Nhận định Wales vs Anh (2h ngày 30/11): Tam sư quyết thắng

Nhận định Wales vs Anh: ĐT Anh sẽ hạ quyết tâm đánh bại ĐT Wales ở lượt trận cuối bảng B World Cup 2022 để có thể chiếm ngôi đầu bảng.

Lợi thế cho tuyển Anh

World Cup 2022 khởi đầu thuận lợi với ĐT Anh khi đội bóng này đánh bại Iran với tỉ số 6-2. Với hiệu số cách biệt sau lượt trận đầu tiên, ĐT Anh dễ dàng nghĩ tới suất đi tiếp ngay cả khi đội bóng này bị ĐT Mỹ cầm hòa ở lượt trận thứ hai.

Nhưng cũng chính trận hòa trước ĐT Mỹ lại khiến "Tam sư" bị hứng chịu ít nhiều chỉ trích. Lối đá của đội bóng này trước đại diện xứ cờ hoa thiếu đi sự gắn kết cũng như thiếu đi tính đột biến. HLV Southgate cũng bị chỉ trích vì những quyết định nhân sự có phần bảo thủ của mình.

Wales Anh
 

Bước vào trận đấu với Wales, ĐT Anh có lợi thế lớn hơn rất nhiều so với "gã hàng xóm". Chỉ cần không thua Wales, thầy trò Southgate sẽ giành vé đi tiếp bất chấp kết quả của cuộc đấu giữa Iran vs Mỹ. Chưa kể, lực lượng của ĐT Anh chất lượng hơn rất nhiều so với dàn nhân sự của Wales.

Sau trận đấu với ĐT Mỹ, thủ quân Harry Kane của ĐT Anh xuất hiện với cái cổ chân sưng to và phải chườm đá. Người hâm mộ không khỏi lo lắng khi Kane đã gặp vấn đề từ sau trận thắng Iran nhưng đích thân tiền đạo này đã xác nhận mình ổn. Đây là tin vui với ĐT Anh khi Harry Kane là cầu thủ không thể thay thế vào lúc này.

Hàng thủ của ĐT Anh vẫn cho thấy sự ổn định ở hai trận đấu đã qua, nhất là vị trí của Maguire. Bỏ lại phía sau phong độ nghèo nàn trong màu áo MU, hậu vệ 29 tuổi cho thấy những phẩm chất tốt nhất của mình trước Iran và Mỹ. CĐV tuyển Anh có thể yên tâm về bộ đôi Maguire cùng Stones trước khung thành Jordan Pickford.

Nhận định Wales vs Anh (2h ngày 3011) Tam sư quyết thắng 2
Harry Kane vẫn có thể ra sân trước Wales

Những thay đổi về nhân sự của Southgate ở trận đấu tới có thể đến ở tuyến tiền vệ. Sau 90 phút bế tắc trước ĐT Mỹ, chiến lược gia 52 tuổi sẽ phải tính tới việc dùng những "con bài trong tay áo", như Phil Foden, người mới chỉ được sử dụng 19 phút ở World Cup năm nay. Southgate cũng sẽ tính đến việc sử dụng Rashford để thay thế cho vị trí của Sterling.

Khó cho xứ Wales

World Cup năm nay chứng kiến nhiều đội bóng hoặc có lần đầu được dự World Cup (chủ nhà Qatar), hoặc là trở lại sân chơi này sau thời gian dài (Canada, Wales). Hai trong số ba đội bóng vừa nêu trên, gồm Qatar và Canada đã bị loại ngay sau lượt trận thứ hai. Còn xứ Wales dù chưa bị loại nhưng cũng đang rất gần tấm vé rời Qatar ngay sau vòng đấu bảng.

Trận thua trước Iran ở lượt đấu thứ hai gần như đã đóng sập cánh cửa đi tiếp trước mắt ĐT Wales. Nếu muốn đi tiếp, thầy trò Rob Page sẽ phải thắng thật đậm ĐT Anh đồng thời chờ Iran cầm hòa Mỹ. Cả hai khả năng này đều rất khó xảy ra, nếu không muốn nói là không thể thực hiện.

Nhận định Wales vs Anh (2h ngày 3011) Tam sư quyết thắng 3
 Wales gần như bị loại sau trận thua Iran

Tuy vậy, cầu thủ Wales vẫn sẽ bước vào trận đấu với ĐT Anh với tinh thần quyết tâm cao nhất. Chắc chắn Bale cùng đồng đội sẽ không muốn đây là trận đấu cuối cùng ở World Cup năm nay. Chưa kể, chiến thắng trước đội "hàng xóm" như ĐT Anh sẽ là thành quả ngọt ngào với cầu thủ Wales.

Muốn tạo nên điều bất ngờ, hay ít nhất là gây khó dễ cho ĐT Anh, ĐT Wales sẽ phải hạn chế tối đa những sai sót cá nhân, như ở trận đấu với Iran. Thực chất, đội bóng của HLV Rob Page chơi không tệ trước Iran, cho tới khi những sai lầm cá nhân khiến đội bóng này phải trả giá ở những phút cuối.

World Cup năm nay chứng kiến không ít cú sốc. ĐT Bỉ hùng mạnh gục ngã trước Morocco hay ĐT Đức bị Nhật Bản ngược dòng đánh bại. Những thắng lợi ấy có thể tiếp thêm hy vọng cho cầu thủ Wales ở trận đại chiến với tuyển Anh tới đây.

Nhận định Wales vs Anh (2h ngày 3011) Tam sư quyết thắng 4
Gareth Bale cùng đồng đội sẽ nỗ lực hết mình trước ĐT Anh

Nhận định châu Á Wales vs Anh (0: 1 1/4)

Về cơ bản, tuyển Anh gần như chắc chắn giành quyền đi tiếp. Họ chỉ bị loại nếu thua Wales với cách biệt từ 4 bàn trở lên và trận còn lại (Iran vs Mỹ) kết thúc có phân thắng - bại. Rõ ràng khả năng xảy ra kịch bản đó gần như bằng không. Tất nhiên Anh không thể không ham ngôi đầu để tránh Hà Lan (bảng A) ở vòng 1/8 tuy nhiên hãy nhớ rằng lượt cuối bảng B diễn ra sau lượt cuối bảng A nên "Tam sư" có thể mặc sức tính toán.

Đặt giả thuyết Hà Lan không thể đứng đầu bảng A thì Anh hẳn cũng chẳng cần phải "cố chết" bảo vệ vị trí số 1 bảng B làm gì. Nhìn chung dù trong hoàn cảnh này thì Anh coi như đã đặt cả hai chân vào vòng tiếp theo. Trong khi đó Wales kể cả có thắng Anh (trừ khi có cách biệt như đề cập phía trên) thì cũng chưa chắc lọt vào vòng kế tiếp. Thắng Anh đã là nhiệm vụ cực khó, nói gì đến thắng đậm.

Ngoài sự vượt trội về mặt đẳng cấp lẫn chất lượng nhân sự, Anh còn ăn đứt Wales về khía cạnh đối đầu: toàn thắng đối thủ này ở cả 7 lần cham trán vừa qua. Mức chấp -1 1/4 dành cho Anh chỉ thấp nếu như trận này thầy trò HLV Southgate bắt buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp, đằng này thua cũng chưa chắc bị loại nên mức như vậy vẫn là rất sáng với đội cửa trên. Vì thế Anh sẽ thắng cách biệt trên 1 bàn.

Nhận định Wales vs Anh (2h ngày 3011) Tam sư quyết thắng 5
Tỷ lệ Wales vs Anh

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Wales vs Anh (2 1/2)

Việc Anh chấp -1 1/4 theo handicap cả trận mà tỷ lệ Tổng bàn thắng chỉ là 2 1/2 cùng điểm ăn thấp bên phía Under (tính đến sáng nay) rõ ràng không tương xứng, cho thấy trận này nhiều khả năng sẽ không nhiều hơn 2 lần lưới rung. Thực tế, tuyển Anh đâu cần phải thắng, nói gì đến thắng đậm còn Wales dù cần phải ... đè bẹp Anh song hàng công "rồng đỏ" quá yếu. Hai trận vừa qua tại World Cup 2022, Wales chỉ ghi được đúng 1 bàn từ chấm 11m nhờ công của Bale.

Dự đoán kết quả Wales vs Anh: 0-2

Anh thắng chỉ số phạt góc (0:2 1/2)

3 trận đối đầu Wales gần nhất, Anh đều giành chiến thắng ở chỉ số phạt góc với kết quả lần lượt là: 6-3, 9-3 và 5-3. Trận này Anh tiếp tục hứa hẹn sẽ giành chiến thắng ở cuộc đua phạt góc khi họ chấp đối thủ mức 2 1/2 ở chỉ số này. Hai trận đã qua ở World Cup năm nay, Wales thua 3-5 trước Mỹ và thậm chí 2-7 trước Iran yếu hơn ở chỉ số phạt góc. Trong khi trận ra quân, Anh từng thắng tuyệt đối tới 8-0 trước Iran ở chỉ số phạt góc.

Thông tin bên lề trận Wales vs Anh

  • 5 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.
  • 5/6 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có tổng bàn chẵn.
  • 4/6 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội cho ra kết quả thắng kèo châu Á.
  • Anh đã thua kèo châu Á ở 5/6 trận gần nhất.
  • 6/7 trận gần nhất của Anh có tổng bàn chẵn.
  • Wales: Hennessey bị treo giò.
  • Anh: Maddison chấn thương.

Thành tích gần đây ĐT Wales

Thành tích gần đây ĐT Anh

Đội hình dự kiến Xứ Wales vs Anh

  • Wales: Ward; Mepham, Rodon, Davies; Roberts, Ramsey, Ampadu, Williams; James, Bale; Moore.
  • Anh: Pickford; Trippier, Stones, Maguire, Shaw; Rice, Bellingham; Saka, Mount, Foden; Kane.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục