Nhận định Tây Ban Nha vs Thụy Điển (02h45, ngày 15/11): Căng thẳng tột độ

Nhận định Tây Ban Nha vs Thụy Điển nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng cơ hội để Thụy Điển tạo ra điều bất ngờ là vẫn còn.

Trận chiến sống còn


Được đánh giá cao nhất bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, song Tây Ban Nha vẫn chưa chính thức có được ngôi đầu bảng, qua đó giành vé trực tiếp đến Qatar vào năm tới. Ở lượt trận áp chót của bảng B, Bò tót có chiến thắng hết sức nhọc nhằn 1-0 trên sân của Hy Lạp. Tuy nhiên, từng đó là đủ để họ vươn lên ngôi đầu bảng đấu và mở ra cánh cửa tham dự vòng chung kết tại Qatar.
 
Tây Ban Nha vs Thụy Điển

Tây Ban Nha đang hơn Thụy Điển 1 điểm ở bảng B


Niềm vui càng lớn hơn với Tây Ban Nha khi ở trận đấu cùng giờ, Thụy Điển đã bất ngờ để thua đội bóng tí hon Georgia và đánh mất ngôi đầu vào tay của La Roja với 1 điểm ít hơn. Tại bảng B lúc này Tây Ban Nha dẫn đầu với 16 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Thụy Điển. Trong số 2 đội bóng này, chắc chắn có một đội sẽ giành vé trực tiếp đến Qatar, đội còn lại sẽ giành vé tham dự vòng play-off.

Với 1 điểm nhiều hơn, Tây Ban Nha bây giờ đang có lợi thế nhiều hơn Thụy Điển. Ở lượt trận cuối cùng bảng B, hai đội bóng này sẽ đọ sức để tìm ra tấm vé trực tiếp đến Qatar, và đội bóng nào sẽ phải tham dự vòng play-off. Với đội bóng của Luis Enrique, họ được thi đấu trên sân nhà. Bò tót cũng chỉ cần một trận hòa là chắc chắn có được ngôi đầu bảng B.
 
Tây Ban Nha vs Thụy Điển

Tây Ban Nha vs Thụy Điển lượt trận cuối bảng B


Bên kia chiến tuyến, Ibrahimovic cùng đồng đội bằng mọi giá phải có trọn vẹn 3 điểm mới có thể vươn lên ngôi đầu, đồng thời buộc Tây Ban Nha phải đá play-off. Giới chuyên môn nhận định đây là nhiệm vụ bất khả thi bởi Thụy Điển gặp bất lợi về sân khách và đang có đội hình chất lượng thua kém. Đáng chú ý, Tây Ban Nha còn đang duy trì phong độ cao với 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất.

Về mặt lực lượng, đội chủ nhà không có sự phục vụ của Ansu fati, Eric Garcia và Yeremi Pino vì chấn thương, trong khi đó Thụy Điển vắng Ken sema. Với tính chất quan trọng của trận đấu, việc hai đội tung ra sân đội hình tốt nhất được dự đoán từ trước. Bên phía La Roja, Alvaro Morata, Dani Olmo, Pablo Sarabia, Koke, Sergio Busquets… sẽ ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó Zlatan Ibrahimovic, Alexander Isak, Emil Forsberg hay Victor Lindelof là những ngôi sao lớn nhất của bóng đá Thụy Điển ở thời điểm hiện tại.
 
Tây Ban Nha vs Thụy Điển

Thụy Điển phải thắng mới hy vọng có được ngôi đầu từ TBN


6 lần đối đầu gần nhất với Thụy Điển, Tây Ban Nha chỉ thua 1 và giành tới 3 chiến thắng. Họ cũng đã giữ sạch lưới trong 4 trận sân nhà gần nhất trước Thụy Điển trên mọi đấu trường. 

Thụy Điển chơi khá tệ khi xa nhà. Trong 8 chuyến hành quân gần đây, họ chỉ giành được 1 chiến thắng, 1 trận hòa, còn lại thua 6 trận. Riêng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 tại bảng B, Thụy Điển thua cả 2 trận sân khách vừa qua lần lượt trước Hy Lạp và Georgia. Nhận định Tây Ban Nha vs Thụy Điển nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng ở thế đường cùng và sở hữu một vài ngôi sao trong đội hình, cơ hội để Thụy Điển tạo ra điều bất ngờ là vẫn còn.

Tỷ lệ châu Á Tây Ban Nha vs Thụy Điển

Tây Ban Nha vs Thụy Điển

Tỷ lệ châu Á trận Tây Ban Nha vs Thụy Điển được ấn định ở mức 1.25 nghiêng về phía đội chủ nhà. Về cơ bản La Roja có đội hình tốt hơn và còn được chơi trên sân nhà, việc họ được đánh giá cao hơn là chuyện dễ hiểu. Nhưng Thụy Điển không dễ bị đánh bại và Bongda24h.vn tin rằng đội khách sẽ không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn.

Chọn: Thụy Điển (+1 1/4)

Tỷ lệ trên dưới trận Tây Ban Nha vs Thụy Điển

Tỷ lệ bàn thắng cả trận Tây Ban Nha vs Thụy Điển được ấn định ở mức 2.5. Theo thống kê, 2/3 trận đối đầu vừa rồi giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển có không quá 2 bàn/trận. Trận đấu mới đây của Tây Ban Nha và 2 trận gần nhất của Thụy Điển kết thúc có dưới 2.5 bàn thắng. Lựa chọn ít bàn thắng được cho là hợp lý ở cuộc đối đầu vào đêm nay.

Chọn: Dưới (2.5)

Tỷ lệ hiệp 1 trận Tây Ban Nha vs Thụy Điển

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn, nhưng với việc chỉ cần một kết quả hòa là có được ngôi đầu nên họ sẽ không chơi tấn công. Thụy Điển buộc phải thắng nhưng cũng không dám liều lĩnh chơi tấn công ngay từ đầu, Bongda24h.vn nhận định sẽ không có bàn thắng được ghi trong hiệp 1.

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Tây Ban Nha 0-0 Thụy Điển

Thống kê đáng chú ý

  • Tây Ban Nha đang bất bại trong 21/22 trận đấu tại FIFA World Cup, bao gồm cả các trận ở vòng loại
  • Tây Ban Nha đã giữ sạch lưới trong 4 trận sân nhà gần nhất trước Thụy Điển trên mọi đấu trường
  • Tây Ban Nha đã dẫn trước ở hiệp một và bảo vệ thành công lợi thế trong 3 trận gần nhất của họ tại FIFA World Cup
  • Tây Ban Nha đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất tại FIFA World Cup
  • 4/6 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây kết thúc lẻ bàn thắng
  • Cả 3 trận gần đây của Tây Ban Nha có kết quả lẻ bàn thắng
  • 6/9 trận vừa qua của Thụy Điển cũng có kết quả lẻ bàn thắng

Phong độ gần đây và kết quả đối đầu gần nhất

Tây Ban Nha vs Thụy Điển

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha vs Thụy Điển

Dự đoán tỷ số: 1-1


Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/11: Tây Ban Nha vs Thụy Điển; Bồ Đào Nha vs SerbiaLịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/11: Tây Ban Nha vs Thụy Điển; Bồ Đào Nha vs Serbia
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/11/2021. Lịch thi đấu VL World Cup 2022 khu vực châu Âu, châu Phi; Cúp Quốc gia Pháp... Lịch trực tiếp bóng đá.
Vừa đến Tottenham, Antonio Conte đã cãi lời Chủ tịch Daniel LevyVừa đến Tottenham, Antonio Conte đã cãi lời Chủ tịch Daniel Levy
Nhà báo người Tây Ban Nha - Eduardo Inda khẳng định Chủ tịch Daniel Levy của Spurs muốn ký hợp đồng với Eden Hazard của Real Madrid, nhưng HLV Antonio Conte đã...
Arsenal nâng cấp hàng công bằng sao VillarrealArsenal nâng cấp hàng công bằng sao Villarreal
Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, Arsenal đang đàm phán nhằm chiêu mộ tiền vệ Yeremi Pino của Villarreal vào tháng 1 năm 2022.
Xavi rạng rỡ ở buổi tập đầu tiên tại BarcaXavi rạng rỡ ở buổi tập đầu tiên tại Barca
Sau khi ra mắt Barca, HLV Xavi đã bước vào buổi tập đầu tiên với các ngôi sao của Barca. Ông thầy người Tây Ban Nha liên tục nở những nụ cười và tỏ ra thân...
Arteta đứng đâu sau 100 trận dẫn dắt Arsenal?Arteta đứng đâu sau 100 trận dẫn dắt Arsenal?
Cuối tuần qua, HLV Mikel Arteta cùng Arsenal đã đánh bại Watford 1-0, đó cũng là trận đấu thứ 100 của chiến lược gia người Tây Ban Nha trên cương vị thuyền...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục