sẽ được gặp một đối thủ xứng tầm – đội tuyển Pháp. Messi và Argentina đang có một giải đấu thăng hoa nhưng Mbappe và Pháp thì cũng chẳng kém cạnh.

Trên bảng xếp hạng Vua phá lưới, Mbappe chỉ đứng ngay phía sau Messi vì kém 1 pha kiến tạo. Trong 5 bàn thắng mà Mbappe đã ghi được ở World Cup năm nay thậm chí không có bàn nào tới từ chấm penalty.

Nhận định Argentina vs Pháp (22h00 ngày 1812) Mbappe thách thức ngôi GOAT của Messi 2
Mbappe sẽ là một kẻ thách thức khó chịu với Messi

Câu chuyện đẹp của Messi được nhắc tới rất nhiều trước trận đấu, nhưng Mbappe đã ở đó để sẵn sàng phá hỏng buổi tiệc vui vẻ của các cầu thủ Argentina. Những người yêu bóng đá không phủ nhận tài năng của Messi thì dĩ nhiên cũng không thể nào ngó lơ trước sự xuất sắc đặc biệt của Mbappe. Và nếu Mbappe giành được 2 chức vô địch World Cup liên tiếp với vai trò trụ cột thì anh xứng đáng được ghi tên vào ngôi đền của những huyền thoại dù mới 23 tuổi.

Cũng giống như Argentina, sức mạnh của Pháp nằm chủ yếu ở mặt trận tấn công. Ngoài khả năng bứt tốc của Mbappe thì Pháp còn nhiều ngôi sao khác sẵn sàng tỏa sáng như Giroud, Griezmann hay Dembele. Đây là những cầu thủ trụ cột đã giúp Pháp lên ngôi vô địch World Cup 2018 và họ vẫn đang ở một trạng thái sung mãn để có thể đem về chức vô địch ở Qatar năm nay.

Tuyến tiền vệ của Pháp nhìn chung có sự cân bằng hơn so với Argentina nhờ sự xuất sắc của Tchouameni. Tuy vậy, khả năng kéo bóng lên hàng công của Pháp chưa đủ tốt do thiếu Pogba. Nếu Rabiot kịp bình phục và đá chính từ đầu thì nỗi lo này của HLV Deschamps sẽ vơi được đôi chút.

Trước trận đấu, Pháp phải đón những thông tin không mấy tích cực khi virus cúm đã lây lan trong lòng đội bóng. Nhưng buổi tập mới nhất chứng kiến toàn bộ các cầu thủ của Pháp đều có mặt. Dẫu vậy, kể cả khi thiếu vắng một số vị trí thì sức mạnh của Pháp so với Argentina cũng không thua kém bao nhiêu.

Argentina vs Phap
Nhận định Argentina vs Pháp

Điểm mấu chốt mà người hâm mộ trông đợi ở trận đấu tới vẫn là màn so tài trực diện của Messi và Mbappe. Sân vận động Lusail sẽ là nơi chứng kiến lịch sử được thiết lập. Chúng ta hoàn toàn có thể trông đợi vào những khoảnh khắc siêu sao bùng nổ từ các cầu thủ này và một trận cầu thực sự mãn nhãn để khép lại vòng chung kết World Cup 2022.

Theo thống kê, Qatar 2022 cần thêm 6 bàn thắng nữa để trở thành vòng chung kết World Cup có số lượng bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử. Và người hâm mộ có thể tin tưởng vào việc kỷ lục mới sẽ được thiết lập khi mà cả Messi và Mbappe đều khát khao đoạt danh hiệu World Cup và chiếm lấy ngai vàng “GOAT” cho riêng mình.

 

Nhận định châu Á Argentina vs Pháp

Nhận định Argentina vs Pháp (22h00 ngày 1812) Mbappe thách thức ngôi GOAT của Messi 3
Tỷ lệ châu Á Argentina vs Pháp
Nhận định Argentina vs Pháp (22h00 ngày 1812) Mbappe thách thức ngôi GOAT của Messi 4
Tỷ lệ phạt góc và thẻ phạt Argentina vs Pháp

Tin tưởng Pháp (Pháp 0)

Argentina và Pháp được đánh giá ngang ngửa nhau với tỷ lệ chấp đồng banh. Với loại tỉ lệ này thì rất khó để chọn ra đội giành chiến thắng trong trận đấu, đặc biệt là khi điểm ăn của hai bên còn tương đồng nhau.

Tuy nhiên, xét về sức mạnh và điểm nhấn ngôi sao trong đội thì Pháp là cái tên nhỉnh hơn. Đội hình của Pháp cũng đồng đều hơn ở các tuyến bởi vì Argentina không sở hữu hàng phòng ngự được đánh giá cao. Chính vì vậy, nhiều khả năng Pháp sẽ không thua trong 90 phút thi đấu chính thức.

Nhiều bàn thắng (trên 2,25)

Dấu ấn ngôi sao cũng là những yếu tố đảm bảo cho bàn thắng. Tỷ lệ trên dưới chỉ 2,25 cho thấy thế trận của trận chung kết tương đối ảm đạm. Tuy nhiên, cũng như trận gặp Anh thì một khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao là cú sút xa của Tchouameni cũng mang lại bàn thắng.

Messi và Mbappe đều mang trong mình khả năng tạo ra sự khác biệt. Nhưng hàng công của hai đội không chỉ có mỗi mình họ. Rất nhiều ngôi sao khác cũng sẵn sàng ghi tên trên bảng tỉ số bằng những phút giây tỏa sáng cá nhân. Chính vì vậy, nên đặt niềm tin vào một trận chung kết bùng nổ với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Pháp ghi nhiều hơn 1 bàn (Pháp trên 1)

Khả năng Argentina ghi nhiều bàn ở trận đấu tới được đánh giá cao hơn Pháp. Nhưng thực tế thì khả năng Pháp ghi nhiều bàn ở trận đấu tới là không thể xem thường.

Hàng phòng ngự của Argentina không có những nhân sự sở hữu chất lượng hàng đầu. Nhiều khi HLV Scaloni cũng tạo ra những sự thay đổi khiến cho hệ thống này trở nên không ổn định. Đó là một miếng mồi ngon cho những ngôi sao của Pháp có thể khai thác.

So với hàng thủ của Pháp thì hàng thủ của Argentina có những sự thua kém rõ rệt. Chính vì vậy, có thể tin tưởng vào việc Pháp sẽ ghi được nhiều bàn ở trận đấu tới.

Lựa chọn: Tin tưởng Pháp (Pháp 0), Nhiều bàn thắng (trên 2,25), Pháp ghi nhiều bàn (Pháp trên 1).

Dự đoán tỉ số: Argentina 3-3 Pháp (Pháp thắng trong hiệp phụ)

Thông tin xung quanh trận Argentina vs Pháp

  • Argentina: La Albiceleste chỉ có một ca chấn thương duy nhất là Alejandro Gomez. Những cầu thủ bị treo giò ở bán kết là Marcos Acuna và Gonzalo Montiel đều có thể trở lại.
  • Pháp: Vấn đề điều hòa nhiệt độ ở Qatar khiến các cầu thủ Pháp bị ốm nhiều. Rabiot và Upamecano là những cầu thủ bị ốm. Kingsley Coman và mới nhất là Raphael Varane và Ibrahima Konate bị sốt. Lucas Hernandez bị chấn thương từ đầu giải trong khi Theo Hernandez và Tchouameni đều gặp vấn đề sau trận thắng Morocco ở bán kết.
  • Pháp thắng 9/10 trận gần nhất ở World Cup.
  • Pháp thắng hiệp 1 và cả trận ở 5/7 trận gần nhất ở World Cup.
  • Argentina ghi ít nhất 2 bàn trong 5 trận gần nhất ở World Cup.
  • Pháp ghi ít nhất 2 bàn ở 6/7 trận gần nhất.
  • Có nhiều hơn 2,5 bàn được ghi trong 3 trận gần nhất của Argentina.
  • Argentina bất bại trong 5 trận gần nhất ở World Cup.
  • Argentina đã ghi bàn trong 15 trận liên tiếp.
  • Hai đội đã đối đầu nhau 12 lần, với 6 chiến thắng dành cho Argentina và chỉ 3 trận thắng cho Pháp.
  • Argentina thắng 2/3 trận đối đầu với Pháp ở World Cup.
  • Messi đang tạm xếp trên Mbappe trong cuộc đua Vua phá lưới. Cả 2 đều có 5 bàn thắng nhưng Messi nhiều hơn 1 pha kiến tạo.
  • Những chân sút số 2 của Argentina và Pháp đều đã có 4 bàn thắng. Đó là Julian Alvarez và Olivier Giroud. Ngoài ra, không có cầu thủ nào khác của hai đội ghi được nhiều hơn 1 bàn.
  • Messi mở tỉ số cho Argentina ở 4/6 trận đã đấu tại World Cup lần này.
  • Chưa có cầu thủ nào của Pháp nhận quá 1 thẻ vàng.
  • Chiến thắng đậm nhất của hai đội ở World Cup lần này đều có cách biệt 3 bàn.
  • Pháp ghi nhiều bàn nhất trong 30 phút cuối trận.

Đội hình dự kiến Argentina vs Pháp

Nhận định Argentina vs Pháp (22h00 ngày 1812) Mbappe thách thức ngôi GOAT của Messi 5
Đội hình dự kiến Argentina vs Pháp
Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Argentina hay Pháp sẽ là đội bóng vô địch World Cup 2022?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục