Nhận định Argentina vs Croatia (02h00 ngày 14/12): Khát vọng của Messi

Lionel Messi đang đạt phong độ rất cao, El Pulga chắc chắn vẫn là niềm hy vọng số 1 của Argentina trong việc đánh bại Croatia để vào chơi trận chung kết World Cup 2022.

Argentina vs Croatia: Chờ Messi tỏa sáng

Lionel Messi đã chơi tổng cộng 5 trận ở World Cup 2022, trong đó 3 lần anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngôi sao sinh năm 1987 đã tham gia vào 6 bàn thắng của đội nhà, trong đó có 4 bàn và 2 kiến tạo. Anh mở tỷ số trong trận thua sốc 1-2 trước Ả Rập Xê Út, sau đó tiếp tục khai thông thế bế tắc trước Ba Lan ở vòng bảng. Ở trận đấu với Đại bàng trắng cầu thủ của PSG còn có thêm một pha kiến tạo, giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0.

Nhận định Argentina vs Croatia (02h00 ngày 1412) Khát vọng của Messi 1
Lionel Messi đang đạt phong độ cao ở World Cup 2022

Trong chiến thắng 2-1 của Argentina trước Australia ở vòng 1/8, El Pulga tiếp tục tỏa sáng với một bàn thắng. Gần nhất, anh có 1 bàn 1 kiến tạo ở vòng tứ kết với Hà Lan. Messi cũng là một trong những cầu thủ Argentina thực hiện thành công quả đá ở loạt sút luân lưu, qua đó giúp đội bóng xứ Tango giành chiến thắng 4-3 ở loạt đấu súng và vào chơi ở vòng bán kết World Cup 2022.

Messi đã có 10 bàn ở các VCK World Cup,  bằng thành tích với Gabriel Batistuta. Anh cũng cân bằng thành tích 23 bàn ở các giải đấu lớn với huyền thoại của bóng đá Argentina. Kể từ World Cup 1966, Lionel Messi đã kiến tạo 5 lần ở vòng loại trực tiếp World Cup, đó là con số nhiều nhất, vượt qua con số 4 của Vua bóng đá Pele. Ở kỳ World cup gần như là cuối cùng trong sự nghiệp, Messi đang khao khát chiếc cúp vô địch, sau khi đã cùng Argentina vô địch Copa America vào năm ngoái, và đánh bại Italia 3-0 trong trận Siêu cúp liên lục địa ở Hè năm nay. 

Với việc Argentina vào bán kết World Cup năm nay, Messi gần như sẽ thiết lập kỷ lục vĩnh cửu ở các VCK World Cup, đó là trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất. Anh đã có 24 trận trong 5 kỳ World Cup tham dự, bằng với số lần ra sân của Miroslav Klose. Ra sân trước Croatia, số 10 sẽ cân bằng thành tích với người dẫn đầu là Matthaus (25 trận). Argentina có thể đá trận chung kết, nhưng cũng có thể chơi trận tranh giải 3. Messi có mặt trên sân, anh sẽ chính thức thiết lập kỷ lục mới 26 lần ra sân.

Ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, Argentina sẽ đụng độ Croatia. Với những màn trình diễn đỉnh cao, El Pulga chắc chắn vẫn là niềm hy vọng số 1 của đại diện đến từ Nam Mỹ trong trận đấu với đội bóng sọc caro. Tuy nhiên, không dễ để Argentina có thể giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng ở World Cup năm nay, lý do là bởi Croatia cũng đang có những màn trình diễn ấn tượng. Đại diện của châu Âu bất bại ở vòng bảng, trong đó có 1 chiến thắng và 2 trận hòa.

Đội á quân World Cup 2018 sau đó đánh bại Nhật Bản trên chấm luân lưu ở vòng 1/8, họ tiếp tục tạo ra bất ngờ khi đánh bại ứng viên số 1 cho chức vô địch là Brazil ở tứ kết. Đó là trận đấu mà Luka Modric và các đồng đội đã cho thấy sự bản lĩnh của mình. Họ kiên cường cầm hòa Selecao trong 90 phút thi đấu chính thức. Ở thời điểm Neymar ghi bàn cho Brazil ở phút cuối hiệp phụ đầu tiên, nhiều người tin rằng chiếc vé đi tiếp đã nằm trong tay họ. Tuy nhiên, Croatia đã không bỏ cuộc, và phần thưởng cho họ là bàn gỡ 1-1 ở phút 117, sau đó là chiến thắng với tỷ số 4-2 trên chấm luân lưu. 

 Argentina vs Croatia
Argentina vs Croatia bán kết World Cup 2022

Những cầu thủ giàu kinh nghiệm của Croatia như Luka Modric, Mateo Kovacic hay Dejan Lovren đều đang thi đấu thực sự ấn tượng. Đội bóng sọc caro bây giờ đang là một tập thể đoàn kết, họ tuân thủ chặt chẽ về mặt chiến thuật và rất khó bị đánh bại. Đụng độ Argentina ở bán kết, chắc chắn Croatia sẽ tiếp tục thi đấu với thế trận phòng ngự số đông và chờ đợi có hội để trừng phạt những sai lầm của đối thủ. Croatia cũng sẽ cố gắng buộc trận đấu phải đá thêm giờ, thậm chí phải giải quyết thắng thua bằng loạt đấu súng. Nên nhớ rằng trong 2 kỳ World Cup gần nhất, họ đã có 4 lần liên tiếp giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu. 

Lịch sử đối đầu giữa hai đội cũng cho thấy Argentina sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. Cụ thể, 2 đội đã từng đối đầu 5 lần, và mỗi bên có 2 chiến thắng. Lần đầu tiên Argentina đụng độ Croatia là khi họ đá giao hữu vào tháng 6/1994. Trận đấu đó kết thúc với tỷ số 0-0. Ngoài trận giao hữu này, Argentina và Croatia còn đá giao hữu 2 trận khác vào tháng 3/1996 (Croatia thắng 3-2) và tháng 11/2014 (Argentina thắng 2-1).

Tại đấu trường World Cup, Argentina từng đánh bại Croatia với tỷ số 1-0 khi gặp nhau ở vòng bảng tại Pháp năm 1998. Đến World Cup 2018, Croatia đòi lại món nợ bằng chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước Argentina cũng ở vòng bảng. Trong số 3 cầu thủ ghi bàn cho đội bóng sọc caro cách đây 4 năm thì chỉ có Modric có mặt ở World Cup 2022, trong khi đó Ante Rebic không được triệu tập còn Ivan Rakitic đã chia tay đội tuyển quốc gia.

Nhận định Argentina vs Croatia (02h00 ngày 1412) Khát vọng của Messi 2
Croatia không dễ bị đánh bại

Argentina chịu tổn thất lớn sau chiến thắng trước Hà Lan ở tứ kết khi bộ đôi hậu vệ cánh là Acuna và Montiel bị treo giò. Đây là bài toán không dễ giải cho HLV Scaloni khi hàng thủ của đội bóng xứ Tango vốn chơi không thực sự chặt chẽ. Trong khi đó Croatia vẫn đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho trận đấu quan trọng này. Nếu như Messi là niềm hy vọng lớn nhất của Argentina thì bên phía Croatia, họ chờ đợi nhạc trưởng Luka Modric tiếp tục chứng tỏ khả năng của mình. Dù đã 37 tuổi nhưng cầu thủ của Real Madrid vẫn thi đấu trọn vẹn 2 những trận đấu kéo dài hơn 120 phút tại World Cup năm nay và anh chính là trái tim trong sơ đồ chiến thuất của HLV Dalic.

Đã có rất nhiều dự đoán trước cặp bán kết giữa Croatia và Argentina, phần lớn đều hướng tới một kết quả hòa bởi nhận định Argentina vs Croatia cho thấy sự cân bằng về lực lượng lẫn chuyên môn. Ở những trận đấu quan trọng như thế này, khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân có thể quyết định tất cả. Và NHM đội bóng Nam Mỹ đang hy vọng Messi sẽ bước lên, tiếp tục trở thành người hùng đưa đội bóng xứ Tango vào chơi trận chung kết. Sẽ thật tuyệt vời nếu Messi ghi bàn mang về chiếc vé chơi trận chung kết cho Argentina, đồng thời vượt qua Gabriel Batistuta để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng Nam Mỹ ở các VCK World Cup. 

Nhận định châu Á Argentina vs Croatia

Tỷ lệ châu Á trận Argentina vs Croatia đã giảm từ mức 0.75 xuống còn 0.5 nghiêng về đội bóng Nam Mỹ, điều này cho thấy giới chuyên môn nhận định Messi và các đồng đội sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. Argentina thua kèo cả 3 trận đối đầu vừa rồi trước Croatia. Cần biết, Argentina thua kèo 2 trận đấu mới đây tại World Cup. Bên kia sân, Croatia thắng kèo 3/4 trận gần nhất tại giải đấu đang diễn ra tại Qatar.

Nhận định Argentina vs Croatia (02h00 ngày 1412) Khát vọng của Messi 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Argentina vs Croatia

Khả năng Croatia kéo trận đấu phải đá thêm giờ là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, Argentina không muốn trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu, họ sẽ nỗ lực hết sức để có bàn thắng trong hiệp phụ nếu trận đấu phải đá thêm giờ. 

Dự đoán: 0-0 trong 90 phút (Argentina thắng 1-0 ở hiệp phụ)

Không có nhiều bàn thắng

Lịch sử đối đầu gần đây giữa hai đội đều chứng kiến khá nhiều bàn thắng được ghi, nhưng đó là những trận giao hữu hay những trận đấu ở vòng bảng World Cup. Với tính chất của một trận đấu ở vòng bán kết World Cup, khó có thể kì vọng vào sự cởi mở của cả Croatia và Argentina. Và số bàn thắng vượt ngưỡng hai bàn cũng rất khó, đặc biệt nếu chứng kiến sự tính toán của cả hai ở những trận tứ kết trước đó.

Theo thống kê, 3 trong số 4 trận đấu mới đây của Argentina có không quá 2 bàn/trận. 5/6 trận đấu gần nhất của Croatia có kịch bản tương tự. Khả năng 90 phút chính thức kết thúc với tối đa 2 bàn là rất cao.

Không có nhiều tình huống phạt góc

Trong thế trận mà Croatia chơi phòng ngự phản công, cơ hội để họ có nhiều tình huống phạt góc là không nhiều. Thậm chí ở trận thắng Brazil ở tứ kết, trong 120 phút thi đấu đội bóng sọc caro chỉ được hưởng 3 quả phạt góc. Còn với Argentina, họ có thể chơi chủ động hơn, nhưng với việc đối thủ chơi phòng ngự phản công cực sắc, Messi và các đồng đội khó có thể dồn toàn lực để tấn công.

Nhận định Argentina vs Croatia (02h00 ngày 1412) Khát vọng của Messi 4
Tỷ lệ phạt góc trận Argentina vs Croatia

Sẽ là một thế trận chặt chẽ và không có nhiều cơ hội rõ ràng. Argentina cũng chỉ được hưởng có 3 quả phạt góc trong 90 phút thi đấu chính thức trước Hà Lan ở tứ kết. Với một thế trận chặt chẽ từ cả hai đội, nhiều khả năng 90 phút sẽ khép lại với ít hơn 8 tình huống phạt góc. 

Thông xin xung quanh Argentina vs Croatia

  • Croatia hòa 3 trận gần nhất ở World Cup (trong 90 phút)
  • Argentina ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 6/7 trận gần nhất tại World Cup
  • 3 trận gần nhất của Croatia ở World Cup đều có dưới 3 bàn
  • 3 trận gần nhất giữa 2 đội đều có trên 2 bàn
  • Trong 5 lần gặp nhau trước đây mỗi đội đều giành được 2 chiến thắng
  • Đây là lần gặp nhau thứ ba tại World Cup giữa Argentina và Croatia, trước đó mỗi đội có 1 chiến thắng
  • Argentina đang muốn lọt vào trận chung kết World Cup lần thứ 6, con số chỉ sau Đức (8)
  • Croatia đã thua trong trận chung kết năm 2018 và có thể trở thành quốc gia châu Âu thứ 4 lọt vào các trận chung kết World Cup liên tiếp sau Italia (1934, 1938), Hà Lan (1974, 1978) và Đức (1982, 1986, 1990)
  • Croatia có thể trở thành đội thứ hai loại cả Brazil và Argentina khỏi vòng loại trực tiếp của cùng một kỳ World Cup, sau Đức vào năm 2014
  • Argentina chỉ thắng một trong bảy trận gần nhất tại World Cup trước các đội châu Âu (hòa 3, thua 3), đánh bại Ba Lan 2-0 ở vòng bảng năm nay. Tuy nhiên, hai trong số ba trận hòa đó dẫn đến chiến thắng trong loạt sút luân lưu
  • Argentina: Gonzalo Montiel, Acuna bị treo giò
  • Croatia: Không gặp vấn đề về lực lượng

Phong độ gần đây của Argentina

Phong độ gần đây của Croatia

Đội hình dự kiến Argentina vs Croatia

Nhận định Argentina vs Croatia (02h00 ngày 1412) Khát vọng của Messi 5
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục