Nhận định Nhật Bản vs Australia (17h14 ngày 12/10): Cơ hội cuối cho ông Moriyasu

Thầy trò HLV Hajime Moriyasu buộc phải giành 3 điểm trong cuộc đọ sức giữa Nhật Bản vs Australia tới đây nếu không muốn tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé tới Qatar vào mùa Đông năm tới.

Nhận định Nhật Bản vs Australia vòng loại World Cup 2022

Trước màn so tài được đánh giá là trận chung kết sớm của bảng B giữa ĐT Nhật Bản vs Australia vào chiều tối nay 12/10, đội bóng chủ nhà đang gặp rất nhiều sức ép đến từ những màn trình diễn vô cùng đáng thất vọng vừa qua. 

Dù được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho một trong hai suất đi thẳng ở bảng B song cho tới lúc này, đoàn quân của HLV Moriyasu vẫn chưa thi đấu như kỳ vọng. 

Xuyên suốt 3 trận đấu tại vòng loại thứ 3 lần này, những gì mà "Samurai xanh" thể hiện được là vô cùng thất vọng. Ở trận ra quân, dù được chơi trên sân nhà song họ đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ yếu hơn là Oman với tỷ số 0-1. 

ĐT Nhật Bản gây thất vọng ở Vòng loại thứ 3
ĐT Nhật Bản đang gây thất vọng rất lớn ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022


Sau trận đấu đó, Nhật Bản cũng chỉ thắng được 1-0 trước tuyển Trung Quốc không được đánh giá cao ở giải lần này, trước khi tiếp tục để thua với tỷ số 0-1 trong chuyến làm khách tại Saudi Arabia. 

Với việc ĐT Nhật Bản mới giành được 1 trận thắng, để thua 2 trận và chỉ ghi được 1 bàn trong 3 trận, có thể nói họ đang gặp rất nhiều áp lực trước màn so tài với đối thủ đang có phong độ rất cao là Australia. Và nếu không thể thắng ở trận đấu tới, rất có thể vị HLV trưởng của họ sẽ bị sa thải. 

Trái ngược với Nhật Bản, đội khách Australia đang đứng đầu BXH với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Họ đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3-0, trước khi thắng Việt Nam 1-0 và mới nhất là giành thêm 3 điểm sau trận thắng 3-1 trước Oman. 

Tất nhiên ở 3 trận này, ĐT Australia đều được đánh giá cao hơn và việc họ giành thắng lợi là điều không quá khó hiểu. Song điều này chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực để 'Socceroos' có được sự tự tin cao nhất khi bước vào 'chướng ngại vật' thực sự mang tên Nhật Bản. 

Có thể nói ý nghĩa của trận đấu giữa Nhật Bản vs Australia chẳng kém gì một trận chung kết. Bởi nếu Úc thắng, họ gần như đã chạm 1 tay vào tấm vé tham dự VCK World Cup 2022, trong khi cơ hội của Nhật Bản sẽ trở nên nhỏ nhoi hơn rất nhiều. 

ĐT Australia
ĐT Australia sẽ chạm 1 tay vào tấm vé tham dự VCK World Cup 2022 nếu hạ được Nhật Bản

Tuy nhiên, nếu người Nhật thắng đội đang đứng đầu BXH, họ chắc chắn sẽ khẳng định được uy danh của một ông lớn trong cuộc đua vào tốp 2 ở bảng B. Đồng thời điều này cũng sẽ khiến con đường giành vé đi tiếp của 'Bầy chuột túi Úc' trở nên gập ghềnh hơn. 

Những năm gần đây, Nhật Bản có thành tích đối đầu vượt trội so với Australia. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Nhật Bản thắng 3 và hoà 2. Nhìn xa hơn, trong 10 cuộc đối đầu gần nhất, người Nhật đã áp đảo hoàn toàn Úc với 5 chiến thắng, 4 trận hòa và 1 thất bại.

Đó sẽ là một điểm tựa tinh thần vững chắc để họ hướng tới thắng lợi trong màn so tài sắp tới. Tuy vậy ở vào thời điểm hiện tại, có thể thấy phong độ của hai bên đã xoay chiều. Nhật Bản đang chìm sâu trong cơn khủng hoảng còn Australia càng chơi càng thăng hoa dưới thời HLV Graham Arnold.

Với chiến thắng trước Oman, ĐT Australia đã chính thức phá sâu kỷ lục về số trận thắng liên tiếp của mình lên con số 12. Vì thế, người hâm mộ cũng hoàn toàn có thể tin tưởng vào cơ hội 'rửa hận' của đội bóng tới từ châu Đại Dương trước Nhật Bản.

Dự đoán kết quả Nhật Bản vs Australia: 2-2

Thành tích đối đầu giữa Nhật Bản vs Australia:

Đối đầu Nhật Bản vs Australia
Đối đầu Nhật Bản vs Australia

 

Thành tích gần đây:

Phong độ Nhật Bản
Phong độ gần đây của Nhật Bản
Phong độ Australia
Phong độ gần đây của ĐT Australia

 

Thông tin lực lượng:

Hai bên có lực lượng thi đấu mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Australia:

  • Nhật Bản: Gonda, Ueda, Yoshida, Nagatomo, Endo, Gaku, Haraguchi, Ito, Ritsu Doan, Osako, Sakai 
  • Australia: Ryan, Grant, Sainsbury, Souttar, Behich, Irvine, Mooy, Rogic, Mabil, Taggart, Boyle

 

Bảng xếp hạng:

 

Lịch thi đấu:

ĐT Nhật Bản sắp trảm tướng trước trận gặp Việt NamĐT Nhật Bản sắp trảm tướng trước trận gặp Việt Nam
Thành tích kém cỏi của ĐT Nhật Bản sau 3 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khiến HLV Hajime Moriyasu đứng trước nguy cơ bị sa thải.
Thủ quân Nhật Bản bỏ phỏng vấn, tố CĐV Saudi Arabia có hành vi lăng mạThủ quân Nhật Bản bỏ phỏng vấn, tố CĐV Saudi Arabia có hành vi lăng mạ
Đội trưởng Maya Yoshida bên phía ĐT Nhật Bản đã bỏ ngang cuộc phỏng vấn khi không thể giữ được bình tĩnh trước hành vi lăng mạ của CĐV Saudi Arabia sau trận...
ĐT Australia sắp được thi đấu trên sân nhàĐT Australia sắp được thi đấu trên sân nhà
Theo báo chí Úc, ĐTQG nước này sẽ được phép thi đấu các trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân nhà sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt hơn.

 

 

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục