Nhận định Argentina vs Australia (02h00 ngày 4/12): Tưởng dễ mà không dễ

Nhận định Argentina vs Australia nghiêng hẳn về đội bóng Nam Mỹ, nhưng với những gì đã thể hiện ở vòng bảng Australia sẽ gây nhiều khó khăn cho Messi và các đồng đội.

Argentina vs Australia: Đẳng cấp, bản lĩnh lên tiếng

Argentina khởi đầu World Cup 2022 bằng thất bại gây sốc trước Ả Rập Xê Út, đó là trận đấu mà đại diện của Nam Mỹ mở tỷ số trước, nhưng phung phí nhiều cơ hội và để đại diện của bóng đá châu Á ngược dòng thành công. Rơi vào thế khó, bản lĩnh của đội bóng xứ Tango đã được thể hiện đúng lúc. Argentina trở lại bằng chiến thắng 2-0 trước Mexico ở lượt trận thứ 2 bảng C, sau đó họ khép lại vòng bảng bằng chiến thắng 2-0 trước Ba Lan.

Nhận định Argentina vs Australia (02h00 ngày 412) Tưởng dễ mà không dễ 1
Argentina càng chơi càng hay ở World Cup 2022

Với 6 điểm sau 3 trận, thầy trò Lionel Scaloni đi tiếp với ngôi đầu bảng C. Argentina càng chơi càng hay, họ vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022. Theo thống kê, Lần thứ 11/12 kỳ World Cup đã tham dự, La Albiceleste tiến vào vòng knock-out. Tất nhiên tham vọng của họ không dừng lại ở đây.

Argentina hiện tại là một tập thể đoàn kết, họ có những ngôi sao ở cả 3 tuyến. Tất nhiên, đội trưởng Lionel Messi vẫn là cầu thủ quan trọng nhất, nhưng đội bóng Nam Mỹ không hoàn toàn phụ thuộc vào cầu thủ đang khoác áo PSG. Trong trận cuối vòng bảng, Messi không thể tìm thấy mành lưới Ba Lan ngay cả khi có cơ hội tốt trên chấm phạt đền. Thế nhưng Mac Allister và Julian Alvarez đã làm thay việc đó. 

Ở vòng 1/8 World Cup 2022, Argentina sẽ đụng độ Australia. Đại diện của châu Á mở màn World Cup bằng thất bại 1-4 trước ĐKVĐ Pháp. Họ đã có bàn thắng vượt lên ngay từ phút thứ 9, nhưng không thể chống đỡ trước những ngôi sao tấn công hàng đầu bên phía Les Bleus. Ở lượt trận thứ 2, mặc dù bị đánh giá thấp hơn Tunisia, nhưng đội bóng xứ sở Chuột túi đã chơi kiên cường. Họ phòng thủ chắc chắn trước khi tận dụng tốt hơn hội để giành chiến thắng 1-0.

Argentina vs Australia
Argentina vs Australia vòng 1/8 World Cup 2022

Ở lượt trận cuối cùng, Australia đã chịu trận trước Đan Mạch. Họ tiếp tục có một trận đấu kiên cường khi ngăn cản đối phương ghi bàn, không những vậy bàn thắng duy nhất của Mathew Leckie giúp đại diện của bóng đá châu Á giành chiến thắng 1-0. Như vậy với 6 điểm có được, Australia có cùng số điểm như Pháp, nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Đây là lần đầu tiên Australia vượt qua vòng bảng Word Cup kể từ năm 2006, họ sẽ gặp vô vàn khó khăn khi phải đụng độ Argentina ở vòng đấu loại trực tiếp. Tại sân Ahmad bin Ali, họ sẽ rất vất vả khi đối mặt với tốc độ tấn công điên cuồng bên phía đội bóng Nam Mỹ. Nên nhớ ngay cả Ba Lan, đội tự hào với chất lượng phòng ngự vẫn sụp đổ trước những đợt lên bóng dồn dập mà Albiceleste tạo ra. Tại World Cup 2022, Argentina đã thực hiện 22 cú dứt điểm trúng đích, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác.

Tất nhiên, Argentina được đánh giá cao hơn, nhưng có những lý do để tin rằng đại diện của bóng đá châu Á hoàn toàn có thể gây khó khăn cho đối thủ. Australia đang có phong độ khá tốt khi thắng 6, hòa 1, chỉ thua 1 trong 8 trận đấu gần đây, bao gồm cả 2 chiến thắng vừa qua ở bảng D của World Cup 2022. 

Nhận định Argentina vs Australia (02h00 ngày 412) Tưởng dễ mà không dễ 2
Australia sẽ gây nhiều khó khăn cho Argentina

Argentina từng nằm chung bảng Với Iran, một đại diện khác của bóng đá châu Á ở World Cup 2014. Ở thời điểm đó tất cả đều dự đoán đại diện của Nam Mỹ sẽ dễ dàng có được chiến thắng, nhưng mọi thứ diễn ra hoàn toàn ngược lại. Iran đã chơi phòng thủ kiên cường, họ cầm chân đối thủ 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức. Và Argentina chỉ giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Lionel Messi ở phút 90+2. Với đội hình hiện tại, Australia hoàn toàn có thể gây khó cho Argentina như những gì Iran đã làm cách đây 8 năm.

Argentina được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Australia, sẽ không bất ngờ nếu họ chơi tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó Australia sẽ chơi phòng ngự phản công. Đội bóng xứ sở Chuột túi có thể sẽ bị Argentina khuất phục trong trận đấu đêm nay. Nhưng Australia sẽ không dễ dàng quy hàng, đặc biệt sau cú hích tinh thần đánh bại Đan Mạch mới đây. Không loại trừ khả năng, Messi và đồng đội chỉ có thể vượt qua đối thủ với cách biệt tối thiểu như cách đây 8 năm.

Nhận định Argentina vs Australia

Tỷ lệ châu Á trận Argentina vs Australia ở mức 1.75 nghiêng về đội bóng xứ sở Tango, điều này cho thấy khả năng Messi và các đồng đội giành chiến thắng cao như thế nào. Có một sự chênh lệch đẳng cấp rất lớn giữa hai đội khi nhìn vào lịch sử đối đầu. 4 lần chạm trán gần nhất, Australia thua cả 4. Tổng thể 7 trận, Argentina thắng 5, hòa 1 và thua 1. Ngoài ra, 3 trận gặp các đội bóng châu Á mới đây, La Albiceleste đều thắng đậm (Singapore 6-0, Iraq 4-0, UAE 5-0).

Nhận định Argentina vs Australia (02h00 ngày 412) Tưởng dễ mà không dễ 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Argentina vs Australia

Mọi thống kê đều nghiêng về phía đội bóng của Nam Mỹ. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, Australia không dễ bị đánh bại, nhất là khi họ giữ sạch lưới trước Tunisia và Đan Mạch, trước khi tận dụng tốt những cơ hội để thắng tối thiểu. Australia có thể thua Argentina, nhưng họ hoàn hoàn có thể tránh một thất bại cách biệt.

Dự đoán kết quả Argentina vs Australia: 1-0

Hiệp 1 khó có bàn thắng

Argentina chắc chắn sẽ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng với những cầu thủ có thể hình tốt cùng lối chơi quyết liệt, Australia hoàn toàn có thể làm khó đối phương. Ở trận đấu với Ả Rập Xê Út, Argentina đã bế tắc khi bị đối phương dẫn 2-1, họ có nhiều thời gian nhưng không thể tìm được bàn gỡ. Việc đội bóng châu Á chơi áp sát và không ngại va chạm đã khiến Messi và các đồng đội không thể hiện được những gì tốt nhất của mình.

Australia chắc chắn đã theo dõi trận thua của Argentina trước Ả Rập Xê Út, họ sẽ bịt kín mọi đường vào khung thành. Australia hiểu rằng họ không được để thua sớm nếu muốn có cơ hội đi tiếp. Việc giữ sạch lưới trong hiệp 1 có thể giúp đại diện của bóng đá châu Á cản sự hưng phấn từ đối phương, đồng thời mở ra cơ hội cho mình. Australia hoàn toàn có thể buộc trận đấu phải đá thêm giờ, hoặc tận dụng sai lầm của đối phương trong hiệp thi đấu thứ 2 để tung đòn đánh quyết định. 

Argentina áp đảo về tỷ lệ phạt góc

Nhận định Argentina vs Australia (02h00 ngày 412) Tưởng dễ mà không dễ 4
Tỷ lệ phạt góc trận Argentina vs Australia

Tỷ lệ phạt góc cả trận ở cuộc đọ sức Argentina vs Australia ở mức 4.5 nghiêng về đội bóng xứ sở Tango. Nếu kịch bản Argentina không thể ghi bàn sớm trước Australia, số quả phạt góc mà họ được hưởng chắc chắn sẽ vượt trội hoàn toàn. Trong thế trận mà đại diện của Nam Mỹ cầm bóng vượt trội và tấn công liên tục, họ có nhiều cơ hội được hưởng phạt góc hơn hẳn đối thủ.

Dự đoán tỷ lệ phạt góc: 7-1 

Lẻ bàn thắng

Theo thống kê, 9/12 trận gần đây của Argentina kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 7/9 trận gần đây của Australia cũng lẻ bàn thắng. Trận này do đó dễ lại lẻ bàn thắng.

Thông tin xung quanh Argentina vs Australia

  • Argentina thắng 3/5 trận gần nhất tại World Cup.
  • Australia không thắng 3/5 trận gần nhất tại World Cup.
  • Argentina toàn thắng 2 trận gần nhất đối đầu với Australia.
  • 2 trận gần nhất của Argentina tại World Cup có dưới 2,5 bàn được ghi.
  • 4/5 trận gần nhất của Australia tại World Cup có dưới 2,5 bàn được ghi.
  • Nếu đánh bại Australia vào đêm nay, Argentina sẽ cán mốc 46 trận thắng qua các VCK World Cup. Họ sẽ vượt lên trên Italia để độc chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách các đội tuyển thắng nhiều trận nhất ở các VCK World Cup. Dẫn đầu “bảng vàng” này đang là Brazil với 75 chiến thắng, tiếp đến là Đức có 68 chiến thắng.
  • Argentina: Montiel bị treo giò.
  • Australia: Đầy đủ lực lượng.

Phong độ gần đây của Argentina

Phong độ gần đây của Australia

Đội hình dự kiến Argentina vs Australia

Nhận định Argentina vs Australia (02h00 ngày 412) Tưởng dễ mà không dễ 5
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục