Trận cầu vàng: Nhận định - dự đoán Argentina vs Mexico (2h00 ngày 27/11)

Argentina của Leo Messi không có lựa chọn nào khác ngoài việc giành chiến thắng trước Mexico ở lượt trận thứ hai bảng C World Cup 2022.

truc tiep nhan dinh soi keo du doan Argentina vs Mexico world cup 2022 hom nay
truc tiep nhan dinh soi keo du doan Argentina vs Mexico world cup 2022 hom nay

Nhận định bóng đá Argentina vs Mexico (0:1)

Sau thất bại choáng váng 1-2 ở trận mở màn trước Saudi Arabia hoàn toàn dưới cơ, Argentina hiển nhiên rơi vào tình thế bất lợi trong cuộc chiến giành tấm vé đi tiếp tại Bảng C bởi hai đối thủ còn lại (Mexico vs Ba Lan) còn rắn mặt hơn Saudi Arabia nhiều.

Ngoài áp lực tâm lý đè nặng thì nhiều vấn đề của Argentina lại bộc lộ khi bước vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mà tiêu biểu là hàng công quá phụ thuộc vào Lionel Messi và hàng thủ hớ hênh. Tyt vậy may mắn thay đối thủ sắp tới, Mexico có thể đáng gờm hơn Saudi Arabia nhưng lại chẳng có gì xa lạ với Albiceleste.

Thậm chí Mexico thường xuyên bị át vía trong những lần đụng độ Argentina trong quá khứ. Cụ thể 31 lầ chạm trán vừa qua, đội bóng xứ Tango thắng đến 15 còn đại diện Concacaf chỉ có 4 khúc khải hoàn. Riêng 7 lần đối đầu gần nhất, Argentina thắng tới 6 (trận còn lại hòa).

Mức chấp lên đến 1 bàn đã phản ánh niềm tin của giới chuyên môn dành cho thầy trò HLV Scaloni ở trận này lớn ra sao, dù cho Argentina để lại nỗi thất vọng tràn trề ở trận ra quân. Theo ghi nhận thì Argentina cũng chưa từng chấp cao hơn 1 bàn khi đối đầu với Mexico trong vòng hơn 10 năm qua và trận tới còn diễn ra ở World Cup, lại mang tính quyết định với cả hai cho tấm vé đi tiếp. Chính vì lẽ đó, Argentina càng là lựa chọn hợp lý.

ty le keo Argentina vs Mexico
Tỷ lệ Argentina vs Mexico

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Argentina vs Mexico (2 1/4)

Chắc chắn Mexico sẽ đặt sự chặt chẽ và an toàn lên hàng đầu trong lần chạm trán sắp tới với đối thủ kỵ giơ Argentina bởi nếu có điểm, cơ hội đi tiếp vẫn còn rất nhiều vì trận cuối họ chỉ phải gặp Saudi Arabia. Mà như thế, các "vũ công Tango" không dễ gì đánh bại được Mexico.

Thống kê chỉ ra 5/7 trận đối đầu vừa qua giữa hai đội có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 6 lần ra sân mới nhất của Argentina và 3/4 trận vừa qua của Mexico cũng có tổng số bàn thắng vượt mốc 2 1/2. Thế nhưng trận này tỷ lệ Tổng bàn thắng chính đang có xu hướng neo ở mức 2 1/4, chưa kể Argentina lại chấp đến 1 bàn (không tương xứng) thì xem ra trận này khó nhiều hơn 2 lần lưới rung.

Argentina thắng chỉ số phạt góc (0:2)

Do hàng công toàn cầu thủ thiên về kỹ thuật và thể hình không tối ưu nên Argentina chủ yếu tấn công trung lộ, hạn chế đánh biên nên không phải là đội được hưởng nhiều phạt góc. Bằng chứng 10 trận gần nhất, Argentina được hưởng tổng cộng 53 quả phạt góc, tức là trung bình chỉ hơn 5 quả phạt góc/trận.

Tuy nhiên trận tới gần như chắc chắn đối thủ Mexico sẽ chơi phòng ngự triệt để nhằm kiếm điểm bằng mọi giá còn Argentina tất nhiên sẽ phải lựa chọn lối đá tấn công mà nếu một đội cứ liên tục ép sân thì khả năng được hưởng phạt góc cũng cao hơn. Nói đâu xa trận mở màn gặp Saudi Arabia dù thua trận nhưng Argentina vượt trội về chỉ số phạt góc (9-2) do áp đảo phần lớn thời gian thi đấu (cầm bóng tới 70%). Vì thế khả năng cao Argentina sẽ vượt handicap phạt góc ở trận này.

Mexico không thua hiệp 1 (0:1/4)

Argentina bất bại trong cả 7 lần chạm trán Mexico gần đây ở mọi giải đấu (thắng 6) và đặc biệt, Albiceleste đều thắng hiệp 1 trong cả 7 trận này. Thế nhưng, lần tái đấu sắp tới, Argentina rất khó duy trì thành tích đó. Chẳng thế mà, Argentina chỉ chấp Mexico mức -1/4 trong 45 phút đầu tiên. Đặt vào tương quan với mức chấp 1 bàn cả trận thì rõ ràng không tương xứng.

Thực ra, Mexico sở hữu Ochoa, thủ môn nổi tiếng là chơi cực hay ở các mùa World Cup (nhưng lại tầm thường ở những giải khác) nên không dễ thua từ hiệp 1. Thống kê cũng chỉ ra Mexico bất bại trong 45 phút đầu tiên ở 9 trận gần nhất (thắng 3), thậm chí 8 trận trong số này còn giữ sạch lưới.

Argentina nhận ít thẻ phạt hơn (1/2:0)

Trận ra quân, Argentina ép sân gần như từ đầu đến cuối và chiến thắng gây sốc của Saudi Arabia một phần do đại diện Tây Á sẵn sàng phạm lỗi cũng như chấp nhận ăn thẻ nếu cần thiết. Kết thúc 90 phút tranh tài, Argentina không phải nhận thẻ phạt nào, còn Saudi Arabia bị lĩnh tới 6 thẻ vàng. Trong khi đó, Mexico là đội chơi rắn hơn Ba Lan ở trận đầu tiên tại World Cup 2022 (tỷ số thẻ phạt là 2-1).

Giống như Saudi Arabia, chắc chắn Mexico sẽ phải chấp nhận chịu trận để "mưu cầu" điểm số chứ đôi công với Argentina là quá mạo hiểm. Trong bối cảnh đó, có ăn nhiều thẻ hơn đối thủ cũng là bình thường. Thêm nữa, ban đầu Mexico chỉ chấp Đồng banh (1/4) Argentina ở handicap thẻ phạt nhưng giờ tỷ lệ đã tăng lên 1/2, cho thấy kịch bản Mexico "thắng" thẻ càng dễ xảy ra.

Dự đoán kết quả Argentina vs Mexico: 2-0

Thống kê Argentina vs Mexico

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Argentina vs Mexico world cup 2022 hom nay hinh anh 1
Đối đầu Argentina vs Mexico
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Argentina vs Mexico world cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Argentina
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Argentina vs Mexico world cup 2022 hom nay hinh anh 3
Thành tích gần đây của Mexico

Đội hình dự kiến Argentina vs Mexico

  • Argentina: Emiliano Martinez; Montiel, Romero, Lisandro Martinez, Tagliafico; De Paul, Paredes, Mac Allister; Messi, Lautaro Martinez, Di Maria
  • Mexico: Ochoa; Sanchez, Montes, Moreno, Gallardo; Alvarez, Herrera, Chavez; Lozano, Martin, Vega

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục