Nhận định Argentina vs Saudi Arabia (17h00 ngày 22/11): Sức mạnh chênh lệch

Các đại diện châu Á đã có những trận đấu không thành công trong 2 ngày đầu tiên diễn ra World Cup. Và Saudi Arabia cũng khó có thể gỡ gạc thể diện cho châu Á khi đối thủ của họ là Argentina, một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup năm nay.

Nhận định trận đấu Argentina vs Saudi Arabia

Argentina bước vào World Cup với mục tiêu giành thêm danh hiệu thành công tại Copa America năm ngoái. La Albiceleste đã chấm dứt 28 năm chờ đợi cho một danh hiệu lớn khi đánh bại Brazil ở trận chung kết Copa America 2021. Cũng nhờ thế mà Argentina bước vào World Cup với tư cách nhà vô địch Nam Mỹ lần đầu tiên kể từ năm 1994.

Ở giải đấu tại Mỹ khi xưa, Argentina phải ra về ngay từ vòng 1/8, để thua một đại diện châu Âu là Romania. Tuy nhiên, World Cup năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều khác biệt với Argentina khi họ có trong tay một Lionel Messi đang đạt phong độ cao và một tập thể sẵn sàng chiến hết mình để Messi có một kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp thật đáng nhớ.

Nhận định Argentina vs Saudi Arabia (17h00 ngày 2211) Sức mạnh chênh lệch 1
Messi phải tập riêng trước trận ra quân của Argentina ở World Cup

Argentina bước vào World Cup với phong độ siêu ấn tượng. Kể từ khi để thua 0-2 trước Brazil ở Copa America 2019, Argentina đã tạo ra chuỗi 36 trận bất bại trên mọi đấu trường. Họ vượt qua vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ mà không để thua trận nào. Argentina cũng đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trước khi bước vào giải đấu tại Qatar.

Những chiến thắng của Argentina trước giải đấu cũng vô cùng ấn tượng. Họ giữ sạch lưới cả 5 trận này, ghi tới 19 bàn. Với sự có mặt của một Messi đầy cảm hứng, Argentina ghi được ít nhất 3 bàn trong các trận đấu này. Ở trận cuối cùng gặp UAE, Argentina thắng 5-0 với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo đến từ Messi.

Ở mùa giải năm nay, Messi đã trực tiếp đóng góp vào 26 bàn thắng cho PSG trên mọi đấu trường. Đây là thành tích ngang bằng Erling Haaland và chỉ thua kém mỗi Neymar ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Trước giải đấu, Messi đã khẳng định đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Và ở giải đấu cuối cùng này, Messi không còn áp lực bởi trách nhiệm giành danh hiệu ở đội tuyển quốc gia đã được cởi bỏ với chức vô địch Copa America. Người hâm mộ vì thế cũng kỳ vọng vào một giải đấu thành công của cá nhân Messi và cả đội tuyển Argentina.

Đối thủ đầu tiên mà Argentina phải chạm trán là Saudi Arabia. Đoàn quân của Herve Renard ra quân sau khi chứng kiến 2 đại diện Tây Á khác là Qatar và Iran nhận những thất bại bẽ bàng trong 2 ngày đầu tiên của World Cup. Qatar hoàn toàn chơi dưới chân Ecuador và nhận thất bại 0-2 trong khi Iran cố gắng áp đảo Anh nhưng rồi bị đối thủ này quật ngã với tỉ số 6-2 không thương tiếc.

Nhận định Argentina vs Saudi Arabia (17h00 ngày 2211) Sức mạnh chênh lệch 2
Saudi Arabia khó gỡ gạc thể diện cho châu Á khi phải đụng "thú dữ" Argentina

Saudi Arabia giành được tấm vé đến Qatar với 13 chiến thắng và chỉ để thua 1 trong 18 trận ở vòng loại. Đây là lần thứ 2 liên tiếp mà Saudi Arabia có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau khi vắng mặt liên tiếp 2 giải đấu trước đó.

Saudi Arabia được vinh dự góp mặt trong trận khai mạc World Cup 2018 với chủ nhà Nga. Nhưng đó lại là một trận đấu đáng quên khi họ để thua tới 0-5. Một kịch bản tương tự có lẽ là điều khó tránh khỏi khi sức mạnh của Argentina còn trội hơn Nga rất nhiều.

Hiện tại, Saudi Arabia là đội bị đánh giá yếu nhất bảng C, nơi có 2 đội bóng mạnh khác là Ba Lan và Mexico. Đội bóng xếp hạng 51 thế giới cũng đến Qatar với phong độ không được tốt, khi họ chỉ thắng 2 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Đoàn quân của Renard đã hòa 1-1 trước Panama và thua 0-1 trước Croatia trước thềm World Cup. 10 trận gần nhất của Saudi Arabia chỉ chứng kiến có 10 bàn thắng được ghi. Hàng công nhìn chung là một vấn đề với Saudi Arabia. Trong năm nay, Saudi Arabia còn mất đi một trụ cột trên hàng công khi Fahad Al Muwallad không vượt qua được bài kiểm tra doping. Ghi bàn vẫn luôn là một vấn đề với Saudi Arabia ở các vòng chung kết World Cup khi 4/11 bàn thắng của họ đến từ các tình huống phạt đền.

Argentina và Saudi Arabia chưa bao giờ đụng độ ở một trận đấu thuộc vòng chung kết World Cup trước đây. Nhưng Argentina có thành tích khá tốt với 2 chiến thắng và 2 trận hòa trước các đại diện châu Á. Sự chênh lệch sức mạnh giữa hai đội tuyển này là tương đối rõ ràng và câu chuyện ở trận đấu tới chỉ là Argentina thắng cách biệt bao nhiêu bàn mà thôi.

Nhận định tỷ lệ châu Á Argentina vs Saudi Arabia

Argentina thắng đậm

Argentina vs Saudi Arabia
Tỷ lệ châu Á trận Argentina vs Saudi Arabia

Sức mạnh của Argentina so với Saudi Arabia có thể nói là một trời một vực. Dù có đá nương chân với thái độ giữ sức thì Argentina vẫn ăn đứt Saudi Arabia.

Trước World Cup, Argentina đã có màn tập dượt với một đại diện Tây Á là UAE. Trong những năm gần đây, bóng đá UAE đá tương đối ngang cơ với Saudi Arabia. Vậy mà khi gặp gỡ Argentina, UAE hầu như chẳng làm được gì nhiều ngoài việc lấy rổ đựng bóng. Messi và các đồng đội đá như dạo chơi tại sân Mohammed Bin Zayed nhưng vẫn thắng tới 5-0 chung cuộc.

Kèo chấp của Argentina với Saudi Arabia ở trận đấu tới lên đến 2,25 bàn. Cộng thêm kèo 1X2 của Argentina là đặt 10 ăn 1,4 thì rõ ràng chiến thắng là điều chắc chắn thuộc về đoàn quân của Lionel Scaloni. Hiện tại, Argentina vẫn đang sở hữu những con bài tốt nhất trên hàng công nên việc họ vượt qua Saudi Arabia với một tỉ số đậm là điều tất yếu.

Nhiều bàn thắng được ghi

Với nguồn cảm hứng bất tận đến từ Messi, Argentina đang bay cao trong thời gian gần đây. Trong 4 trận đấu gần nhất, Argentina ghi được tới 16 bàn thắng, ít nhất 3 bàn mỗi trận.

Sở dĩ kèo tài xỉu được đặt ở đúng mốc 3 bàn là bởi Saudi Arabia không được đánh giá cao về khả năng có bàn thắng. Trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường của đại diện Tây Á thì chỉ có vỏn vẹn 10 bàn thắng được ghi. Cũng đã 19 trận trôi qua mà Saudi Arabia không ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng.

Nhưng chỉ cần một mình Argentina là đủ kéo trận đấu này chạm mốc tài. Sẽ khó để trận đấu sớm của ngày hôm nay vượt qua cột mốc 3 bàn nhưng dĩ nhiên là vẫn nên đặt niềm tin vào cửa tài hơn bởi khả năng tấn công của Argentina là không thể xem thường

Ít quả phạt góc

Một thế trận áp đảo nghiêng về Argentina là điều hiển nhiên. Có thể đoán chắc rằng tỉ lệ kiểm soát bóng của Argentina trước Saudi Arabia phải chiếm từ 70% trở lên.

Với một thế trận áp đảo như vậy, Saudi Arabia không có cơ hội tiếp cận khung thành của Argentina để gây nguy hiểm. Kể cả khi bị dẫn trước, Saudi Arabia cũng khó có sự dũng cảm để vùng lên tìm kiếm bàn gỡ. Cũng vì thế mà số lượng phạt góc của đội bóng này chắc chắn vô cùng nhỏ giọt.

Đội cửa trên Argentina cũng không phải những người thích kiếm phạt góc. Dàn trung vệ của Argentina đều sở hữu chiều cao khiêm tốn và không chiến không phải điểm mạnh của họ. Vì vậy, các cầu thủ tấn công của Argentina luôn được chỉ đạo ngoặt bóng vào trung lộ phối hợp hơn là đẩy xuống đáy biên để tạt lấy phạt góc.

Thống kê cho thấy số cú sút trúng cầu môn của Argentina trung bình 10 trận gần nhất là 6,9. Và với số cú sút như vậy thì họ đã kiếm được trung bình 2,6 bàn thắng/trận. Độ hiệu quả trong những cú sút của Argentina là rất lớn nên những quả phạt góc cũng khó đến hơn. Trên thực tế, Argentina cũng chỉ kiếm được trung bình 4,4 quả phạt góc trong 10 trận gần đây. Đặt niềm tin vào kèo xỉu góc ở trận đấu tới là lựa chọn tốt hơn hẳn.

Lựa chọn của Bongda24h: Argentina thắng đậm (-2,25), Nhiều bàn thắng (tài 3), Ít phạt góc (xỉu 8,5)

Một số lựa chọn tốt khác cho trận đấu Argentina vs Saudi Arabia:

- Argentina thắng ít nhất 1 bàn trong hiệp 1 (Argentina -1)

- Saudi Arabia không kiếm được nhiều hơn 2,5 quả phạt góc (xỉu 2,5)

- Saudi Arabia không ghi được bàn thắng (xỉu 0,5)

- Argentina ghi ít nhất 3 bàn (cược đội đầu tiên ghi 3 bàn thắng)

Thông tin bên lề Argentina vs Saudi Arabia

  • Argentina: Sức khỏe của Messi là một nỗi lo khi cầu thủ này phải tập riêng hôm thứ Bảy. Tuy vậy, dường như Messi không gặp chấn thương mà chỉ đơn giản là được cho nghỉ ngơi. Lisandro Martinez và Exequiel Palacios cũng phải tập trong nhà nhưng vẫn có thể ra sân. Joaquin Correa thì đã rút khỏi đội tuyển vì chấn thương và được thay thế bởi Thiago Almada.
  • Saudi Arabia: Riyadh Sharahili đã gặp phải chấn thương cơ bắp. Hậu vệ Hassan Tambakti vắng mặt ở buổi tập hôm thứ Bảy vì gặp vấn đề nhẹ.
  • Argentina đang có chuỗi 36 trận bất bại, gần vượt qua kỷ lục 37 trận của Italia.
  • Argentina đã thắng không thủng lưới 5 trận liên tiếp.
  • Argentina chỉ thủng lưới 3 bàn trong 15 trận gần nhất.
  • Argentina đang có chuỗi ghi bàn 9 trận liên tiếp.
  • Có bàn thắng xuất hiện trong hiệp 1 ở 9 trận gần nhất của Argentina.
  • Saudi Arabia hòa tới 5 trong 10 trận gần nhất.
  • Không có nhiều hơn 2 bàn thắng xuất hiện trong 19 trận gần nhất của Saudi Arabia.
  • Saudi Arabia không ghi được nhiều hơn 1 bàn ở 19 trận gần đây.
  • Argentina thắng 1 hòa 1 trong 2 trận đối đầu với Saudi Arabia. Trận hòa 0-0 diễn ra năm 2012 là một trận giao hữu.

Phong độ của hai đội tuyển Argentina vs Saudi Arabia

Đội hình dự kiến

Nhận định Argentina vs Saudi Arabia (17h00 ngày 2211) Sức mạnh chênh lệch 3
Đội hình dự kiến Argentina vs Saudi Arabia

Dự đoán tỉ số Argentina vs Saudi Arabia

Argentina 3-0 Saudi Arabia

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán thế nào về kết quả giữa Argentina và Saudi Arabia 17:00 ngày 22/11/2022?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục