Nhận định Hà Lan vs Qatar (22h00 ngày 29/11): Kỷ lục tồi tệ chờ đợi chủ nhà

Trong lịch sử các VCK World Cup, chưa có đội chủ nhà nào phải nhận 3 thất bại. Tuy nhiên, Qatar hoàn toàn có thể trở thành đội tuyển đầu tiên nếm trải điều này. 

Hà Lan vs Qatar: Khó có bất ngờ

Qatar là nước chủ nhà của World Cup 2022, nhưng họ cho thấy một khoảng cách rất lớn về trình độ so với các đội còn lại có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ở lượt trận ra quân, đội bóng châu Á để thua 0-2 trước Ecuador. Thất bại này khiến Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên thua trong trận ra quân của các kỳ World Cup. Theo thống kê, ở 22 kỳ World Cup đã diễn, có đến 16 lần chiến thắng thuộc về các đội chủ nhà và 6 lần còn lại là kết quả hòa trong trận khai mạc.

Nhận định Hà Lan vs Qatar (22h00 ngày 2911) Kỷ lục tồi tệ chờ đợi chủ nhà 1
Qatar để thua cả 2 trận đầu tiên ở bảng A World Cup 2022

Sau trận thua Ecuador, Qatar bước vào trận đấu thứ 2 với Senegal. Họ tiếp tục cho thấy sự thua thiệt so với đối thủ về đội hình cũng như đẳng cấp, theo đó đội chủ nhà để thua với tỷ số 1-3. Ở trận đấu sau đó ở bảng A, Hà Lan hòa 1-1 với Ecuador, kết quả này khiến Qatar là nước chủ nhà đầu tiên trong lịch sử bị loại chỉ sau 2 trận vòng bảng. Đội hình không có sự gắn kết cùng với kinh nghiệm non nớt khiến họ nhận về những kết quả tồi tệ. Dấu ấn duy nhất của Qatar đến lúc này chỉ là 1 bàn thắng trong trận gặp Senegal. 

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, Qatar sẽ phải đụng độ được đánh giá cao nhất bảng đấu là Hà Lan. Trong lịch sử các VCK World Cup, chưa có đội chủ nhà nào phải nhận 3 thất bại. Qatar hoàn toàn có thể trở thành đội tuyển đầu tiên nếm trải điều này, nhưng có lẽ điều đó cũng không quá quan trọng. Trận đấu với Hà Lan ở lượt trận cuối sẽ chỉ mang ý nghĩa thủ tục, vậy nên đội chủ nhà sẽ hy vọng có thêm bàn thắng thay vì quan tâm đến kết quả cuối cùng. HLV Felix Sanchez Bas tuyên bố Qatar sẽ nỗ lực hết sức để hy vọng có thể ngẩng cao đầu rời giải, họ quyết tâm có được bàn thắng trước Hà Lan. 

ha lan
Hà Lan vs Qatar lượt trận cuối bảng A World Cup 2022

Bên kia chiến tuyến, dù được coi là ứng viên vô địch World Cup 2022, nhưng những gì Hà Lan chưa thực sự thuyết phục. Ở lượt trận đầu tiên, Cơn lốc màu Da cam thắng chật vật Senegal 2-0. Đó là trận đấu mà họ chỉ có được bàn thắng vượt lên ở phút 84, sau đó có thêm một bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Đại diện của châu Âu sau đó tiếp tục gặp khó trước Ecuador.

Họ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6. Tuy nhiên, pha lập công của Cody Gakpo là dấu ấn duy nhất của Hà Lan trước Ecuador, bởi sau đó họ để đối thủ lấn lướt hoàn toàn. Những phút cuối trận, nếu đội bóng Nam Mỹ tận dụng cơ hội tốt hơn, đội bóng của HLV Louis van Gaal có thể đã phải nhận thất bại chung cuộc. 

Nhận định Hà Lan vs Qatar (22h00 ngày 2911) Kỷ lục tồi tệ chờ đợi chủ nhà 2
Hà Lan đủ khả năng để thắng đậm chủ nhà Qatar

Với 4 điểm sau 2 trận, Hà Lan hiện vẫn đang dẫn đầu bảng A. Họ chỉ cần hòa ở lượt trận cuối là chắc chắn có mặt ở vòng 1/8, bởi ở trận đấu còn lại Ecuador và Senegal sẽ phải quyết đấu để tranh vé đi tiếp còn lại. Nhưng với đẳng cấp, danh tiếng và cả sức ép của ứng viên vô địch, họ sẽ phải đánh bại Qatar. Hà Lan cũng cần ngôi đầu bảng để tránh những đội bóng mạnh ở những vòng đấu tiếp theo. 

Dù chơi chưa thực sự bùng nổ sau hai lượt trận đầu tiên, nhưng Hà Lan vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà. Nhận định Hà Lan vs Qatar nghiêng hẳn về phía Cơn lốc màu Da cam, sẽ không bất ngờ nếu đại diện của châu Âu giành một chiến thắng cách biệt trước đội chủ nhà.

Nhận định Hà Lan vs Qatar

Tỷ lệ châu Á trận Hà Lan vs Qatar ở mức 1.75 nghiêng về phía Cơn lốc màu da cam. Do Ecuador và Senegal đều thắng cách biệt 2 bàn trước Qatar nên tỷ lệ này hoàn toàn có thể hiểu được. Như đã phân tích ở trên, Qatar không quan tâm nhiều đến tỷ số, thứ họ cần là bàn thắng. Bởi vậy đội bóng này sẽ không phòng ngự tiêu cực, họ sẵn sàng chơi tấn công để hy vọng có thêm bàn thắng.

Nhận định Hà Lan vs Qatar (22h00 ngày 2911) Kỷ lục tồi tệ chờ đợi chủ nhà 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Hà Lan vs Qatar

Với việc Qatar đã hết mục tiêu, họ sẵn sàng tấn công khi có cơ hội, điều này giúp Hà Lan dễ dàng triển khai thế trận của mình. Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ tấn công hàng đầu, họ đủ khả năng để thắng cách biệt đội chủ nhà.

Dự đoán tỷ số: 4-1

Có ít nhất 3 bàn thắng

Trong trường hợp Ecuador thắng Senegal, Hà Lan sẽ phải thắng đậm Qatar để hy vọng đi tiếp với ngôi đầu bảng A. Do hai trận đấu cùng bảng ở lượt trận cuối diễn ra cùng giờ nên Hà Lan không thể vừa thi đấu vừa chờ đợi tin tức từ trận đấu còn lại, họ sẽ phải tự quyết định số phận của mình. Sẽ không bất ngờ nếu Hà Lan quyết tâm giành một chiến thắng đậm trước Qatar, qua đó hy vọng kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. 

Nếu nhì bảng A, Hà Lan sẽ phải gặp đội nhất bảng B, khả năng cao sẽ là tuyển Anh. Chắc chắn HLV Van Gaal không muốn điều đó xảy ra, bởi vậy ông sẽ chỉ đạo các học trò thắng thật đậm đội chủ nhà. Nhận định trận đấu có nhiều bàn thắng càng có cơ sở khi Qatar đã hết mục tiêu, họ không quan tâm đến kết quả mà chỉ muốn có thêm bàn thắng. Khi mà đội chủ nhà không chơi tử thủ, trận đấu hứa hẹn sẽ bùng nổ về số bàn thắng.

Dễ có bàn thắng trong hiệp 1

Cả Qatar và Hà Lan đều đã trải qua hai trận đấu ở vòng bảng, họ chắc chắn đã nghiên cứu lối chơi của nhau. Sẽ không bất ngờ nếu Hà Lan chủ động chơi tấn công còn Qatar sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. Với thế trận như vậy, khả năng hiệp 1 xuất hiện bàn thắng, thậm chí nhiều hơn 1 bàn là hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra, khả năng Hà Lan áp đảo hoàn toàn về tỷ lệ phạt góc cũng có thể xảy ra. Trong thế trận mà họ áp đảo hoàn toàn, họ có thể tạo ra cách biệt ít nhất 5 góc so với đối thủ.

Nhận định Hà Lan vs Qatar (22h00 ngày 2911) Kỷ lục tồi tệ chờ đợi chủ nhà 4
Tỷ lệ phạt góc trận Hà Lan vs Qatar

Thông tin xung quanh Hà Lan vs Qatar

  • Hà Lan đã thắng cả 4 trận đấu tại World Cup trước các đội bóng châu Á, ghi 11 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần.
  • Đây là trận đấu thứ 4 của Hà Lan trước các đội chủ nhà ở VCK World Cup, trước đó họ thua Đức và Argentina trong các trận chung kết năm 1974 và 1978, trước khi đánh bại Brazil ở trận tranh hạng 3 năm 2014.
  • Qatar đã thua cả hai trận tại World Cup 2022, chưa từng có quốc gia đăng cai nào thua tới 3 trận tại World Cup. 
  • Hà Lan đã ghi bàn với 3 trong số 4 cú dứt điểm trúng đích tại World Cup 2022.
  • Nước chủ nhà đã thắng trận cuối cùng vòng bảng ở 5 trong 6 kỳ World Cup gần nhất.
  • Hà Lan chỉ thực hiện được hai cú dứt điểm trúng khung thành trong trận hòa 1-1 với Ecuador, họ là đội bóng ở châu Âu có số pha dứt điểm trúng đích ít nhất nhưng vẫn có bàn trong một trận đấu tại World Cup kể từ năm 1966.
  • Qatar hiện đã để thủng lưới 5 bàn ở vòng bảng, chưa có quốc gia chủ nhà nào để thủng lưới nhiều hơn ở một vòng bảng, Nam Phi cũng để thủng lưới 5 bàn vào năm 2010.
  • Cody Gakpo đã đưa Hà Lan dẫn trước 1-0 trong cả hai trận đấu của họ tại World Cup 2022. Chỉ có ba cầu thủ từng ghi bàn trong ba lần tham dự World Cup liên tiếp cho đội tuyển Hà Lan: Johan Neeskens (1974), Dennis Bergkamp (1994) và Wesley Sneijder (2010).
  • Hà Lan: Khả năng ra sân của Memphis Depay và Marten de Roon còn bỏ ngỏ. 
  • Qatar: Có được đội hình mạnh nhất

Phong độ gần đây của Hà Lan

Phong độ gần đây của Qatar

Đội hình dự kiến Hà Lan vs Qatar

Nhận định Hà Lan vs Qatar (22h00 ngày 2911) Kỷ lục tồi tệ chờ đợi chủ nhà 5
 

Bảng xếp hạng bảng A World Cup 2022 sau 2 lượt trận đầu tiên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục