Nhận định Trung Quốc vs Australia (22h00 ngày 16/11): Khó có bất ngờ

Với việc tiếp tục phải chơi trên sân khách, ĐT Trung Quốc gần như rất khó tạo nên cú sốc trước một Australia có đẳng cấp cao hơn, lại đang rất khát chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Nhận định Trung Quốc vs Australia

Trong trận đấu lượt đi giữa ĐT Trung Quốc vs Australia diễn ra trên sân trung lập Khalifa tại Doha, Qatar, đoàn quân của HLV Li Tie đã để thua trắng trước đối thủ với tỷ số 0-3. Những người lập công cho Úc trong trận đấu đó là Awer Mabil (24'), Martin Boyle (26') và Mitchell Duke (70').

Đây được đánh giá là trận đấu mà đội bóng đến từ quốc gia hơn tỷ dân đã thi đấu lép vế hoàn toàn trước đối thủ. Thống kê cho thấy họ chỉ giữ bóng 39% so với con số 61% của Úc. ĐT Trung Quốc chỉ tung ra 7 cú sút và không có pha dứt điểm nào đi trúng đích. Trong khi con số này với 'Soceroos" là 23 và 9.

Nhận định Trung Quốc vs Australia
Liệu có bất ngờ trong trận đấu giữa ĐT Trung Quốc vs Australia sắp tới?

Việc ĐT Trung Quốc tỏ ra thất thế trước dàn sao của HLV Graham Arnold thực sự cũng không bất ngờ bởi chiến thắng dành cho ĐT Australia cũng là điều đã được dự báo từ trước, do đội bóng tới từ châu Đại Dương từ trước tới nay vẫn được đánh giá cao hơn hẳn từ thể hình, thể lực cho tới sức mạnh. 

Trong những kỳ World Cup được tổ chức gần đây, bóng đá Úc luôn có được tấm vé tham dự, trong khi với Trung Quốc, VCK World Cup 2002 cũng là giải đấu đầu tiên và cũng là duy nhất cho tới lúc này mà họ từng được góp mặt. 

Điều đó đã phản ánh rõ nét nhất về sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai nền bóng đá. Và gần như rất khó để đoàn quân của HLV Li Tie tạo nên cú sốc vào tối nay, nhất là khi họ vẫn phải thi đấu trên sân trung lập thay cho sân nhà. 

Vì ảnh hưởng của Covid-19, ĐT Trung Quốc tiếp tục lựa chọn sân Sharjah ở UAE để tiếp 'Bầy chuột túi'. Đây là sân đấu mà tuyển Trung Quốc đã quá thân quen do nhiều lần được thi đấu ở đây. Mới nhất là hôm 11/11 vừa qua, họ cũng tổ chức trận đấu sân nhà gặp Oman tại Sharjah.

Rõ ràng ĐT Trung Quốc đang có lợi thế hơn về sự chuẩn bị trước trận, trong khi các cầu thủ Australia chỉ có ít ngày để làm quen với khí hậu cũng như mặt sân tại UAE trước khi bước vào trận đấu. Song yếu tố đó có lẽ sẽ không đủ lớn để Trung Quốc hướng tới chiến thắng, khi mà Australia cũng đang muốn thắng để nuôi mộng tới Qatar. 

Một thắng lợi trước đội bóng yếu như Trung Quốc sẽ giúp thầy trò ông Sharjah tiếp tục mơ vé World Cup. Với việc Saudi Arabia đang có phong độ cao còn Nhật Bản đang trên đà trở lại, các thành viên Socceroos cũng thừa biết rằng một cú sảy chân sẽ khiến hành trình tới Qatar của họ vào cuối năm sau trở nên khó khăn hơn. 

Australia
ĐT Australia không được phép đánh rơi điểm số trước Trung Quốc

Và không còn cách nào khác, họ sẽ phải ra sân chơi với sự quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng. Cuộc cạnh tranh cho 2 tấm vé trực tiếp tới World Cup 2022 lúc này đang diễn ra khá căng thẳng giữa Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản. Cả ba đội bóng đều rất cần điểm để qua đó nắm quyền tự quyết vé đi tiếp. Và người Úc hẳn cũng hình dung ra những khó khăn sẽ đến với mình nếu không thắng được Trung Quốc. 

Trong 6 lần đối đầu giữa hai đội trước đây, ĐT Australia đã thắng 3, Trung Quốc thắng 2 và hai bên hòa nhau 1 lần. Tuy nhiên ở hai lần chạm mặt gần nhất, chiến thắng đều thuộc về ‘Bầy chuột túi’. Dẫu biết trong bóng đá, bất ngờ luôn tồn tại. Nhưng ở một giải đấu có độ cạnh tranh và kịch tính cao như vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chắc hẳn người Úc sẽ không cho phép mình mắc những sai lầm, để rồi phải nhận kết quả không mong muốn trước đối thủ. 

Đại chiến Trung Quốc vs Australia sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới thức bậc các đội ở bảng B. Tinh thần của các tuyển thủ Trung Quốc lúc này cũng đang lên rất cao sau khi họ đã có được 4 điểm ở vòng loại thứ 3. Và chắc chắn là họ sẽ muốn cải thiện thành tích của mình nếu có một kết quả khả quan trước Úc. 

Song cũng cần nhớ rằng, đội bóng tới từ châu Đại Dương chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu cho các đại diện châu Á, ngay cả khi đó là những đội bóng hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia,… Vì thế nếu không chơi thận trọng và chú ý phòng ngự, nguy cơ Trung Quốc phải nhận thêm một trận thua là khá cao.

Trước trận đấu này, thầy trò HLV Li Tie đang phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích sau trận hoà như thua trước Oman. Thậm chí, báo giới Trung Quốc kêu gọi vị HLV trưởng nên từ chức do cách sử dụng nhân sự và chiến thuật không tốt.

Điều đó càng khiến ‘Dragon team’ gặp áp lực trước Australia. Bởi nếu tiếp tục thất bại ở trận đấu tới, tuyển Trung Quốc chắc chắn sẽ đối mặt với nhiều khó khăn ở phần còn lại của vòng loại thứ 3.

 

Dự đoán kết quả Trung Quốc vs Australia: 0-2

Thành tích đối đầu giữa Trung Quốc vs Australia:

Trung Quốc vs Australia
 

Thành tích gần đây:

Trung Quốc vs Australia
Thành tích thi đấu gần đây của ĐT Trung Quốc 
Trung Quốc vs Australia
Thành tích thi đấu gần đây của ĐT Australia

 

Thông tin lực lượng:

  • Trung Quốc có đội hình mạnh nhất
  • Úc mất trung vệ cao gần 2m, Harry Souttar do dính chấn thương trong trận hòa 0-0 trước Saudi Arabia hôm 11/11 vừa qua.

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Australia:

  • Trung Quốc: Yang Junling, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Wang Shenchao, Zhu Chenjie, Wu Xi, Xu Xin, Lou Guofu, A Lan, Wu Lei, Zhang Yunin.
  • Australia: Mathew Ryan, Grant, Behich, Souttar, Sainsbury, Leckie, Jeggo, Hrustic, Mabil, Boyle, Irvine. 

Bảng xếp hạng:

 

Lịch thi đấu:


  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục