Nhận định Venezuela vs Brazil (6h30 ngày 8/10): Duy trì thói quen

Dưới thời HLV Tite, Brazil luôn thể hiện khả năng phòng ngự đầy chắc chắn và sẽ không muốn để lọt lưới trước một Venezuela yếu nhất nhì khu vực.

Nhận định Venezuela vs Brazil


Sáng thứ 6 này (8/10), Brazil sẽ làm khách của Venezuela tại lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022. Đây được xem là màn so tài không cân sức khi mà Brazil dẫn đầu khu vực Nam Mỹ với 8 trận toàn thắng còn  Venezuela chỉ có 4 điểm sau 9 trận đã qua.

Venezuela vs Brazil ava
Venezuela vs Brazil là cuộc gặp nhau giữa đáy và đỉnh

Giấc mơ giành quyền tham dự VCK World Cup lần đầu tiên trong lịch sử gần như đã tan biến với Venezuela. Đội bóng xếp thứ 49 trên BXH FIFA cũng không được đặt niềm tin làm nên bất ngờ khi đối đầu hàng xóm Brazil hùng mạnh.

Venezuela chỉ thắng được có 1 trong số 9 trận đã qua tại vòng loại World Cup 2022 khi vượt qua Chile 2-1 vào tháng 11 năm 2020. Còn lại, La Vinotinto đã thua 7, hòa 1 trong 8 trận còn lại.

3 trận vào tháng trước với Argentina, Peru và Paraguay của Venezuela đều kết thúc bằng thất bại. Sau 9 trận đã trải qua, thầy trò Leo Gonzalez chỉ ghi được có 5 bàn trong khi lọt lưới tới 15 bàn.

Paraguay 2-1 Venezuela
Venezuela toàn thua 3 trận dưới thời HLV Gonzalez

Trong trận gần nhất, Venezuela thất thủ 1-2 trên sân Paraguay. Đến tận phút 90, trung vệ Jhon Chancellor đang chơi cho Brescia mới có bàn thắng cho đội bóng xứ hoa hậu nhưng cũng là tất cả những gì họ làm được trận này.

Thêm một lần tay trắng, Venezuela tụt xuống cuối cùng trên BXH khu vực Nam Mỹ, kém vị trí thứ 5 được đá play-off tới 9 điểm. Chỉ có phép lại mới giúp La Vinotinto có vé đến Qatar dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới cuối năm sau.

Gonzalez chỉ mới nắm quyền tại Venezuela vào tháng 8 và khởi đầu không hề suôn sẻ với 3 thất bại liên tiếp trước Argentina, Peru và Paraguay. Tổng cộng, họ đã trải qua 9 trận không biết chiến thắng trên mọi đấu trường.

Brazil 2-0 Peru
Brazil toàn thắng cả 8 trận đã qua ở vòng loại World Cup 2022

Ngắt mạch trước Brazil với Venezuela lúc này gần như là không thể. Đại chiến với Argentina bị hoãn lại vì lý do bên lề, Selecao vẫn duy trì chuỗi toàn thắng ở vòng loại World Cup 2022.

Ở đợt tập trung tháng trước, Brazil lần lượt vượt qua Chile 1-0 và Peru 2-0. Đó là 2 trận đấu đúng phong cách đội bóng xứ Samba dưới thời HLV Tite. Họ ghi số bàn không phải quá nhiều song đều giữ sạch lưới và giành điểm số tối đa.

Trên BXH lúc này, Brazil vững chắc ở ngôi đầu với 8 trận toàn thắng, bỏ cách đội xếp thứ 2 là Argentina tới 6 điểm. Khả năng Selecao duy trì thành tích góp mặt ở mọi VCK World Cup kể từ khi giải đấu ra đời là không có gì phải nghi ngờ.

HLV Tite tự tin khắc chế được Lionel Messi
Đội bóng của HLV Tite luôn chơi đầy hiệu quả

Ngoài ra, Brazil đang có chuỗi 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới ở vòng loại khu vực Nam Mỹ. 8 trận đã qua, đoàn quân của Tite cũng chỉ chịu 2 bàn thua bên cạnh ghi 19 bàn. Trong tổng số 63 trận đã trải qua dưới thời nhà cầm quân 60 tuổi, Brazil chỉ lọt lưới 22 bàn.

Ở lượt đi, Brazil phải dựa vào nỗ lực của Roberto Firmino để có chiến thắng 1-0 trước Venezuela. Tái ngộ lần này, khi chủ nhà đã gần như hết động lực, Selecao có thể sẽ giành 3 điểm dễ dàng hơn.

Dự đoán tỷ số: Venezuela 0-2 Brazil

Tỷ lệ trận Venezuela vs Brazil

Venezuela vs Brazil ty le

Phong độ của Brazil

Kết quả đối đầu gần đây

Đội hình dự kiến

  • Venezuela (4-2-3-1): Farinez; Rosales, Ferraresi, Chancellor, Gonzalez; Rincon, Moreno; Soteldo, Casseres, Machis; Hurtado
  • Brazil (4-4-2): Ederson; Danilo, Marquinhos, Militao, Sandro; Ribeiro, Casemiro, Gerson, Vinicius; Barbosa, Jesus

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục