Nhận định Anh vs Mỹ (02h00 ngày 26/11): Vé sớm cho Tam sư

Nhận định Anh vs Mỹ nghiêng hẳn về phía đội bóng của châu Âu, và sẽ không bất ngờ nếu Harry Kane và các đồng đội có thêm 3 điểm để vượt qua vòng bảng sớm trước một lượt trận.

Thêm một chiến thắng cho tuyển Anh?

Thầy trò Gareth Southgate đến với VCK World Cup 2022 với những sự hoài nghi rất lớn. Họ vừa thi đấu tệ hại ở Nations League 2022/23, chỉ giành 3 điểm sau 6 trận và xếp bét bảng A3, qua đó phải xuống chơi ở League B từ mùa giải tới. Tam sư bước vào giải đấu ở Qatar với chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng, họ cũng không có một trận giao hữu nào trước thềm giải đấu lớn nhất hành tinh. 

Nhận định Anh vs Mỹ (02h00 ngày 2611) Vé sớm cho Tam sư 1
Anh vừa đánh bại Iran 6-2

Tuy nhiên, Harry Kane và các đồng đội đã đập tan những hoài nghi khi khởi đầu cực kỳ ấn tượng ở trận đấu đầu tiên ở bảng B, họ đánh bại Iran với tỷ số 6-2. Trước đối thủ có thứ hạng cao nhất tại khu vực châu Á, Tam sư thi đấu áp đảo hoàn toàn. Hàng công Sư tử Anh thi đấu cực kỳ ấn tượng, họ chỉ dứt điểm có 13 lần, 7 trúng đích và mang về cho mình tới 6 bàn thắng. Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng lên tới hơn 40%.

Bukayo Saka có được một cú đúp, trong khi đó 5 bàn còn lại của Tam sư được ghi do công của Marcus Rashford, Jack Grealish, Jude Bellingham và Raheem Sterling. Đội trưởng Harry Kane không ghi bàn, nhưng anh để lại dấu ấn với 2 tình huống kiến tạo. Trận đấu với Iran cũng cho thấy khả năng tận dụng các tình huống cố định, các tình huống bóng bổng của thầy trò HLV Gareth Southgate tốt như thế nào. 

Với 3 điểm kiếm được trước Iran, tuyển Anh vươn lên chiếm giữ vị trí số 1 ở bảng B. Do Wales và Mỹ cầm chân nhau với tỷ số 1-1 ở trận đấu diễn ra ngay sau đó nên Anh đứng trước cơ hội giành vé sớm nếu tiếp tục ca khúc khải hoàn. Ở lượt trận thứ 2, thầy trò HLV Gareth Southgate sẽ chạm trán tuyển Mỹ, đây là thử thách khó hơn nhiều so với Iran. Nhưng xét trên mọi phương diện, tuyển Anh lúc này đều đang vượt trội khi đặt cạnh đối thủ.

 Anh vs My
Anh vs Mỹ lượt trận thứ 2 bảng B World Cup 2022

Đội bóng châu Âu nhận tin vui trước trận đấu thứ 2 ở bảng B với Mỹ, theo đó Harry Kane đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Trước đó, trong chiến thắng trước Iran, đội trưởng Tam sư bị chấn thương mắt cá sau một pha vào bóng thô bạo của cầu thủ đối phương ở đầu hiệp hai. Anh có thể tiếp tục thi đấu, nhưng sau đó được thay ra ở phút 76. Khi rời sân, anh đã phải buộc dây vào mắt cá chân, trước khi đi khập khiễng về xe buýt của đội. Kane sau đó phải tới bệnh viện kiểm tra, nhưng vấn đề không quá nghiêm trọng. Anh đã tập luyện trở lại bình thường và đang quyết tâm tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2022. 

Mỹ rõ ràng không phải là thử thách khó nhằn với Anh nếu nhìn vào những gì mà đội  bóng này thể hiện trước xứ Wales. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Gregg Berhalter thi đấu không quá tệ, nhưng họ lại tỏ ra non nớt và thiếu kinh nghiệm. Đội bóng của châu Mỹ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước, nhưng không thể bảo vệ thành công lợi thế.

Nhận định Anh vs Mỹ (02h00 ngày 2611) Vé sớm cho Tam sư 2
Mỹ khó lòng cản bước tuyển Anh

Ngôi sao lớn nhất của Mỹ là Christian Pulisic đã chơi không quá ấn tượng trước xứ Wales, khả năng kết dính của đội bóng châu Mỹ cũng không quá tốt. Những phút cuối trận, các cầu thủ giàu kinh nghiệm của xứ Wales đã phát huy yếu tố kinh nghiệm, khiến Mỹ bị đẩy lùi về phần sân nhà. Rất may là họ bảo vệ thành công tỷ số 1-1. Với kết quả này, Mỹ vẫn nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng B. Nếu có điểm trước Anh, họ sẽ có cơ hội vượt qua vòng bảng cực cao, bởi ở lượt đấu cuối cùng đội bóng này chỉ phải gặp Iran, đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng.

Tuy nhiên, để giành điểm trước tuyển Anh đang hưng phấn là chuyện cực kỳ khó khăn. Trong quá khứ, Anh từng 11 lần chạm trán đội bóng xứ cờ hoa và hoàn toán áp đảo đối thủ với 8 chiến thắng, 1 trận hòa, 2 thất bại. Ở lần gặp nhau gần nhất vào năm 2018, Tam sư vùi dập Mỹ với tỷ số 3-0. Nhận định Anh vs Mỹ nghiêng hẳn về phía đội bóng của châu Âu, và sẽ không bất ngờ nếu Harry Kane và các đồng đội có thêm 3 điểm để vượt qua vòng bảng sớm trước một lượt trận.

Nhận định Anh vs Mỹ: Chiến thắng cách biệt ít nhất 2 bàn

Về mặt lý thuyết, Anh chỉ cần đánh bại Mỹ là gần như chắc suất đi tiếp. Ở một giải đấu như World Cup, sự tính toán được đặt lên hàng đầu. HLV Gareth Southgate hoàn toàn có thể rút dần các trụ cột khi Tam sư có lợi thế về mặt tỷ số, nhưng nên nhớ rằng các cầu thủ dự bị của đội bóng châu Âu cũng rất chất lượng, họ cũng khát khao chứng tỏ khả năng của mình. Marcus Rashford và Jack Grealish đều ghi bàn trước Iran khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Nhận định Anh vs Mỹ (02h00 ngày 2611) Vé sớm cho Tam sư 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Anh vs Mỹ

Những gì diễn ra ở lượt trận đầu tiên cho thấy Anh vượt trội hoàn toàn so với Mỹ, thành tích đối đầu cực tốt trong quá khứ cũng giúp Harry Kane và các đồng đội tự tin hơn rất nhiều. Tỷ lệ châu Á ở mức 1 bàn nghiêng về phía đội bóng của châu Âu, với khát khao thể hiện của các cầu thủ, cùng sự vượt trội về đội hình, chất lượng cầu thủ, Anh hoàn toàn có thể giành chiến thắng cách biệt. Theo thống kê, Mỹ không phải là lựa chọn an toàn khi đã trải qua trận thứ 6 liên tiếp không thắng ở tỷ lệ châu Á, trong đó có 1 hòa và thua 5.

Ở trận đấu với xứ Wales, họ được đánh giá cao hơn đối thủ ở tỷ lệ châu Á, với mức 0.25 so với đại diện của châu Âu, nhưng cuối cùng chỉ có trận hòa 1-1. Trong khi đó ở 4 trận gần nhất có tỷ lệ châu Á là 1:0, Anh đã 3 lần giành chiến thắng. 

Trên 3.5 thẻ phạt

Ở trận đấu với Iran, tuyển Anh đã không phải nhận thẻ vàng nào. Tuy nhiên, trước đối thủ là Mỹ, đội bóng được đánh giá cao hơn Iran và sở hữu nhiều cầu thủ có tốc độ tốt, khả năng các ngôi sao của Tam sư buộc phải phạm lỗi chiến thuật là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó cơ hội để xuất hiện các thẻ phạt cũng nhiều hơn.

Còn đối với Mỹ, họ chơi bóng cực kỳ quyết liệt. Ở trận đấu với xứ Wales, đã có 3 cầu thủ của đội bóng châu Mỹ phải nhận thẻ vàng. Họ chắc chắn sẽ tiếp tục chơi áp sát và không ngại phạm lỗi trước các ngôi sao của Tam sư. Khả năng trận đấu này có nhiều hơn 3.5 thẻ phạt là hoàn toàn có thể.  

Trận Anh vs Mỹ nhiều hơn 2 bàn thắng

Hàng công tuyển Anh được đánh giá cực cao, ở trận đấu với Iran, bộ ba Bukayo Saka, Raheem Sterling và Harry Kane đều tham gia vào những bàn thắng của Tam sư. Saka có 2 bàn, Sterling có 1 bàn còn Kane có 2 kiến tạo. Sau đó Rashford, Foden, Wilson và Grealish vào sân và đều chơi bùng nổ. Với một hàng công có nhiều điểm nổ, thật khó để hàng thủ của Mỹ giữ sạch lưới.

Điểm trừ của tuyển Anh trước Iran đó là hàng thủ, họ đã để đại diện của châu Á ghi tới 2 bàn. Với những gì Harry Maguire và các đồng đội thể hiện, cơ hội để Mỹ ghi bàn là hoàn toàn có thể. Họ có một vài những cầu thủ tấn công chất lượng, đó là Timothy Weah, cầu thủ ghi bàn trước xứ Wales. Và tất nhiên, Pulisic cần phải được nhắc đến. Sau trận đấu đầu tiên với xứ Wales chơi khá mờ nhạt, cầu thủ của Chelsea đang quyết tâm chứng tỏ khả năng của mình. Nói tóm lại, Anh và Mỹ đủ khả năng để tạo ra một trận đấu có nhiều bàn thắng. 

Trận Anh vs Mỹ sẽ có trên 8.5 quả phạt góc

Ở trận đấu với Iran, tuyển Anh tạo ra thế trận một chiều. Không những áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng, tỷ số chung cuộc, Tam sư còn vượt trội so với đối thủ về tỷ lệ phạt góc. Theo đó, họ 8 lần được hưởng phạt góc, trong khi đó đội bóng châu Á thậm chí không có một lần nào được hưởng phạt góc. Anh có nhiều cầu thủ có khả năng tấn công biên tốt, hai cánh vẫn là hướng tấn công chủ đạo của họ trước Mỹ.

 Anh vs My
Tỷ lệ phạt góc trận Anh vs Mỹ

Bên kia chiến tuyến, Mỹ cũng có những cầu thủ chạy cánh chất lượng. Ở trận đấu với xứ Wales, họ có 5 lần được hưởng phạt góc so với 3 của đối thủ. Tất nhiên, Mỹ khó so sánh với Anh về số quả phạt góc ở trận đối đầu tới đây, nhưng khả năng hai đội tạo ra một trận đấu có tối thiểu 9 quả phạt góc là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Dự đoán kết quả Anh vs Mỹ: 3-1

Thông tin xung quanh Anh vs Mỹ

  • Có dưới 2,5 bàn ở 3 trận gần nhất có sự xuất hiện của Mỹ tại World Cup
  • Anh ghi dưới 2 bàn ở 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Mỹ ghi hơn 1 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Mỹ thủng lưới gần 1 bàn mỗi trận ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Anh thủng lưới 2 bàn mỗi trận ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Mỹ từng nhận HCĐ World Cup ở kỳ đại hội bóng đá đầu tiên được tổ chức vào năm 1930
  • Anh đã thắng 4 trong 5 lần đối đầu gần nhất với Mỹ, giành chiến thắng 3-0 trong lần chạm trán gần đây nhất
  • Anh: Maddison chấn thương
  • Mỹ: Đội hình đầy đủ

Phong độ gần đây của Anh

Phong độ gần đây của Mỹ

Đội hình dự kiến Anh vs Mỹ

Nhận định Anh vs Mỹ (02h00 ngày 2611) Vé sớm cho Tam sư 4
 

 

Bảng xếp hạng bảng B sau lượt trận đầu tiên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục