Ronaldo chỉ ra điều Neymar và ĐT Brazil cần làm sau World Cup

Sau thất bại ở tứ kết World Cup 2022, Neymar cùng cầu thủ Brazil đối diện nhiều khó khăn về mặt tinh thần, lẽ đó, Ronaldo de Lima khuyên cả đội nên điều trị tâm lý.

ĐT Brazil nên đi khám tâm lý

Thất bại nghiệt ngã trước Croatia ở tứ kết World Cup 2022 chấm dứt giấc mơ giành cup vàng lần thứ 6 của Selecao. Không bất ngờ khi thất bại này giáng đòn mạnh vào tâm lý của nhiều cầu thủ Brazil. Thậm chí nhiều cầu thủ còn tính việc chia tay ĐTQG.

Chứng kiến Neymar cùng cầu thủ Brazil đối mặt với một trong những cú sốc lớn nhất đời cầu thủ, Ronaldo de Lima đã gợi ý rằng ĐT Brazil nên đi trị liệu tâm lý. Chia sẻ với ESPN, cựu tiền đạo này cho biết: "Tôi khuyên Neymar nên có một chỗ dựa tâm lý để vượt qua áp lực này. Thứ cảm xúc mà Neymar và các cầu thủ Brazil vừa hứng chịu thật sự dễ gây tổn thương.

Ronaldo chỉ ra điều Neymar và ĐT Brazil cần làm sau World Cup 1
Neymar cũng như cầu thủ Brazil nên được điều trị tâm lý

Neymar sẽ trở lại với niềm đam mê và khát khao cháy bỏng. Nhưng tôi muốn những người liên quan cần có sự hỗ trợ để theo dõi sức khỏe tinh thần của các cầu thủ. Việc giải quyết vấn đề này rất quan trọng, đặc biệt khi nói đến World Cup, nơi cả thế giới hướng về các đội tuyển quốc gia. Đó cũng là lúc cả thế giới hướng về Neymar.

Khi tôi nghe Neymar nói rằng cậu ấy bị hủy hoại tinh thần, tôi cảm nhận được cú sốc trong trái tim mình vì chính tôi cũng từng bị hủy hoại như vậy. Tôi muốn tìm cách giúp cậu ấy. Ngày nay, việc nhận trợ giúp tâm lý đã trở nên phổ biến. Khi tôi còn thi đấu, điều đó ít được nhắc đến."

Ronaldo de Lima cũng từng trải qua cảm giác thất bại ở World Cup khi chứng kiến ĐT Brazil bị Pháp đè bẹp với tỉ số 0-3 ở chung kết năm 1998. Đây cũng là trận đấu mà Ronaldo không đạt thể trạng tốt nhất khi ra sân. Nhưng sau đó, tiền đạo này trở lại mạnh mẽ và cùng Selecao vô địch World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục