Nhận định Andorra vs Anh (1h45 ngày 10/10): Cơ hội cho “kép phụ”

ĐT Anh nhiều khả năng sẽ cất đội hình mạnh nhất trước “tí hon” Andorra và đây sẽ là cơ hội cho những cầu thủ chỉ được xem là dự bị.

Nhận định Andorra vs Anh


Không có gì nghi ngờ khi ĐT Anh đặt mục tiêu giành 3 điểm trước Andorra không cùng đẳng cấp. Hơn thế nữa, đây còn là nơi “Tam sư” muốn thắng đậm để làm đẹp chỉ số phụ. Đó là điều đương nhiên khi Andorra chỉ thuộc hàng nhược tiểu của bóng đá châu Âu.

Andorra vs Anh ava
3 điểm cho Anh trước Andorra là bắt buộc

Giấc mơ về một suất vào VCK World Cup 2022 gần như đã tan biến khi Andorra thua tới 5 trong số 6 trận đã đấu ở vòng loại. Đội bóng tới từ vương quốc thuộc Tây Âu chỉ thắng 1 trận trước San Marino còn lại tay trắng hoàn toàn.

Sau 6 lượt đấu đã qua, Andorra chỉ ghi được 4 bàn trong khi lọt lưới tới 14 bàn. Nếu so với những năm trước, có vẻ như đội bóng áo 3 màu có sự tiến bộ nhiều hơn một chút. Nhưng giấc mơ về sự hiện diện tại một VCK World Cup vẫn quá xa vời với họ.

Lúc này, Andorra đứng áp chót bảng I, chỉ hơn San Marino thua cả 6 trận đã đấu. Đội bóng do HLV Koldo Alvarez hiện kém vị trí thứ 2 được đá play-off của Albania tới 9 điểm trước 4 lượt trận cuối.

Anh 4-0 Andorra
Anh đè bẹp Andorra 4-0 ở lượt đi

Trong đợt tập trung tháng 9, cả 3 trận của Andorra đều được xem là có kết quả tích cực. Lần lượt, đội tuyển xếp hạng 156 thế giới đánh bại San Marino 2-0, thua chấp nhận được 0-4 trên sân Anh và thua sát nút Hungary 1-2.

Đầu tháng 10 này, Andorra ra quân đã gặp ngay một ngọn núi ở bảng I là Anh. Ở lượt đi, “Tam sư” đã thắng 4-0 với cú đúp của Jesse Lingard cùng 2 bàn chia đều cho Harry Kane và Bukayo Saka.

Nó tiếp nối 2 chiến thắng liên tiếp cùng tỷ số 4-0 của Anh, trước đó là khi gặp Hungary. Nhưng sau đó, các học trò Gareth Southgate dù dẫn trước bởi bàn thắng của Harry Kane nhưng đã bị Ba Lan cầm chân 1-1 với bàn gỡ của Damian Szymanski thực hiện trong thời gian bù giờ hiệp 2.

HLV Southgate nói về trận đấu với Ba Lan
HLV Southgate có thể dùng đội hình dự bị ở trận tới

Sau 6 trận đầu tiên, Anh thắng 5, hòa 1. Họ giành được 16 điểm, hơn vị trí thứ 2 của Albania 4 điểm. Trong chuỗi trận trên, Anh ghi tới 18 bàn thắng, chỉ kém Bỉ, Đan Mạch và Hà Lan tới lúc này ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu bên cạnh chỉ lọt lưới 2 bàn.

Sau chuyến làm khách của Andorra, Anh sẽ gặp Hungary và Albania, đều là những đội bóng đang cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu bảng I. Chắc chắn, mức độ khốc liệt sẽ cao hơn nhiều.

Gần như chắc chắn, HLV Southgate sẽ tung đội hình bao gồm nhiều cầu thủ dự bị để Anh chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận quyết đấu với Hungary và Albania. Dù vậy, sự xuất hiện của những Watkins, Abraham, Sancho, Ward-Prowse, Foden, Lingard… có lẽ cũng đủ để “Tam sư” giành được chiến thắng dễ dàng.

Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Anh toàn thắng trước Andorra, ghi 20 bàn thắng và không lọt lưới lần nào. Sắp tới, nhiều khả năng đội bóng xứ sương mù sẽ nâng chuỗi trận này lên con số 6.

Dự đoán tỷ số: Andorra 0-4 Anh

Tỷ lệ trận Andorra vs Anh

Andorra vs Anh ty le

Đội hình dự kiến


Andorra vs Anh doi hinh

BXH bảng I



Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục