Nhận định Serbia vs Thụy Sĩ (2h ngày 3/12): Vé đi tiếp cho ai?

ĐT Serbia sẽ chạm trán ĐT Thụy Sĩ ở trận đấu cuối bảng G World Cup 2022 và bất cứ đội nào có được chiến thắng gần như sẽ "tiễn" đối thủ ra sân bay về nước.

Thử thách chờ Serbia

Lá thăm may rủi đưa ĐT Serbia chung bảng với ĐT Brazil cũng như ĐT Thụy Sĩ ở kỳ World Cup thứ hai liên tiếp. Tại đất Nga năm 2018, Serbia thể hiện bộ mặt tương đối kém cỏi khi chỉ giành được 3 điểm trước đội cuối bảng Costa Rica và phải sớm chia tay giải đấu.

Tới năm nay, cơ hội để ĐT Serbia cải thiện phong độ cũng chẳng sáng sủa hơn là bao. Đội bóng của HLV Dragan Stoijkovic tạm xếp cuối bảng trước lượt đấu cuối cùng với vỏn vẹn 1 điểm trong trận hòa 3-3 trước Cameroon. Nếu ĐT Serbia muốn giành vé đi tiếp, đội bóng này buộc phải thắng Thụy Sĩ và chờ Cameroon không thắng Brazil. 

Nhận định Serbia vs Thụy Sĩ (2h ngày 312) Vé đi tiếp cho ai 1
Serbia hiện đang xếp cuối bảng G

Lẽ đó, Serbia sẽ phải hạ quyết tâm đánh bại Thụy Sĩ. Tuy vậy, để xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của đội bóng này không phải điều dễ dàng. Nên nhớ, một Brazil hùng mạnh với những siêu sao tấn công hàng đầu, từ Richarlison, Raphinha tới Vinicius cũng chỉ có thể chọc thủng lưới Yann Sommer đúng 1 lần. Trước đó, đội bóng xứ đồng hồ cũng khiến những chân sút của Cameroon phải thất vọng.

ĐT Serbia, trên lý thuyết, sở hữu hàng tấn công rất chất lượng ở World Cup năm nay. Những Luka Jovic, Dusan Tadic, Dusan Vlahovic hay Mitrovic đều là những tiền đạo đáng chú ý. Thế nhưng mới chỉ có Mitrovic có bàn thắng. Trong khi đó, Luka Jovic, người chưa được ra sân phút nào để lại dấu ấn bằng...một thẻ vàng vì ăn mừng quá khích trong trận hòa Cameroon.

Bên cạnh đó, những lùm xùm ngoài chuyên môn liên quan tới tiền đạo Vlahovic cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý đội bóng. Được biết, tiền đạo của Juventus bị đồn thổi có quan hệ ngoài luồng với vợ đồng đội và cầu thủ 23 tuổi thậm chí phải nói về điều này trong buổi họp báo. Có thể thấy, ĐT Serbia đang gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình giành vé đi tiếp.

TrucTiep_SERBIA_ThuySi
Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Serbia vs Thụy Sĩ sẽ giành suất đi tiếp

Thụy Sĩ không được chủ quan

Thắng lợi tối thiểu trước Cameroon ở trận mở màn giúp Thụy Sĩ có lợi thế lớn trong hành trình giành vé đi tiếp ở giải đấu năm nay. Đội bóng của HLV Murat Yakin chứng minh mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Bằng chứng là trước Brazil, Thụy Sĩ thi đấu đầy kỷ luật và hiệu quả và chỉ chịu thua bởi phút tỏa sáng của Casemiro.

Nếu Serbia cần phải thắng Thụy Sĩ thì đội bóng xứ đồng hồ chỉ cần 1 điểm trước đại diện Đông Âu là đủ để đi tiếp. Tuy vậy, Thụy Sĩ chắc chắn không muốn bước vào trận đấu với tâm thế thủ hòa khi Serbia chắc chắn sẽ dồn toàn lực để tìm kiếm chiến thắng.

Nhận định Serbia vs Thụy Sĩ (2h ngày 312) Vé đi tiếp cho ai 2
Thụy Sĩ có hàng phòng ngự chắc chắn với đầu tàu là Akanji

Hạn chế của Thụy Sĩ cũng nằm ở hàng công. Nếu các đối thủ còn lại ở bảng G đều có 3 bàn thắng sau 2 trận thì Thụy Sĩ mới chỉ có 1 lần làm tung lưới đối phương. Năm nay, những ngôi sao trên hàng công như Seferovic, Shaqiri không còn duy trì phong độ cao. Lẽ đó, sức tấn công của đội bóng xứ đồng hồ bị ảnh hưởng đáng kể.

Còn nhớ, ở World Cup 2018, Thụy Sĩ đã đánh bại Serbia với tỉ số 2-1 trong một trận cầu đầy cảm xúc. Hai cái tên ghi bàn cho Thụy Sĩ năm đó là Shaqiri và Xhaka năm nay vẫn góp mặt, điều này sẽ tiếp thêm động lực cho cầu thủ của HLV Murat Yakin trong trận đấu tới.

Nhìn chung, Thụy Sĩ có lợi thế về nhiều mặt nếu so với Serbia ở trận đấu tới. Nhưng Ricardo Rodriguez và đồng đội sẽ không được phép chủ quan. Serbia có thể mờ nhạt cả trận nhưng họ lại có thể bùng nổ ở giờ phút quan trọng. Chưa kể, Thụy Sĩ chắc vẫn chưa thôi tiếc nuối khi để Brazil lấy 3 điểm ở những phút cuối trong trận đấu mới đây.

Nhận định Serbia vs Thụy Sĩ (2h ngày 312) Vé đi tiếp cho ai 3
Thụy Sĩ không được phép chủ quan trước Serbia

 

Nhận định châu Á Serbia vs Thụy Sĩ

Thụy Sĩ ca khúc khải hoàn (0:0)

Nhìn nhận khách quan, chất lượng nhân sự của Serbia có phần nhỉnh hơn chút ít so với Thụy Sĩ. Song màn thể hiện của Serbia từ đầu World Cup rõ ràng không bằng đối thủ. Đặc biệt hàng phòng ngự của đại diện Balkan không ổn: thủng lưới 5 lần/2 trận.

Thêm nữa do chỉ có được đúng 1 điểm sau 2 trận, Serbia buộc phải chủ động dâng cao tấn công tìm kiếm chiến thắng nếu muốn giành quyền đi tiếp đồng nghĩa những khoảng trống nơi hàng thủ càng dễ lộ ra mà Thụy Sĩ đang cho thấy hình ảnh một đội chơi thực dụng đẳng cấp cao.

Hiện tại trận đấu được xếp handicap 0:0. Cách đây 4 năm tại VCK World Cup 2018, tỷ lệ tương tự cũng xuất hiện ở cuộc đối đầu giữa hai đội. Chung cuộc, Thụy Sĩ giành chiến thắng 2-1. Hai trận đã qua ở World Cup 2022, Serbia toàn thua về phương diện châu Á. Trong khi đó Thụy Sĩ lại thắng 5/6 trận gần đây theo chỉ số tương tự

Nhận định Serbia vs Thụy Sĩ (2h ngày 312) Vé đi tiếp cho ai 4
Tỷ lệ châu Á Serbia vs Thụy Sĩ

Trận đấu có trên 2 bàn thắng (2 1/2)

Cả 2 trận trước của Thụy Sĩ tại World Cup 2022 đều chỉ có đúng 1 bàn thắng. Tuy nhiên với việc tỷ lệ Tổng bàn thắng chính trận này đang là 2 1/2 thì câu chuyện sẽ khác. Nguyên nhân nằm ở chỗ Serbia bắt buộc phải giành chiến thắng mới có hy vọng nên tấn công là giải pháp duy nhất.

Hàng công của Serbia không tệ nhưng hàng thủ thì như đã đề cập không ổn chút nào mà tromg bối cảnh bị dồn vào thế buộc phải tấn công chủ động để tìm kiếm chiến thắng, hệ thống phòng ngự của Serbia có thể trở thành miếng mồi ngon với Thụy Sĩ đầy toan tính.

Trận đấu nổ phạt góc (9 1/2)

Serbia không phải là đội ưa phạt góc. Nhưng với tính chất của trận cầu quyết định cho tấm vé đi tiếp, Serbia hiển nhiên phải tận dụng tối đa mọi cơ hội có thể dẫn tới chiến thắng. Nhìn lại quá khứ thì 6/8 trận cuối vòng bảng ở vòng loại/VCK các giải đấu chính thức gần đây (tính cả Nations League) của Serbia đã có kết quả Over (Trên) phạt góc so với tỷ lệ đưa ra.

Trong khi đó, Thụy Sỹ nổi tiếng là đội tích cực cày góc. 9 trận chính thức gần đây của Thụy Sỹ đã có tổng cộng 107 tình huống được thực hiện ở cột cờ góc (bình quân gần 12 quả/trận) và 8 trận nổ tài góc. Đây là con số rất cao ở cấp độ ĐTQG.

Dự đoán kết quả Serbia vs Thụy Sĩ: 1-2

Thống kê đáng chú ý Serbia vs Thụy Sĩ

  • Serbia chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất tại World Cup.
  • Thụy Sỹ bất bại 3/5 trận gần nhất tại World Cup.
  • Thụy Sỹ đã đánh bại Serbia ở trận đấu gần nhất giữa 2 đội tại World Cup 2018.
  • 3/5 trận gần nhất của Serbia tại World Cup có dưới 2,5 bàn được ghi.
  • 3/5 trận gần nhất của Thụy Sĩ tại World Cup có dưới 2,5 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Serbia vs Thụy Sĩ

  • Serbia: V. Milinković-Savić, Milenković, Veljković, Pavlović, Živković, Maksimović, Lukić, Kostić, Tadić, S. Milinković-Savić, Mitrović
  • Thụy Sỹ: Sommer, Widmer, Akanji, Elvedi, Rodríguez, Freuler, Xhaka, Rieder, Sow, Vargas, Embolo

Phong độ gần đây ĐT Serbia

Phong độ gần đây ĐT Thụy Sĩ

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục