Nhận định Trung Quốc vs Oman (22h00 ngày 11/11): 3 điểm thuộc về ai?

Cả Trung Quốc vs Oman đều đang quyết tâm giành 3 điểm để duy trì hi vọng giành vé đi World Cup ở bảng B. Song liệu đội bóng nào có thể nở nụ cười chiến thắng sau 90 phút thi đấu?

 

Nhận định Trung Quốc vs Oman 

Tại lượt trận thứ 5 bảng B AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Trung Quốc sẽ được thi đấu với tư cách chủ nhà ở trận gặp Oman. Song với những lo ngại về dịch Covid-19 nên đoàn quân của thầy trò HLV Li Tie sẽ tiếp tục chơi bóng tại sân Sharjah ở UAE. 

Đó thực sự là một thiệt thòi không hề nhỏ cho Wu Lei và các đồng đội bởi tưởng như họ đã có lần đầu được chơi ở Trung Quốc kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Trong khi Oman coi như được hưởng lợi khi họ không mất thời gian di chuyển, cũng như phải làm quen với điều kiện thi đấu tại UAE – nơi khá gần với Oman.

Trung Quốc vs Oman
Thầy trò HLV Li Tie tiếp tục mất lợi thế sân nhà ở trận Trung Quốc vs Oman

Không có được lợi thế về sân nhà, đó hẳn sẽ là bất lợi không nhỏ cho 'Dragon Team' trên hành trình tìm kiếm 3 điểm trước Oman - đội bóng đang thi đấu khá ấn tượng tại vòng loại lần này, khi từng đánh bại được cả đội tuyển Nhật Bản.

Mặc dù trên BXH FIFA lúc này, ĐT Trung Quốc đang có thứ hạng tốt hơn Oman nhưng so sánh tương quan lực lượng thì hai bên không có quá nhiều sự chênh lệch, chưa kể là Oman còn có phần được đánh giá cao hơn với lối đá tốc độ, giàu thể lực. 

Nhìn vào những gì đã thể hiện ở 4 lượt đã qua, đội bóng Tây Á rõ ràng đang thể hiện một sự nhỉnh hơn so với Trung Quốc. Ở trận đầu tiên, họ đã tạo nên cơn địa chấn với chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay trên sân của đội bóng hạt giống số 1 bảng B – ĐT Nhật Bản

Tiếp đến họ chỉ chịu thua Saudi Arabia với tỷ số 0-1 và đã chơi rất kiên cường trong trận thua 1-3 trước Úc. Tới lượt đấu gần nhất, Oman đã hạ ĐT Việt Nam 3-1 dù để đoàn quân của HLV Park Hang Seo ghi bàn thắng dẫn trước. 

Một điều dễ nhận thấy của tuyển Oman dưới thời HLV Branko Ivankovic là họ đang thi đấu cực kỳ hiệu quả nhờ sự gắn kết cao ở các vị trí. Lối đá của họ đề cao sự chặt chẽ và luôn cho thấy sự toan tính trong những điều chỉnh chiến thuật. 

Oman
Tuyển Oman đang được đánh giá có phần nhỉnh hơn Trung Quốc.

Giống Việt Nam, Oman cũng lựa chọn lối chơi phản công khi phải đối đầu với các đội bóng mạnh hơn. Họ sẵn sàng nhường sân khấu cho đối thủ và chờ cơ hội phản công để ghi bàn. Chỉ khi bị dẫn bàn trước, đại diện Tây Á mới buộc phải chơi đôi công để tìm bàn thắng. 

Có thể nói, sức mạnh của tuyển Oman lúc này đang tới từ hai yếu tố. Đó là phòng ngự kỷ luật và tấn công hiệu quả. Và rõ ràng với những gì đã thể hiện, đây chắc chắn vẫn là một đối thủ rất đáng gờm với Trung Quốc.

Ngược lại, chiến thắng 3-2 trước Việt Nam thực tế chỉ giúp thầy trò HLV Li Tie giảm bớt những sức ép chứ chưa thể giúp họ chơi khởi sắc trở lại. Đội bóng từ quốc gia tỷ dân vẫn thi đấu thiếu sự chắc chắn và liên tục bộc lộ hạn chế trong khâu phòng ngự.

Song cũng phải 'thông cảm' là 3 trận thua của Trung Quốc đều là trước những đội bóng rất mạnh và đều đã từng góp mặt ở VCK World Cup 2018. Thế nên họ chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội giành thêm một chiến thắng, khi chỉ phải đối đầu với một Oman 'bằng vai, phải lứa'.

Tất nhiên trong bóng đá không ai có thể nói trước được điều gì. Có thể trong một ngày thi đấu thăng hoa, ĐT Trung Quốc sẽ tạo nên một trận thắng giòn giã. Song nếu tiếp tục mắc sai lầm như trước, họ rất có thể phải nhận một thất bại bẽ bàng tại UAE.

 

Dự đoán kết quả Trung Quốc vs Oman: 1-2

Thành tích đối đầu giữa Trung Quốc vs Oman:

Trung Quốc vs Oman
Đối đầu Trung Quốc vs Oman

Thành tích gần đây:

Trung Quốc vs Oman
Phong độ gần đây của ĐT Trung Quốc 
Trung Quốc vs Oman
Phong độ gần đây của Oman

 

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Oman:

Trung Quốc: Yan Junling, Li Ang, Wang Shenchao, Zhang Linpeng, Tyias Browning, Zhu Chenjie, Jin Jingdao, Wuxi, Chi Zhongguo, Wu Lei, Zhang Yuning.

Oman: Faiz Al Rushaidi, Al Habsi, Al Khamisi, Al Harthi, Al Busaidi, Al Khaldi, Al Yahmadi, Al Saadi, Al Hajri, Al Sabhi, Al Yahyaei.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

ĐT Việt Nam bị trừ bao nhiêu điểm nếu thua Nhật Bản?ĐT Việt Nam bị trừ bao nhiêu điểm nếu thua Nhật Bản?
Trước việc phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh như Nhật Bản, nguy cơ ĐT Việt Nam thất trận là tương đối cao. Và khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị trừ...
Lộ diện hai tuyển thủ Việt Nam vắng mặt trong trận gặp Nhật BảnLộ diện hai tuyển thủ Việt Nam vắng mặt trong trận gặp Nhật Bản
HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ trước trận với ĐT Nhật Bản. Tính tới thời điểm này, đã có 2 cái tên không được đăng ký.
  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục