Nhận định Chile vs Brazil (8h00 ngày 3/9): Chiến thắng thứ 7

Đang giữ thành tích toàn thắng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, liệu thầy trò Tite có thể hướng đến trận thắng thứ 7? Dưới đây là những nhận định Chile vs Brazil 8h00 ngày 3/9.

Trực tiếp bóng đá Chile vs Brazil 8h00 ngày 3/8 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp bóng đá Chile vs Brazil 8h00 ngày 3/8 (Vòng loại World Cup 2022)
So với Chile, Brazil chơi cân bằng, chặt chẽ hơn rất nhiều. Đó là cơ sở để tin rằng đội bóng Vàng Xanh sẽ giành thắng lợi trước Chile trong lần so tài tới đây...

Giữ mạch toàn thắng

Kể từ sau thất bại trước Argentina vào tháng 7, trong trận chung kết Copa 2020 được tổ chức trên sân nhà, Selecao mới có một trận đấu tại trường quốc tế. Ở giải đấu đó, đội bóng của HLV Tite có 5 chiến thắng, 1 trận hòa và thua chung kết – thất bại đầu tiên của họ kể từ tháng 11/2019 (cũng bị Argentina đánh bại).

Còn ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Brazil đang giữ thành tích toàn thắng 6 trận, ghi 16 bàn và chỉ lọt lưới 2. Trước màn chạm trán kinh điển với Argentina vào Chủ nhật tới đây, Brazil sẽ có mục tiêu đánh bại Chile – đối thủ họ đã giành chiến thắng 3/4 lần gần nhất.

Trong lần đối đầu gần nhất tại tứ kết Copa 2020, ĐT Brazil đã đánh bại Chile với tỷ số tối thiểu trong tình thế thiếu người, khi tiền đạo Gabriel Jesus nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay đầu hiệp 2. Khó có thể cho rằng Brazil sẽ thắng đậm hơn nếu họ đủ người, nhưng điều đó chứng tỏ sự chênh lệch giữa 2 đội bóng.

Brazil vs Chile Copa
Brazil đánh bại Chile 1-0 tại Copa America 2020

Trong các trận đấu tại vòng loại World Cup, Những vũ công Samba đang bất bại 23 trận đấu gần nhất. Đáng chú ý, trận thua gần nhất của Brazil diễn ra vào năm 2015 trước… Chile. Dù vậy ở lần gặp gỡ này, Brazil đang là đội được đánh giá cao hơn. 

Về phía Chile, đội tuyển nước này đang trải qua một khoảng thời gian đáng lo ngại. Sau 6 lượt trận tại vòng loại World Cup 2022, Alexis Sanchez và các đồng đội mới có duy nhất 1 chiến thắng, hòa 3 trận và thất bại 2. Rõ ràng họ còn quá nhiều điều phải làm dưới triều đại HLV Martin Lasarte – người mới được bổ nhiệm vào tháng 2 vừa qua. 

Cho dù trong trận đấu này, Chile được chơi trên sân nhà, họ vẫn bị đánh giá yếu hơn ĐT Brazil. Tất nhiên có thể kể đến một lợi thế nữa của đội chủ nhà, khi Selecao không có lực lượng mạnh nhất trong trận đấu này vì quyết định giữ quân của Premier League.

Argentina vs Brazil
ĐT Brazil đang có phong độ tốt

Có thể kể đến Alisson, Ederson, Thiago Silva, Fred, Fabinho, Douglas Luiz, Roberto Firmino, Gabriel Jesus hay Richarlison. Tuy vậy, nòng cốt còn lại của Brazil vẫn rất mạnh với những Neymar, Dani Alves, Hulk hay Gabriel Barbosa.

Về phía Chile, họ cũng không có sự phục vụ của những cầu thủ đang chơi tại Anh như Ben Breteton Diaz (Blackburn) hay Francisco Sierralta (Watford). Alexis Sanchez sẽ không góp mặt ở trận đấu này vì chấn thương bắp chân.

Nhận định Chile vs Brazil vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ nghiêng về một thắng lợi cho đội khách.

Chile vs Brazil 08h00 ngày 3/9
Nhận định Chile vs Brazil 08h00 ngày 3/9

Thông tin bên lề

Brazil toàn thắng 100% tại vòng loại World Cup 2022 sau 6 trận.

Brazil thắng 12 trận quốc tế gần nhất trên sân khách.

Chile chỉ thua 1/8 trận gần nhất trên sân nhà.

 

Đội hình dự kiến 

Chile: Bravo; Isla, Medel, Maripan, Mena; Vidal, Aranguiz, Pulgar; Jiminez; Meneses, Vargas

Brazil: Weverton; Dani Alves, Marquinhos, Militao, Sandro; Casemiro, Guimaraes; Riberio, Paqueta, Neymar; Barbosa 

Dự đoán kết quả Chile vs Brazil: 0-2


Brazil yêu cầu các đội bóng ở Premier League trả tự do cho 9 cầu thủBrazil yêu cầu các đội bóng ở Premier League trả tự do cho 9 cầu thủ
Brazil sẽ yêu cầu FIFA can thiệp để các đội bóng ở Premier League phải nhả các cầu thủ cho đợt tập trung ĐTQG trong tháng 9 này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục