Nhận định Ba Lan vs Saudi Arabia (20h ngày 26/11): Chờ cơn địa chấn tiếp theo

Nhận định Ba Lan vs Saudi Arabia: Nhận định bóng đá, phân tích chuyên môn, thông tin trước trận, dự đoán kết quả trận Ba Lan vs Saudi Arabia lúc 20h ngày 26/11.

Nhận định Ba Lan vs Saudi Arabia

Sau loạt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2022, thật khó tin khi Saudi Arabia tạm thời giữ ngôi đầu bảng C. Đây là kết quả không nhiều người dám nghĩ tới khi đại diện Tây Á bị đánh giá thấp nhất tại bảng đấu. 

Ở trận ra quân, Saudi Arabia đầy quả cảm vượt qua Argentina với tỉ số 2-1. Trên lý thuyết, họ đã giành chiến thắng trước đội mạnh nhất bảng. Những thử thách tiếp theo với thầy trò HLV Herve Renard sẽ có độ khó giảm dần. 

Lý thuyết là vậy. Đó là yếu tố giúp cho Saudi Arabia thoải mái tâm lý. Nhưng không có nghĩa rằng đội bóng Tây Á được phép tự mãn nếu muốn tiếp tục giành kết quả tốt. 

Nhận định Ba Lan vs Saudi Arabia (20h ngày 2611) Chờ cơn địa chấn tiếp theo 1
Saudi Arabia quả cảm đánh bại Argentina 2-1 ở trận ra quân.

Yếu tố then chốt giúp Saudi Arabia đánh bại Argentina đến từ lối chơi hợp lý. Sự mạo hiểm của HLV Herve Renard đã đem về hiệu quả. Ông cho hàng thủ dâng cao để phong tỏa những Messi hay Di Maria, đồng thời sẵn sàng bẫy việt vị đối thủ. Điều này đã gây ra không ít khó khăn cho Những vũ công Tango.

Nhiều khả năng, Chim Ưng Xanh sẽ không từ bỏ lối chơi của mình để mang tới sự khó chịu cho Ba Lan. Phía bên kia chiến tuyến, Đại Bàng Trắng cho thấy không ít hạn chế của mình ở trận hòa 0-0 với Mexico. 

Việc quá phụ thuộc vào Lewandowski khiến Ba Lan quá dễ bị bắt bài. Gần như mọi đường bóng đều hướng về tiền đạo 34 tuổi. Khi các hậu vệ đối phương phong tỏa thành công Lewy, khả năng tấn công của Ba Lan trở nên vô hại.

Nhận định Ba Lan vs Saudi Arabia (20h ngày 2611) Chờ cơn địa chấn tiếp theo 2
Nếu Lewandowski bị phong tỏa, khả năng tấn công của Ba Lan gần như vô hại 

Thực tế, đây là vấn đề lớn của Ba Lan mà ai cũng có thể nhìn ra từ lâu. Nhưng trong một tập thể có quá ít cái tên nổi bật, Đại Bàng Trắng còn phương án nào khả dĩ hơn là đợi chờ vào những khoảnh khắc xuất thần từ Lewandowski.

Nếu có thể vô hiệu hóa Lewandowski như những gì từng làm được với Messi, Saudi Arabia hoàn toàn có thể nghĩ về một kết quả tốt trước Ba Lan. Với đà tâm lý hưng phấn sau 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2022, đây chẳng phải việc bất khả thi với Chim Ưng Xanh.

Chỉ cần có được ít nhất 1 điểm, thầy trò HLV Herve Renard đứng trước cơ hội lớn vượt qua vòng bảng, tái hiện thành tích lịch sử như ở kì World Cup 1994. 

Nhận định tỷ lệ châu Á Ba Lan vs Saudi Arabia (0:3/4)

Kể cả vừa tạo địa chấn trước Argentina song Saudi Arabia hiển nhiên vẫn phải nằm cửa dưới trước Ba Lan ở trận sắo tới. Thế nhưng vị thế của Saudi Arabia thực sự đã khác. Chẳng thế mà đại diện Tây Á được Argentina chấp tới 2 1/4 còn lần này họ chỉ còn được Ba Lan chấp 3/4. Chưa dừng lại ở đó, điểm ăn bên cửa Saudi Arabia vẫn đang trong xu thế giảm, báo hiệu handicap chính hoàn toàn có khả năng bị kéo xuống mốc -1/2 cho đến trước giờ bóng lăn.

Cộng thêm chuyện Ba Lan chấp có 1/4 tại hiệp 1 thì mức handicap cả trận 3/4 bị đánh giá tương đối rủi ro với đội cửa trên. Thống kê cũng chỉ ra Saudi Arabia bất bại 8/9 trận liên tiếp gần đây ở mọi đấu trường trong khi phía đối diện, Ba Lan không thắng 5/7 mới nhất. Vì thế chúng tôi cho rằng Saudi Arabia tối thiểu không thua trận này

Nhận định Ba Lan vs Saudi Arabia (20h ngày 2611) Chờ cơn địa chấn tiếp theo 3
Tỉ lệ Ba Lan vs Saudi Arabia.

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Ba Lan vs Saudi Arabia (2 1/2)

Với 3 điểm quý giá trong tay sau khi bất ngờ đánh bại Argentina thì Saudi Arabia có quyền nghĩ đến tấm vé dự vòng 1/8. Giờ đây, thầy trò HLV Herve Renard mà có điểm trước hai đối thủ còn lại Ba Lan và Mexico thì cửa đi tiếp là rất rộng mở.

Thực tế, Saudi Arabia đủ tỉnh táo để hiểu rằng mình đang ở đâu nên chắc chắn họ sẽ tiếp cận hai trận còn lại với mục tiêu kiếm điểm bằng mọi giá đồng nghĩa sẽ chơi thận trọng và thực dụng tối đa. Nếu như thế thì Ba Lan hứa hẹn gặp vô vàn khó khăn. Bản thân "đại bàng trắng" cũng không phải thuộc diện quá đẳng cấp, lại phụ thuộc nhiều vào Lewandowski.

Do đó khả năng cao trận này sẽ không nhiều hơn 2 lần lưới rung. Nhìn lại quá khứ thì 5 trận liên tiếp gần đây của Ba Lan trên mọi đấu trường đã khép lại với chỉ tối đa 2 bàn được ghi. 19/20 trận trước đó của Saudi Arabia cũng không thể vượt mốc 2 pha lập công.

Ba Lan thắng phạt góc (0:2)

Trận ra quân World Cup 2022, Ba Lan đã thua 5-6 trước Mexico ở chỉ số phạt góc. Đó cũng là trận thứ 3 liên tiếp Lewy cùng đồng đội không thắng ở cuộc chiến phạt góc nhưng trận tới, Ba Lan hứa hẹn sẽ áp đảo về phạt góc kể cả khi không thắng về chuyên môn.

Chẳng thế mà ngay từ đầu, Ba Lan đã chấp -1 1/2 về phương diện tỷ lệ phạt góc trước Saudi Arabia và giờ mức chấp phạt góc thậm chí tăng đến 2 quả. Trận ra quân, Saudi Arabia đã gây sốc với chiến thắng 2-1 trước Argentina nhưng lại thua đậm 2-9 ở chỉ số phạt góc.

Đội hình dự kiến Ba Lan vs Saudi Arabia

  • Ba Lan: Szczesny, Bednarek, Glik, Kiwior, Bereszynski, Krychowiak, Zielinski, Szymanski, Zalewski, Swiderski, Lewandowski.
  • Saudi Arabia: Al-Owais, Al-Burayk, Al-Bulahyi, Tambakti, Abdulhamid, Kanno, Al-Malki, Al-Shehri, Al-Abid, Al-Daswari, Al-Buraikan.

Dự đoán kết quả Ba Lan vs Saudi Arabia: 1-1

Phong độ Saudi Arabia

Phong độ Ba Lan

 

Nhận định Tunisia vs Australia (17h00 ngày 26/11): Ở thế đường cùngNhận định Tunisia vs Australia (17h00 ngày 26/11): Ở thế đường cùng
Tunisia vs Australia đều không thể thắng ở lượt trận đầu tiên bảng D VCK World Cup 2022, và để hy vọng đi tiếp họ cần 3 điểm ở lượt trận thứ 2.
Nhận định Pháp vs Đan Mạch (23h00 ngày 26/11): Tưởng dễ mà không dễNhận định Pháp vs Đan Mạch (23h00 ngày 26/11): Tưởng dễ mà không dễ
Nhận định Pháp vs Đan Mạch nghiêng một chút về phía Les Bleus, nhưng ở những giải đấu lớn hay những cuộc đụng độ gần đây phần thắng đều nghiêng về phía Những chú Lính chì.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục