Góc chuyên gia: Tỷ số nào cho trận đấu Qatar vs Ecuador?

Liêu trận đấu khai mạc World Cup 2022 xuất hiện tỷ số nào sau 90 phút tranh tài và ai sẽ là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.

nhan dinh bong da soi keo qatar vs ecuador world cup hom nay
Qatar vs Ecuador

Dự đoán kết quả Qatar vs Ecuador

Với tư cách chủ nhà World Cup 2022, tất nhiên Qatar nắm trong tay nhiều lợi thế song không thể phủ nhận trình độ phát triển bóng đá của Qatar chỉ thuộc diện trung bình tại khu vực châu Á dù được đầu tư mạnh mẽ nhiều năm qua sau khi họ nhận được quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, Ecuador đến từ Nam Mỹ, khu vực có vị thế trong làng túc cầu giáo ngang ngửa châu Âu và tất nhiên nhỉnh hơn châu Á. Thêm nữa, Ecuador còn đứng thứ 4/10 đội trên BXH chung cuộc của vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và sở hữu tấm vé thẳng tới VCK. Ngoài ra, chỉ Brazil là ghi được nhiều bàn thắng hơn Ecuador ở vòng loại vừa rồi.

Xem thêm: Trực tiếp tình huống Qatar vs Ecuador World Cup 2022

Góc chuyên gia Tỷ số nào cho trận đấu Qatar vs Ecuador 1
Bảng dự đoán kết quả chính xác của trận đấu Qatar vs Ecuador

Tuy nhiên xét trong phạm vị hẹp hơn thì khả năng ghi bàn của Ecuador thời gian gần đây thực sự không tốt khi tịt ngòi cả 3 trận mới nhất và ghi vỏn vẹn 2 bàn ở 6 trận gần đây. Đáng lưu ý, 3/6 đối thủ mà Ecuador gặp gỡ thời gian qua cũng thuộc AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) giống Qatar.

Thêm nữa do là trận đấu mở màn bảng A và phía trước là cuộc đối đầu với nhà ĐKVĐ châu Phi, Senegal cũng như nhà á quân World Cup 2010, Hà Lan mạnh hơn Qatar nên Ecuador càng có lý do để chơi thận trọng, tránh một kết quả không tốt ảnh hưởng đến tâm lý cho chặng đường còn lại. Nhìn vào bảng kèo tỷ số phía trên thì có thể thấy khả năng cao trận này sẽ chỉ có 1 đến 2 bàn thắng mà thôi.

Cầu thủ ghi bàn Qatar vs Ecuador

Góc chuyên gia Tỷ số nào cho trận đấu Qatar vs Ecuador 2
 

Ecuador được đánh giá cao hơn ở cặp đấu khai mạc World Cup 2022 nên chẳng có gì ngạc nhiên khi cầu thủ thuộc biên chế của đại diện Nam Mỹ được kỳ vọng sẽ ghi bàn ở trận này.  Trong thành phần của Ecuador tham dự World Cup 2022, tiền đạo Enner Valencia là gương mặt dày dạn kinh nghiệm nhất về thâm niên ăn cơm tuyển (74 trận) cho đến số bàn thắng kỷ lục ghi được cho ĐTQG Ecuador (35 bàn).

Chân sút 33 tuổi này từng thi đấu ở Premier League cho West Ham hay Everton và hiện khoác áo CLB Fenerbahce, đương kim á quân giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.  Từ đầu mùa 2022/23, Enner Valencia đã đóng góp 15 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo sau 22 trận ra sân cho Fenerbahce tại mọi đấu trường.

Tại vòng loại World Cup 2022, Valencia đã đóng góp 4 bàn cho ĐTQG Ecuador. Xa hơn tại VCK World Cup 2014 – kỳ World Cup gần nhất mà Ecuador tham dự thì tiền đạo này là tác giả cả 3 bàn thắng của Ecuador cả giải.

Bên phía chủ nhà Qatar, cái tên được kỳ vọng nhất sẽ nổ súng là Almoez Ali. Thật thú vị khi giống như Enner Valencia, tiền đạo 26 tuổi này cũng đang giữ kỷ lục (cùng với 1 cầu thủ khác) về số bàn thắng ghi được cho ĐTQG: 42 bàn/85 trận.

Tuy nhiên tính riêng trong năm 2022, tay săn bàn gốc Sudan (châu Phi) này mới có 3 bàn thắng ở cấp độ ĐTQG và ở mùa trước (mùa bóng mới ở Qatar chưa khởi tranh), Almoez Ali cũng không quá nổi bật: ghi tổng cộng 11 bàn cho đội chủ quản Al-Duhail, đương kim á quân giải VĐQG Qatar.

Bên cạnh đó, Ecuador cũng cần phải dè chừng Mohammed Muntari hay Ahmed Alaaeldin, cũng là hai tiền đạo gốc Phi giống Almoez Ali. Tuy hiệu suất ghi bàn ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG không bằng Almoez Ali nhưng với việc tỷ lệ đặt vào khả năng hai cầu thủ này ghi bàn tương đối cao thì chưa biết chừng họ có thể tỏa sáng.

Thống kê Qatar vs Ecuador

Góc chuyên gia Tỷ số nào cho trận đấu Qatar vs Ecuador 3
Thành tích gần đây của Qatar
Góc chuyên gia Tỷ số nào cho trận đấu Qatar vs Ecuador 4
Thành tích gần đây của Ecuador

Video giao hữu Qatar vs Ecuador 2018

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục