Nhận định Saudi Arabia vs Mexico (02h00 ngày 1/12): Nỗi lo tịt ngòi

Chưa ghi bàn thắng từ đầu giải tới giờ, đại diện châu Mỹ cần điều kỳ diệu để vượt qua vòng bảng. Dưới đây là những nhận định Saudi Arabia vs Mexico bảng C World Cup 2022.

Nhận định Saudi Arabia vs Mexico

Sẽ rất đáng tiếc nếu một đội bóng đánh bại Argentina trong thế ngược dòng lại không thể vượt qua vòng bảng, nhưng đó chính xác thể hiện trình độ của Saudi Arabia vào thời điểm này. Đoàn quân của Herve Renard đã cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời ở lượt trận đầu tiên, nhưng thua trắng Ba Lan ở lượt 2 và rơi vào tình thế nguy hiểm.

Hiện đã tụt xuống vị trí thứ 3 ở vòng bảng, đại diện châu Á cần một kết quả tốt trước Mexico để ghi tên mình vào vòng 16 đội. Trong trường hợp giành 1 điểm, họ cần trận đấu cùng giờ giữa Ba Lan vs Argentina phân thắng bại và kết thúc với một tỷ số đậm (hoặc Ba Lan thắng cách biệt 3 bàn, điều gần như không thể, hoặc Argentina thắng đậm Ba Lan cách biệt 4 bàn).

Tất nhiên, điều đó không thực tế, bởi vậy Saudi Arabia cần một chiến thắng để tự quyết số phận của mình. Một lần nữa, điều đó cũng không hề dễ dàng khi đứng trước đại diện châu Á là Mexico với thủ thành Ochoa cực kỳ chắc chắn, chỉ lọt lưới với những siêu phẩm của Argentina.

Nhận định Saudi Arabia vs Mexico (02h00 ngày 112) Nỗi lo tịt ngòi 1
Saudi Arabia đang đứng thứ 3 tại bảng C

Saudi Arabia cần một màn trình diễn tốt và sự may mắn để giành 3 điểm trước đại diện Bắc Mỹ, trên hết họ cần một tinh thần chiến đấu tương tự ở lượt trận mở màn nếu muốn tiến đến cái kết có hậu.

Dù sao, nhiệm vụ của Saudi Arabia vẫn dễ dàng hơn đối thủ của mình, Mexico hiện đang xếp cuối bảng và buộc phải thắng đậm để đi tiếp. Trong trường hợp Ba Lan hoà Argentina, Mexico cần thắng Saudi cách biệt 4 bàn. Còn nếu Argentina thắng Ba Lan, Mexico phải mong đội bóng của Messi thắng đậm để vượt qua hiệu số của Ba Lan (Mexico -2, Ba Lan +2).

Khả năng này, có lẽ chỉ còn tồn tại trên lý thuyết, vì Mexico vẫn chưa có bất kỳ bàn thắng nào tại World Cup 2022. Thử thách với họ bây giờ là tìm được mành lưới đối phương, chứ chưa nói tới nhiệm vụ phải thắng đậm. El Tri đã vượt qua vòng bảng của mọi kỳ World Cup họp tham dự kể từ năm 1978, nhưng có vẻ như thành tích ấn tượng này sẽ dừng lại tại đây.

Saudi Arabia vs Mexico bang C
Nhận định Saudi Arabia vs Mexico bảng C World Cup 2022

Nhận định tỷ lệ châu Á Saudi Arabia vs Mexico

Cả trận: Mexico chấp 0.5/1

Đại diện Bắc Mỹ vẫn chưa tìm được chiến thắng sau 2 lượt trận, nhưng xét về chất lượng đội hình, họ nhỉnh hơn Saudi Arabia. Dù vậy, vào cuộc với tâm lý phải giành chiến thắng đậm sẽ là một áp lực với hàng công chưa biết mùi ghi bàn ở giải đấu lần này.

Một dấu hiệu đáng lo nữa với Mexico là ban đầu họ còn chấp Saudi Arabia 1 bàn thì giờ handicap chính đã giảm còn 3/4. Thực ra Saudi Arabia đã chứng minh họ không dễ bị bắt nạt một chút nào. Trong khi đó, đại diện Concacaf còn thua tỷ lệ tới 16/20 trận gần nhất.

Tổng bàn thắng cả trận (2 1/2)

Hai đội bóng đều hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm, nhưng một đội bóng yếu hơn như Saudi Arabia chắc chắn sẽ không lao lên tấn công mà không toan tính trước một hàng phòng ngự với Ochoa trong khung gỗ. Hiệp 1 trận đấu có thể sẽ diễn ra ở thế trận thăm dò và mọi thứ sẽ được định đoạt trong hiệp 2, bởi Saudi Arabia vẫn có khả năng đi tiếp (dù thấp) nếu giành được 1 điểm và không việc gì phải mạo hiểm ngay từ đầu.

Đại diện châu Á cũng hiểu rằng với sức tấn công yếu đuối của Mexico, họ chỉ cần 1 bàn thắng quyết định. Đây sẽ là một trận đấu với không nhiều bàn thắng được ghi.

Nhận định Saudi Arabia vs Mexico (02h00 ngày 112) Nỗi lo tịt ngòi 2
 

Mexico thắng chỉ số phạt góc (2:0)

Ở trận gặp Ba Lan - đội bóng ngang tầm Mexico, Saudi Arabia đã thắng 5-4 ở cuộc chiến bên cột cờ góc. Thế nhưng trận tới, Saudi Arabia vẫn hoàn toàn ở thế cửa dưới khi được chấp tới 2 quả phạt góc, cho thấy khả năng giành chiến thắng phạt góc trận này của Mexico được giới chuyên môn đánh giá cao.

Hãy lưu ý 4 trận trước đó được xếp chiếu trên và chơi tấn công chủ động, Mexico đều thắng tỷ lệ phạt góc. Trận gần nhất đối đầu một đại diện châu Á, Mexico thắng 6-0 ở chỉ số này.

Dự đoán kết quả Saudi Arabia vs Mexico: 1-1

Thông tin bên lề Saudi Arabia vs Mexico

  • Mexico không ghi bàn trong 4 trận gần nhất tham dự World Cup.
  • 3 trận gần nhất của Mexico có dưới 2.5 bàn thắng.
  • Saudi Arabia mất 3 cầu thủ là Al Shahrani, Al Faraj (chấn thương) và Al Malki (treo giò).
  • Andres Guardado của Mexico chưa bình phục.

Phong độ gần nhất của Saudi Arabia

Phong độ gần nhất của Mexico

Đội hình dự kiến Saudi Arabia vs Argentina

Nhận định Saudi Arabia vs Mexico (02h00 ngày 112) Nỗi lo tịt ngòi 3
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục